Nhà soạn nhạc huyền thoại Nobuo Uematsu muốn trở lại trong Final Fantasy 7 Remake Phần 3

Nhà soạn nhạc huyền thoại Nobuo Uematsu nói rằng ông sẽ rất vinh dự được trở lại làm việc cho trò chơi Final Fantasy 7 Remake thứ ba.
Final Fantasy 7

Bản ballad cảm động “No Promises to Keep” của Aerith trong FF7 Rebirth cũng do Nobuo Uematsu đảm nhận.

Nobuo Uematsu, nhà soạn nhạc huyền thoại của Final Fantasy 7 gốc mà nhiều tựa game khác gần đây đã tuyên bố rằng ông rất muốn quay trở lại với trò chơi Fantasy 7 Remake thứ ba. Final Fantasy 7 năm 1997 là một trải nghiệm JRPG mang tính đột phá vào thời điểm đó trên hệ máy PlayStation gốc, khiến game thủ phải kinh ngạc với đồ họa 3D tiên tiến, cốt truyện và nhân vật đầy cảm xúc cũng như nhạc nền cảm động chứa một số chủ đề mang tính biểu tượng nhất của nhượng quyền Final Fantasy. Việc tái hiện lại tựa game trong thời hiện đại đã nằm trong danh sách mong muốn của nhiều người chơi trước khi Final Fantasy 7 Remake được công bố lần đầu tiên vào năm 2015, và việc phát hành trò chơi 5 năm sau đó đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình cũng như doanh thu kỷ lục trên PlayStation 4.

Cũng giống như Final Fantasy 7 gốc trước đó, phần lớn sức hấp dẫn của FF7 Remake đến từ bầu không khí của nó, nhờ có các bản nhạc cổ điển do Nobuo Uematsu sáng tác. Trong khi phần lớn nhạc nền của trò chơi được thực hiện bởi một nhóm gồm nhiều nghệ sĩ khác nhau, Uematsu đã sáng tác “Hollow”, nhạc nền chính cho Final Fantasy 7 Remake. Ông ấy cũng quay trở lại với phần tiếp theo của năm nay, Final Fantasy 7 Rebirth, nơi ông thể hiện tài năng của mình trong bản ballad cảm động “No Promises to Keep” của Aerith.

Nobuo Uematsu gần đây đã xuất hiện trong một video đăng trên Square Enix Music Channel cùng với giám đốc sáng tạo Final Fantasy 7 Remake Tetsuya Nomura và nhà văn Kazushige Nojima để thảo luận về một số bài hát mà anh ấy đã sáng tác cho series. Cuối cùng Nomura hỏi Uematsu liệu ông có muốn quay lại với phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng của bộ ba trò chơi remake hay không, và nhà soạn nhạc huyền thoại nói rằng đó sẽ là một vinh dự. Cả hai nhắc lại rằng đây chỉ là thỏa thuận giữa những quý ông chứ không phải bất kỳ xác nhận chính thức nào, và Uematsu nói đùa rằng anh ấy sẽ cần một kỳ nghỉ trước khi bắt đầu bất kỳ công việc nào đối với trò chơi Final Fantasy 7 Remake tiếp theo.

Tác động của Nobuo Uematsu đối với dòng game Final Fantasy còn vượt xa công việc của ông đối với các trò chơi FF7, khi ông đóng vai trò là nhà soạn nhạc cho chín trò chơi Final Fantasy chính đầu tiên và hỗ trợ tạo nhạc nền cho nhiều phần game sau đó. Sau khi rời Square Enix và trở thành freelancer vào năm 2004, Uematsu đã làm việc trên các trò chơi như Blue Dragon, Lost Odyssey và thậm chí cả Super Smash Bros. Brawl.

Trong những năm gần đây, Nobuo Uematsu đã cân nhắc việc từ bỏ làm nhạc nền hoàn chỉnh cho trò chơi điện tử, nhưng dường như ông vẫn sẵn sàng đóng góp cho trò chơi Final Fantasy 7 Remake tiếp theo. Tất nhiên sự tham gia của ông ấy với trò chơi vẫn chưa chắc chắn, nhưng với di sản của ông ấy trong loạt game và sự đón nhận nồng nhiệt mà những bản nhạc của hai phần game mới nhất có được, việc nghe Uematsu sáng tác một bài hát khác cho trò chơi Final Fantasy 7 chắc chắn sẽ là điều rất thú vị cho người hâm mộ.