Những chi tiết có thể bạn đã bỏ qua trong trailer của DLC Elden Ring: Shadow of the Erdtree

Trailer chính thức của Shadow of the Erdtree ẩn chứa rất nhiều chi tiết thú vị mà nếu không chú ý, người xem có thể sẽ bỏ qua.

Nếu có một bình chọn xem DLC nào được mong đợi nhất trong 2 năm trở lại đây, thì Shadow of the Erdtree chắc chắn sẽ đứng trên đỉnh mà không có bất kỳ mảy may một sự nghi ngờ. Sau 2 năm chờ đợi, nó cuối cùng cũng tung ra trailer chính thức vào tối qua, và ngay lập tức thổi bay người xem với vô số chi tiết thú vị, khiến người hâm mộ phải thấy cồn cào để đợi tới 21/6, ngày mà nó chính thức ra mắt.

Trong thời gian chờ đợi, hãy cùng KenhTinGame điểm qua những chi tiết thú vị được hé lộ trong trailer của Shadow of the Erdtree mà nhiều người không chú ý có thể đã bỏ qua:

1. Mô tả về DLC

Trước hết, hãy đọc qua mô tả chính thức về bản DLC này của Bandai Namco.

“Land of Shadow. Nơi bị cái bóng của Erdtree che khuất. Điểm đầu tiên mà nữ thần Marika đặt chân tới.Một vùng đất bị thanh trừng trong một trận chiến thầm lặng. Bị thiêu đốt bởi ngọn lửa của Messmer.Miquella đã khởi hành đến vùng đất này. Tự lột bỏ xác thịt, sức mạnh, dòng dõi của mình. Hết thảy những thứ thuộc về Golden.Và bây giờ Miquella đang chờ đợi sự trở lại của vị Chúa (Lord) đã được báo trước.”

Như vậy, Land of Shadow chính là tên của vùng đất mà người chơi sẽ phiêu lưu trong bản DLC. Đây cũng chính là điểm đặt chân đầu tiên của Nữ Hoàng Marika khi nàng đến The Lands Between. Nên nhớ, Nữ Hoàng Marika vốn thuộc tộc Numen, và đến từ một vùng đất bên ngoài làn sương bao phủ lục địa ở giữa. Còn một số chi tiết khác trong lời mô tả bên trên sẽ được đề cập tới ở những phần tiếp theo.

2. Cách để tiến về Land of Shadow

Trong phân cảnh đầu tiên của trailer, người xem đã được đưa trở lại với đền thờ nơi diễn ra trận đấu trùm với Mohg, cũng là nơi đặt cái kén của Miquella. Có vẻ như dự đoán được nhiều người chơi tán thành nhất về cách tiến vào DLC đã trở thành hiện thực, đó là chạm vào cánh tay thò ra từ trong kén của Miquella.

3. Độ rộng lớn của Land of Shadow

Ở phân cảnh tiếp theo, một Tarnished đang rong ruổi trên lưng Torrent xuyên qua một cánh đồng cỏ lau trong tiết trời âm u của Land of Shadow. Trong một buổi phỏng vấn với IGN, Miyazaki từng nói rằng bản đồ DLC sẽ “có thể so sánh, nếu không muốn nói là lớn hơn Limgrave”, khu vực đầu tiên người chơi được khám phá trong Elden Ring gốc. Không rõ độ rộng mà Miyazaki nói tới có bao gồm vùng đất ngầm bên dưới lòng đất Limgrave hay không, nhưng nó chắc chắn sẽ chứa đầy chi tiết thú vị.

4. Erdtree? Haligtree?

Vẫn chưa rõ ràng đây là Erdtree đang bị quấn lấy bởi một cái cây khác, hay là Haligtree, cái cây do Miquella tạo ra để làm nơi ẩn náu cho những người muốn thoát khỏi sự kiểm soát của Erdtree? Hoặc là cả 2, và chúng đang xoắn lấy nhau để giành quyền khống chế thế giới? Hoặc đang kết hợp để tạo ra luật lệ mới tại Lands Between? Đây chắc chắn là bí mật lớn nhất mà người chơi sẽ được khám phá trong DLC.

Tấm màn, hay cái bóng, treo trên hai cái cây có thể ám chỉ tới một tấm gương hoặc thế giới song song. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy nó khá giống với Queen’s Bedchamber của Marika trong game gốc. Có vẻ như phòng ngủ của Nữ Hoàng đã được thiết kế để giống với nơi đầu tiên mà bà đặt chân tới The Lands Between. 5. Các NPC mới

Những phân cảnh tiếp theo mang đến cho chúng ta hàng loạt những NPC thú vị, 2 trong số họ đeo mặt nạ khá giống nhau và dường như có liên hệ tới St. Trina, một phiên bản khác của Miquella, người chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong DLC. Một NPC khác cũng thú vị không kém là người ngồi trên ghế trong một căn phòng màu xanh lam, màu sắc chủ đạo của Hoàng gia Carian. Nhân vật này chắc chắn có liên hệ chặt chẽ tới gia tộc của Nữ Hoàng Rennala, mẹ của Ranni và vợ trước của Radagon.

6. Đầm lầy độc

Một điểm đặc sắc, một niềm yêu thích của Miyazaki, và nó đã trở lại. Dưới đây là đoạn trả lời phỏng vấn của nhà làm game này khi được hỏi về việc liệu DLC có đầm lầy độc hay không:

Nói ngắn gọn, có. Nhưng đây thực sự là một điểm khiến tối nhìn lại nội tâm của mình sau khi tạo ra trò chơi gốc. Chỉ sau khi tạo ra nó, tôi mới nhận ra mình thực sự thích tạo ra những đầm lầy nhiễm độc. Và đây là một nơi nhỏ để tôi xem xét nội tâm và suy ngẫm. Vì vậy có lẽ, khi người chơi đến được vùng đầm lầy nhiễm độc trong DLC, họ sẽ cảm nhận được một chút gì đó về sự hồi tưởng này.

