Những điều game thủ mới chơi cần biết khi tham gia vào chiến trường Call Of Duty: Black Ops 4

Sơ lược về chế độ chơi, bản đồ, trang bị. Tất cả những điều game thủ mới bắt đầu chơi nên biết trước khi tham gia vào chiến trường Call of Duty: Black Ops 4.

Mỗi game đều có chệ độ chơi và game play riêng, để hiểu hơn về Call of Duty: Black Ops 4 hay còn gọi là COD:BO4, dưới đây chúng tôi sẽ mô tả sơ lược về game để làm hành trang cho các game thủ mới bắt đầu không bị quá bỡ ngỡ.

Chế độ chơi:

Chế độ chơi của COD:BO4 là Battle Royale, bạn có thể tham gia trận đấu với chế độ Solo (một mình), chế độ Duos (2 người) hoặc chế độ Squads (một nhóm 4 người). Bạn sẽ được ghép trận với tối đa 100 người chơi chọn cùng chế độ chơi với bạn. Khi bắt đầu trận đấu, tất cả người chơi đều bay theo một đường bay nhất định, bạn và đồng đội của bạn sẽ phải nhảy khỏi máy bay và tiếp đất ở vị trí hợp lý.

Mục tiêu của bạn sau khi tiếp đất sẽ là tìm những món trang bị phù hợp và cố gắng tiêu diệt những người chơi khác để bạn hoặc team của bạn trở thành những người sống sót cuối cùng.

Yếu tố may rủi cũng ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu, sẽ có một vòng tròn xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ. Bạn sẽ phải chiến đấu trong vòng tròn đó, theo thời gian, vòng tròn sẽ bị thu hẹp lại, nếu đứng bên ngoài vòng tròn, bạn sẽ bị mất máu dần đến chết.

Bản đồ:

Bản đồ của Black Ops 4 lớn hơn bất cứ bản đồ của dòng game Call of Duty nào trước đó, vì nó có sức chứa lên tới 100 người. Bản đồ sẽ rất rộng. tuy nhiên hiểu rõ về bản đồ sẽ cho bạn lợi thế rất lớn để chuẩn bị những món trang bị cần thiết trước khi chạm trán các đối thủ khác. Ngoài ra hiểu rõ về bản đồ cũng sẽ giúp bạn có những chiến thuật phù hợp hơn để tấn công hay phòng thủ, cơ hội dành top 1 của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều so với những người chơi khác.

Có tất cả 14 địa danh trên bản đồ, ở giữa những địa danh chính này sẽ sen kẽ nhau bằng những thị trấn nhỏ, những tòa nhà, mô hình kiến trúc nhỏ để người chơi có thể linh động hơn trong tấn công và phòng thủ. Ngoài ra trên bản đồ còn xuất hiện những cánh đồng trống, hãy cẩn thận khi băng qua chúng vì kẻ thù sẽ rất dễ dàng nhìn thấy bạn.

Tuy nhiên, việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn với người chơi nhờ số lượng xe cơ giới phân bổ rải rác trên bản đồ. Nếu may mắn bạn sẽ gặp được một chiếc xe bên vệ đường, tuy nhiên hãy cẩn thận vì di chuyển bằng xe sẽ gây tiếng ồn, dễ dàng làm kẻ thù chú ý đến bạn. Ngoài ra, khác với những tựa game Battle Royale khác, nếu may mắn, người chơi có thể tìm thấy cả máy bay trực thăng, tuy nhiên lượng máy bay rất có hạn và rất dễ gây chú ý với những người chơi khác.

Trang bị: 

Tương phản với truyền thống của dòng game Call of Duty, bắt đầu trò chơi bạn sẽ chẳng có bất cứ trang bị nào trên người. Nhiệm vụ của bạn sau khi tiếp đất là tìm cho mình những trang bị cần thiết như súng, áo giáp, ba lô,...Bạn được phép mang theo người 2 loại vũ khí lớn, tuy nhiên đừng quên tìm đạn vì từng loại vũ khí sẽ đi chung với loại đạn riêng của chúng. Sau đây là danh sách các loại vũ khí có sẵn trong Black Ops 4.

  • Pistols (súng lục): Strife, Mozu
  • SMGs (súng tiểu liên): SAUG-9mm, MX9, GKS, Spitfire, Cordite
  • Shotguns: MOG 12, SG12
  • Assault Rifles (súng trường tấn công): KN-57, ICR-7, VAPR-XKG, Maddox RFB, Rampart 17
  • Tactical Rifles (súng trường chiến thuật): Auger DMR, Swordfish, ABR 223, Essex Model 07
  • Sniper Rifles (súng bắn tỉa): Koshka, Paladin HB50
  • LMGs (súng máy hạng nhẹ): Titan
  • Explosives (chất nổ): War Machine, Hellion Salvo
  • Zombie Weapons: Ray Gun, Galil, MP-40, Zweihander

Bạn cũng sẽ phải tìm cho mình những bộ giáp và ba lô. Chúng có 3 cấp độ, mỗi cấp độ tăng dần sẽ cho bạn sự bảo vệ tốt hơn và sẽ chứa được nhiều đồ hơn (đối với ba lô). Ngoài ra bạn cũng phải tìm cho mình những vật phẩm tăng máu, giúp bạn trụ lại ở mỗi cuộc giao tranh.

Bên cạnh đó, sau một khoảng thời gian, một thùng tiếp tế sẽ được thả ngẫu nhiên trong khu vực vòng an toàn, thùng tiếp tế sẽ có những trang bị cao cấp. Tuy nhiên hãy cẩn thận khi lấy thùng tiếp tế, vì có thể kẻ thù của bạn cũng có ý tưởng đó.

Lời khuyên: 

Ở trên là cái nhìn sơ lược về cách chơi, bản đồ và trang bị. Tuy nhiên để thuần thục và hiểu hơn về những thứ trên bạn vẫn phải trải nghiệm chúng một thời gian.