Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game

Giờ đây khi game hiện đại đang có cơ hội vươn lên thành công ngay cả dạng… hút máu với mua bán tiền thật trong game (Microtransaction) hay cắt nhỏ game thành các DLC… Thì để chứng tỏ bản thân, bạn có thể không cần phải là người giỏi nhất trong game, không cần phải có các pha vẩy súng kì diệu như trong CS, không cần phải có các pha cân team đáng kinh ngạc như trong Dota, LOL… Không, đôi khi bạn chỉ cần là người bỏ cả đống tiền ra nhiều hơn bất kì ai hết là đủ khiến mọi người ngưỡng mộ rồi.

intro-1538164960 Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game 1

Rất tiếc, nhưng thực tế nó là như vậy, và với game online dạng MMORPG, MMOFPS; chủ yếu chúng ta có những món đồ cực xịn tác động trực tiếp tới gameplay thì với game MOBA, game offline có tích hợp phần chơi mạng. Để giữ sự cân bằng và công bằng cho game, chúng ta sẽ có những skin game mang tính đẹp mắt mà không ảnh hưởng tới gameplay và bởi vậy giá thường rất mềm. Ấy vậy nhưng trong nhiều trường hợp, chúng chẳng hề rẻ chút nào mà cực kì đắt đỏ tới mức khiến nhiều người phải trầm trồ.

Và dưới đấy, chúng ta sẽ cùng ngồi điểm lại những quả Skin game đắt đỏ nhất trong lịch sử từ trước tới giờ, biết đâu, các bạn lại có thể mua được chúng để ai trong game đấu cũng phải ngước nhìn thì sao?

Galaxy Skin – Fortnite: 15.000.000 VNĐ  -

galaxy-skin-fortnite-1538164960 Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game 2

Lấp lánh ảo diệu, đẹp đẽ vô ngàn , quả skin game này có thể được nhận ra bất kì khi nào nó xuất hiện trong Fortnite, tựa game hiện đang nổi tiếng, có doanh thu lời nhất thế giới. Và The Galaxy Skin được tặng kèm cho những người đặt mua trước Samsung Note 9 hoặc Galaxy Tab S4, hai sản phẩm mới nhất của tập đoàn điện tử Samsung.

Và tùy trường hợp, những skin này có thể được bán ra với giá khoảng 650 – 1000 USD bởi hiện nay chương trình khuyến mãi Pre-order này đã hết. Dù một số người có thể phàn nàn rằng đây là một cái giá quá cao cho một skin, nhưng cứ thể cân nhắc tới những quả skin siêu đắt trong Dota 2 hay CS:GO dưới đây xem? Biết đâu bạn lại sẵn sàng chi ngay mua quả Galaxy Skin này ấy chứ?

The Olive Branch Pan – PlayerUnknown’s Battlegrounds: 40.826.000 VNĐ

the-olive-branch-pan-playerunknowns-battlegrounds-1538164960 Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game 3

Dù là một trong những tựa game nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn nhất vài năm gần đây, nhưng PUBG lại thường không quá nổi đình nổi đám trong giới “chơi skin” với chỉ vài món item vượt mức ngàn USD. Và trong số đó, món item thú vị nhất là chiếc chảo với nhành Olive, Olive Branch Pan, món item đã được bán vỏn vẹn 50 lần trên steam.

The Olive Branch Pan là món skin hiếm nhất trong PUBG, điều đó mang lại giá trị to lớn cho những ai muốn chứng tỏ sự siêu việt của họ qua việc sở hữu một món đồ nấu ăn đắt tiền. Hiện chiếc chảo Olive Branch Pan đang được bán với giá khoảng 1750 USD ~ 40 triệu 826 ngàn VNĐ và không có dấu hiệu giảm giá dù từng có một người chơi “tay ngông” từng làm quả giao dịch nổi tiếng với giá bán ra món đồ siêu hiếm này với giá chỉ dưới 100 USD. Không ai có thể lí giải tại sao anh ta lại làm như vậy nên đừng hi vọng quá nhiều vào việc có được một giao kèo tương tự các bạn nhé.

Unusual Golden Baby Roshan – Dota 2: 46.658.000 VNĐ

unusual-golden-baby-roshan-dota-2-1538164960 Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game 4

Bé Roshan bằng vàng này có giá trị thực đắt còn hơn cả vàng, Unusual Golden Baby là phiên bản tí hon của con trùm hùng mạnh trong game, Roshan. Với những ai chưa biết thì dù mạnh mẽ, lì đòn nhưng Roshan luôn là đối tượng bị săn lùng số một trong game mỗi khi spam ra để sở hữu được những chiếc Aegis of the Immortals hay Cheese quý giá cho phép bạn hồi sinh hoặc hồi full máu chỉ trong tích tắc, tức hai món item có sức mạnh lật combat cực mạnh. Vậy nên với các tay chơi Dota, Roshan 2 gần như là từ đồng nghĩa với chiến thắng.