7. Ai là người trong bức họa?

Kế tiếp là một bức họa vẽ một người đàn ông già và một người phụ nữ đặt tay lên bụng. Người đàn ông đeo một biểu tượng có liên hệ chặt chẽ với St. Trina, nhưng lời thuyết minh vang lên lúc này lại là “những Tín đồ của Erdtree”. Đây phải chăng là một sự mâu thuẫn?

8. 2 hầm ngục?

Tiếp theo chúng ta nhìn thấy một cái hang với hàng loạt Erdtree Pot được treo trên trần. Màu sắc chủ đạo ở đây là màu lam, nên đây có thể là hầm ngục mà chúng ta phải vượt qua trước khi chạm mặt NPC đã nói ở phần 5. Cảnh kế tiếp là một khu vực khác đầy dung nham, có thể là một hầm ngục khác hoặc Hero’s Grave.

9. Thành phố dưới cây thần

Phân cảnh tiếp theo cho chúng ta cái nhìn toàn cảnh về thành phố nằm dưới cây thần. Nó hùng vĩ và tuyệt đẹp, nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy phần đỉnh của kiến trúc có đất đá đang bay lên trên, khiến người ta không thể không liên tưởng tới Farum Azula. Phải chăng có một sự liên hệ giữa 2 thành phố này, hay đây chính là Farum Azula khi còn vẹn nguyên?

10. Những con Boss người chơi sẽ phải đối đầu

Kế tiếp chúng ta có một loạt những hoạt cảnh chiến đấu của người chơi với các con Boss/Mini Boss mới, bao gồm một Golem rực lửa treo đầy xác chết cháy, một sinh vật có cái cổ dài gớm ghiếc, và một con sư tử lai ngựa mọc ra đầy sừng của các Omen. Trông chúng có đáng sợ không? Có! Có quái dị không? Có! Có gợi lên hứng thú để chiến đấu và chiến thắng không? Có! Có! Có!

11. Messmer The Impaler

Tiếp theo chúng ta sẽ được diện kiến kẻ thù chính của bản DLC, Messmer The Impaler. Cần lưu ý rằng nhân vật này được bao quanh bởi những con rắn, thứ được coi là kẻ thù của Erdtree. Ngoài ra, hắn còn sử dụng Thorn Magic, loại phép thuật bị Erdtree coi là tội lỗi. Thế nhưng, hắn lại có tóc đỏ và mắt vàng, và nhắc đến từ “Mẹ”. Nhiều khả năng, Messmer là một đứa con khác của Marika và Radagon. Luận điểm này càng được củng cố ở phần sau của trailer, khi hắn ngồi trên một chiếc ngai tương tự như những chiếc ngai của các Á Thần dưới chân Erdtree ở Lyndell trong bản game gốc.

12. Style chiến đấu mới?

Sau Messmer, người chơi sẽ được chứng kiến hàng loạt những cảnh chiến đấu của người chơi, phô diễn hàng loạt kỹ năng mới và vũ khí mới vô cùng ấn tượng. Đặc biệt trong số đó là cảnh nhân vật của người chơi nhảy lên và tung ra những cú đá liên tiếp vào kẻ thù. Đây có thể là Ash of War mới, hoặc thú vị hơn, là một phong cách chiến đấu mới mà người chơi có thể build trong DLC. Tay không đấu quái vật ư? Rất đáng để mong chờ.

Một điểm cần lưu ý khác là phân cảnh người chơi chiến đấu với một nhân vật mặc váy đỏ giữa cánh đồng hoa màu lam. Kẻ thù này ngay lập tức khiến người viết liên tưởng tới Blue Dancer Charm, vật phẩm liên hệ với người đã dạy kiếm thuật cho Malenia. Sẽ rất thú vị nếu nhân vật này giải đáp dược cho người chơi một vài thắc mắc về kiếm sĩ bí ẩn nói trên.

Những phân cảnh chiến đấu tiếp theo mang tới cho người chơi hàng loạt quái vật mới và những khu vực mới, với những Ash of War hoặc phép thuật mà người chơi có thể học tập và sử dụng. Một trong số đó chính là nhân vật người đàn ông trong bức họa ở mục 7, đang cố gắng rút ra một thứ vũ khí từ hốc mắt của bản thân. Đây có thể là một con Boss quan trọng có liên hệ trực tiếp tới cốt truyện của bản DLC.

13. Miquella

Sau một đoạn chiến đấu khác với Messmer, người chơi cuối cùng cũng được nhìn thấy hình bóng của Miquella. Đúng như lời giới thiệu ở phần 1, vị Á Thần này đã trút bỏ máu thịt và thể xác, trở thành một dạng linh hồn được bao phủ bởi thứ ánh sáng màu vàng cam khá giống với phép màu của Erdtree. Miquella chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong DLC, nhưng sẽ trong cương vị nào? Một người dẫn đường hay Boss cuối mà người chơi phải đánh bại? Người viết nghiêng về vế đầu hơn, nhưng sẽ rất thú vị nếu vế sau trở thành hiện thực.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 21/6, tức là người chơi còn phải đợi 4 tháng nữa cho đến khi được đặt chân lên Land of Shadow. Đó là một khoảng thời gian dài, nhưng chẳng thấm vào đâu nếu so sánh với suốt 2 năm chờ đợi trước đó. Trong thời gian này, KenhTinGame sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về Elden Ring và Shadow of the Erdtree. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: