Nhà sản xuất Final Fantasy: ‘Đã đến lúc ra mắt một trò chơi Final Fantasy Tactics mới’

Nhà sản xuất Final Fantasy 14 và 16 Yoshi-P tin rằng dòng game Final Fantasy Tactics được đánh giá cao xứng đáng có thêm một tựa game nữa.
Final Fantasy Tactics

Loạt game Tactics bắt đầu được phát hành vào năm 1997 dưới dạng một game phụ thuộc thể loại nhập vai chiến thuật, kể về một thế giới mới độc đáo được gọi là Ivalice.

Yoshi-P là nhà sản xuất và đạo diễn của Final Fantasy 14 và 16, đã tuyên bố rằng series Final Fantasy Tactics xứng đáng có một phần mới. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1997, Final Fantasy Tactics được phát hành vào năm 1997 dưới dạng một game phụ thuộc thể loại nhập vai chiến thuật, kể về một thế giới mới độc đáo được gọi là Ivalice. Nó đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình vào thời đó và đã trở thành một trong những tựa game spin-off được ca ngợi nhiều nhất của dòng Final Fantasy. Bất chấp sự hoan nghênh của nó, dòng game này vẫn chưa có phần mới kể từ bản làm lại PlayStation Portable năm 2007 của trò chơi đầu tiên, Final Fantasy Tactics: The War of the Lions.

Các game thủ đã được nghe một số tin đồn về bản remaster của Final Fantasy Tactics sau vụ rò rỉ quy mô Nvidia GeForce 2021, với những người trong ngành game sau đó đã chứng thực sự tồn tại của nó vào đầu năm 2023. Bất chấp bằng chứng gián tiếp, người tạo ra Final Fantasy Tactics, Yasumi Matsuno sau đó đã bác bỏ những tin đồn đó bằng cách tuyên bố rằng không có kế hoạch làm lại trò chơi đầu tiên. Một số người hâm mộ vẫn hy vọng rằng một ngày nào đó series sẽ quay trở lại, một quan điểm được ủng hộ bởi nhà sản xuất của Final Fantasy 14 và 16à Naoki Yoshida hay còn gọi là Yoshi-P.

Trong một cuộc phỏng vấn với TheGamer, Yoshida tiết lộ rằng anh cũng yêu thích dòng game Final Fantasy Tactics như những người hâm mộ khác. Yoshida cũng tuyên bố rằng anh ấy nhìn thấy tiềm năng kể chuyện trong một trò chơi Tactics mới, ngay cả khi dòng game này đã không còn được chú ý trong một thời gian dài. Yoshida nói: “Chúng tôi cũng yêu thích Tactics. Có lẽ đã đến lúc chúng tôi làm một phần game Tactics mới.”

Dòng game này vẫn chưa có phần mới kể từ bản làm lại PlayStation Portable năm 2007 của trò chơi đầu tiên, FFT: The War of the Lions rất được hoan nghênh ra mắt.

Theo người đứng đầu bản địa hóa Michael-Christoper Koji Fox và đạo diễn Takeo Kujiraoka, nếu Square Enix thực hiện một trò chơi Final Fantasy Tactics mới, có thể hãng sẽ không sử dụng lối chơi tập trung vào hành động của Final Fantasy 16 làm mẫu. Cả hai nhà phát triển Square Enix đều tin rằng trò chơi Final Fantasy gần đây nhất sẽ không “phù hợp” khi xem xét một trò chơi Tactics mới.

Mặc dù các nhà phát triển muốn tạo ra một Final Fantasy Tactics mới hoặc một bản remaster của trò chơi gốc, nhưng có vẻ như nó chưa được thực hiện vào thời điểm này. Sản phẩm hiện tại liên quan đến Final Fantasy của Square Enix bao gồm bản mở rộng Dawntrail mới cho Final Fantasy 14, bộ ba bản làm lại Final Fantasy 7, cũng như bản DLC và bản PC của Final Fantasy 16, cùng với các dự án khác. Xét về các game nhập vai có thể giải tỏa cơn ngứa ngứa ngáy của game thủ về một tựa game Final Fantasy Tactics mới, các trò chơi như Triangle Strategy và Unicorn Overlord của Vanillaware đã được ca ngợi là sự quay trở lại của thể loại game Tactics. Người sáng tạo sê-ri Yasumi Matsuno thậm chí còn nói với những người hâm mộ đang hỏi về bản remaster của Final Fantasy Tactics rằng hãy chơi Unicorn Overlord.