Còn Unusual Golden Baby Roshan thì đồng nghĩa với một khái niệm khác: Sự khan hiếm. Chú courier cute, đẹp đẽ này chưa hề được bán ra suốt từ tháng 1n ăm 2018, và có vẻ như trong tương lai gần sẽ không ai chịu bán ra của quý này đâu. Lần bán ra gần nhất ghi nhận giá của Unusual Golden Baby Roshan là 1800 USD, nhưng bởi đã lâu chưa xuất hiện trên thị trường, giá của Unusual Golden Baby Roshan hiện tại được ước chừng vào khoảng 2000 USD hoặc hơn.

Stat-Trak Karambit | Crimson Web (Factory New) – CS:GO:  46.662.000 VNĐ

stat-trak-karambit-crimson-web-factory-new-csgo-1538164960 Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game 5

Con dao Karambit đỏ tía Stat-Trak Karambit | Crimson Web (Factory New) – CS:GO là một trong số nhiều món đồ CS:GO đi theo công thức “hái ra tiền” vô cùng đã được thành công trước đó – Nhồi nhét mốn đồng những thứ nội dung được mọi người yêu thích vào một món đồ vốn đã rất nổi tiếng để tạo thành một món đồ hủy diệt túi tiền. Và con dao này cũng có cho mình một “chuyện đời” khá là thú vị. Từng có tin đồn rằng con dao này vốn được bán với giá 30.000 USD ngày nó mới ra mắt nhưng bằng chứng của giao dịch lịch sử đó chỉ vỏn vẹn trong một vài video Youtube hay post trên Reddit mà thôi. Còn hiện giờ con dao này đã… mất tích trên sàn giao dịch được hơn một năm rồi.

Thành thử nên tất cả các trang web theo dõi giá skin CS:GO cũng đều không có được con số chính xác đâu. Điều chúng ta có thể đoán được hiện này đó là con dao Stat-Trak Karambit | Crimson Web (Factory New) này có giá ÍT NHẤT là vào khoảng 2000 USD. Dù vậy nhưng đó vẫn là một con số rất hời cho món đồ này nhưng cho tới giờ vẫn chưa ai hoàn thành được ước nguyện sở hữu nó cả.

Golden Ornithomancer Mantle of the Benefactor – Dota 2: 46.662.000 VNĐ

golden-ornithomancer-mantle-of-the-benefactor-dota-2-1538164960 Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game 6

Chiếc áo choàng vàng lấp lánh, óng ánh này có giá thấp hơn một chút  so với những món skin chúng ta đã bàn tới ở trên. Món Skin này mang vinh dự không chính thức là một món đồ cho một hero cụ thể đắt nhất trong Dota 2. Bởi lẽ nếu mua một courier đắt tiền thì bạn có thể dùng nó cho tất cả hero với tần số dùng và… khoe nhiều hơn. Nhưng Golden Ornithomancer Mantle of the Benefactor là skin chỉ dành cho Rubick mà thôi.

Thật là rất may mắn cho những ai mở được skin này trong quá trình mở hòm đồ, bởi Rubick là một trong những hero nổi tiếng nhất, thú vị nhất Dota 2 với tuyệt kĩ ăn cắp skill đầy bá đạo. Cho phép bạn ăn cắp skill gần nhất mới được hero team địch sử dụng để xài cho chính mình, dẫn tới những pha combat ảo diệu, lố lăng, đẹp mắt nhất trong Dota 2. Và với khoảng 2000 USD, bạn sẽ được trở thành một kẻ cắp thời trang nhất trong Dota 2 đó.

StatTrak AK-47 Blue | Case Hardened – CSGO: 699.825.000 VNĐ

stattrak-ak-47-blue-case-hardened-csgo-1538164960 Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game 7

Lại là một minh chứng nữa trả lời tại sao CS:GO lại đầy những game thủ muốn làm giàu nhanh chóng chỉ qua vài lượt roll đồ may mắn. Xanh lam là màu chủ đạo của món vũ khí này, và việc món skin này đến tay game thủ ở dạng nguyên sơ, Mới tinh từ nhà máy – Factory New, do đó càng tăng thêm độ hiếm có của món đồ. Còn nhớ đoạn video Youtube quay lại cảnh unbox ra khẩu súng này đã tạo nên nhiều “hype” trong cộng đồng biết bao.

