Nhiều cảnh báo thất bại cho thế hệ Consoles mới sắp ra mắt

Tại E3 2019, Microsoft đã tiết lộ rằng vào kỳ nghỉ lễ năm 2020 sắp tới, ‘Project Scarlet” sẽ được lên kệ. Sony PlayStation 5 cũng đã được thử nghiệm hiệu kín về hiệu năng với những game thuộc Gen hiện tại. Nhìn vào chiếc máy PS4 và Xbox One, KenhTinGame tự hỏi rằng “Liệu sắp tới là một làn sóng đổ bộ hàng loạt của những chiếc máy chơi game console trị giá hàng chục triệu đồng hay không ? “

Đây là bảng tóm tắt các mốc thời gian phát hành của những máy console trước đó.

hgnbhnb Nhiều cảnh báo thất bại cho thế hệ Consoles mới sắp ra mắt 1

Mặc dù chắc chắn giá thị trường của những chiếc console sẽ tăng, và thời gian phát hành các máy chơi game vẫn duy trì một khoảng nhất định, tuy nhiên cần nhìn nhận là đã có “Quá nhiều dòng” nâng cấp của chính chiếc máy Consoles gốc. Ví dụ Xbox One, One S, One X, One S All Digital từ Microsoft và từ Sony, chúng ta có PlayStation 4, PS4 Slim và PS4 Pro. Và ngay cả trong vòng đời còn tồn tại của chiếc máy gốc , những “dòng nâng cấp ” xuất hiện chồng chéo nhau như Nintendo Wii U và Switch.

hgnbhnb Nhiều cảnh báo thất bại cho thế hệ Consoles mới sắp ra mắt 2

Đó chính là vấn đề của các nhà phát triển hệ máy chơi game Consoles hiện tại, những “dòng nâng cấp” ấy liệu có thật sự đáng giá để game thủ thay đổi máy chơi game hằng năm. Giờ hãy cùng KenhTinGame so sánh thử dòng Xbox One S và dòng Xbox One X, để xem số tiền để thay đổi máy Consoles của game thủ có xứng đáng hay không.

hgnbhnb Nhiều cảnh báo thất bại cho thế hệ Consoles mới sắp ra mắt 3

Nhìn vào bảng số liệu, cấu hình của Xbox X được nâng cấp rõ rệt, tuy nhiên, nó chỉ phục vụ phần lớn cho việc xử lý hình ảnh 4K, nếu bạn không có TV 4k, thì đó là một xử lãng phí khi thay đổi từ Xbox S qua Xbox X.

hgnbhnb Nhiều cảnh báo thất bại cho thế hệ Consoles mới sắp ra mắt 4

Đối với phần lớn game thủ, việc chi trả hàng chục triệu đồng để thay đổi máy chơi game Consoles liên tục hằng năm quả là một sự khó khăn. Các hãng máy consoles nên cần nhìn nhận lại việc tung ra quá nhiều “Dòng nâng cấp” nhưng thật sự không đột phá về mặt “nâng cấp”, là một điều gì đó vô hình chung tạo ra tiền lệ “hút cạn túi tiền” của những thế hệ Consoles chuẩn bị cập bến vào năm 2020.

hgnbhnb

Tóm lại, với việc thế hệ Consoles sắp ra đang cập bến, 3 hãng Consoles lớn nhất thế giới thật sự chỉ nên tung ra một “dòng nâng cấp” duy nhất vào giữa chu kì, tập trung vào phát triển những chức năng tiến bộ hơn, để tránh tạo ra đường lối “hút cạn túi tiền” những người đam mê game. Hãy cùng KenhTinGame chờ đợi một thế hệ Consoles mới thật hoàn thiện và luôn đặt người chơi lên hàng đầu.

hgnbhnb Nhiều cảnh báo thất bại cho thế hệ Consoles mới sắp ra mắt 6