GSC Game World đã có lãi với Stalker 2: Heart of Chornobyl. Sau nhiều năm phát triển trong bối cảnh bất ổn, studio này đang tiến hành cập nhật sửa lỗi cho trò chơi của mình, chẳng hạn như bản cập nhật A-Life gần đây cũng như đang phát triển các bản mở rộng trong tương lai.
Trong một cuọc phỏng vấn, tổng giám đốc điều hành Ievgen Grygorovych và giám đốc sáng tạo Maria Grygorovych giải thích rằng thành công to lớn của trò chơi đã buộc studio phải đối mặt với "một thực tế mới". Với lượng người hâm mộ lớn hơn từng ngày, studio có thể sẽ phải dành nhiều thời gian hơn nữa để hỗ trợ cho tựa game này dựa trên sự thành công của nó.
Sau khi trò chơi được ra mắt rực rỡ, studio nhận ra rằng họ có nhiều người hâm mộ hơn để làm hài lòng và họ cũng có thêm tiền để làm như vậy. "Bạn cần phải suy nghĩ thấu đáo vì hiện tại chúng tôi có lượng khán giả thực sự lớn và đôi khi, các bộ phận khán giả khác nhau sẽ muốn thấy những điều khác nhau," Maria Grygorovych cho biết. Mario cũng nói rằng studio đã lên kế hoạch cho những gì mà họ muốn làm trong 10-15 năm tới.
"Sáu năm đã trôi qua và chúng tôi vẫn muốn làm những trò chơi giống như những gì đã lên kế hoạch trước đó và không có gì thay đổi. Những điều thay đổi duy nhất là chúng tôi không nghĩ rằng mình muốn đầu tư nhiều thời gian hơn vào các bản cập nhật trực tuyến của Stalker 2 sau khi nó được phát hành, nhưng chúng tôi sẽ thêm nhiều nội dung hơn vào game sau những bản cập nhật này."
Theo một vài báo cáo, có thông tin cho rằng nhà phát triển của Stalker 2 muốn đưa vào những ý tưởng từng bị cắt bỏ khỏi trò chơi trong quá trình phát triển. Nhờ sự ủng hộ của cộng đồng, studio giờ đây có thể dành thời gian để hoàn thiện thêm các nội dung trong game, giống như những gì mà Cyberpunk 2077 đã làm.