Kể ra thì khẩu StatTrak AK-47 Blue | Case Hardened cũng khó có thể định giá được chính xác bởi nó chưa thực sự được bán rộng rãi ra bao giờ cả, mà thay vào đó thường được trao đổi qua lại giữa các game thủ để nhằm đổi được những khẩu súng và keys khác, và dù còn mang tính tương đối thì đó là cách duy nhất để có thể định lượng giá được món đồ này. Dựa trên những gì game thủ nhận lại được khi bán khẩu StatTrak AK-47 Blue | Case Hardened thì có thể ước chừng giá của khẩu súng này vào khoảng 30.000 USD – 699.825.000 VNĐ bằng giá cả một chiếc oto rồi đó.

Ethereal Flames Pink War Dog – Dota 2: 886.445.000 VNĐ

ethereal-flames-pink-war-dog-dota-2-1538164960 Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game 8

Là món đồ quý hiếm nhất, đẹp nhất, đắt đỏ bậc nhất của Dota 2. Là con courier triệu người mới có một, mà nói như thế vẫn chỉ diễn tả phần nào được độ hiếm của quả skin courier này thôi.

Kết hợp từ những yếu tố đẹp nhất, độc nhất, đại diện cho một khoảng thời gian đã qua, bản thân The War Dog vốn đã là một con courier dạng Legacy, tức là nó chỉ có thể quay ra được trong vòng vài tuần đầu sau khi được tung ra như một lần unboxing “bất thường” mà thôi. Tức là chỉ có một số rất ít những con courier này trên thị trường và dù cầu thì luôn sẵn, luôn khát mà nguồn cung thì không hề tăng lên.

Đó là nói những con War Dog nói chung, vốn đã hiếm, thì con War Dog cụ thể này còn thuộc dạng “hiếm của hiếm” nữa kia. Bởi con Courier này mang màu hồng, một màu siêu hiếm trong Dota 2 bởi lẽ nó không phải một trong số 10 set màu được Valve tạo ra sau khi phát hiễn lỗi với courier màu đen trước đây. Nên về cơ bản, những con Courier Legacy có thể có màu không nằm trong mười màu tiêu chuẩn mới  của Dota 2. Loại Courier đã hiếm chưa đủ, loại màu độc chưa hết mà con courier này còn có Etheral Flames – Ngọn lửa bất diệt, một trong thứ hiệu ứng nổi tiếng nhất, hiếm có khó tìm nhất của Dota 2, tất cả 3 yếu tố đó kết hợp với nhau. Cộng hưởng cùng sự khát khao, ước ao và thèm muốn của giới game thủ khiến Ethereal Flames Pink War Dog trở thành thứ skin luôn được định giá cao dạng top trong Dota 2.

Giá của Ethereal Flames Pink War Dog khi được bán ra cao một cách kỉ lục, 38.000 USD – 886.445.000 VNĐ  trong một list private, đưa nó trở thành skin game đắt nhất trong lịch sử Dota 2,

Skadoodle-Signed Dragon Lore AWP Skin – CS:GO:  1 tỷ 422 triệu VNĐ

skadoodle-signed-dragon-lore-awp-skin-csgo-1538164960 Những quả Skin đắt đỏ nhất từ trước tới giờ trong lịch sử thế giới game 9

Để kỉ niệm khoảng khắc lịch sử mà Cloud 9, đội tuyển game nước Mỹ đầu tiên vô địch một giải CS:GO Major vào đầu năm 2018, cùng với đó, tuyển thủ Tyler “Skadoodle” Latham được mệnh danh MVP – Cầu thủ đắt giá nhất giải đấu ELEAGUE Boston Major 2018. Một ngày sau khi giải đấu kết thúc, Một khẩu súng Dragon Lore AWP được bán ra để vinh danh Skadoodle cùng đội tuyển Cloud9 của anh và nhanh trong trở thành một trong những skin game đắt đỏ, nổi tiếng nhất trong game. Khẩu súng ban đầu được một game thủ tên Drone mua với giá gần 30.000 USD. Sau đó đã được mua lại với giá lên tới 61.000 USD tức 1 tỷ 422 triệu VNĐ, gấp đôi giá mua ban đầu.

Vậy list những món skin trên có đủ hiếm và đắt đỏ để khiến các bạn ấn tượng không? Hay trong thế giới game mênh mông rộng lớn các bạn còn biết tới món skin, món đồ nào đắt đỏ hơn những món đồ kể trên không? Hãy chia sẻ với KenhTinGame trong phần comment nhé