Những trận đấu Zelda Randomizer kịch tính (Phần 1)

Công cụ Zelda Randomizer đã khơi mào cho phong trào đua tốc độ phá đảo Zelda giữa các game thủ kì cựu, và qua đó cũng tạo nên những trận đấu vô cùng kịch tính…

Chúng ta đã biết tính chất ngẫu nhiên của Zelda Randomizer khi tạo ra một ROM mới, người chơi không thể biết trước mình sẽ đụng độ thử thách khó nhằn hay “siêu dễ” cho tới khi chơi xong game. Thế nên, giải đấu phong trào Zelda Randomizer Tournament rất được các fan Zelda trên hệ NES quan tâm vì nó thử thách hiểu biết và trình độ người chơi cao độ, ngoài ra may mắn cũng đóng góp yếu tố quan trọng để hoàn thành game trong thời gian ngắn nhất. Cùng KenhTinGame điểm qua những trận đấu Zelda Randomizer đầy kịch tính này nhé:

putz12 – cantaloupeme

putz và cantaloupeme đều hạn chế ở khoản thuộc kết cấu hầm ngầm, do đó cuộc đua trên Overworld rất quan trọng. Nhờ kĩ năng và may mắn khi chọn đường, cantaloupeme đã chiếm lợi thế sớm khi tìm được Sword, kiếm được các shop bán Bomb dễ truy cập và hoàn thành được 8 màn chơi khá nhanh. Đổi lại thì putz kiếm được White Sword nhanh hơn, thu thập nhiều nâng cấp máu hơn và chọn đường trong level 5 nhanh hơn cantaloupeme. Level 9 là nơi đánh dấu cuộc đua tốc độ thực sự, với cantaloupeme lợi thế khởi động trước tới 10 phút nhưng putz lại có nhiều Bomb hơn – chính điều này đã khiến cantaloupeme thua cuộc do hết Bomb đúng vào căn phòng trước Ganon, gần như cùng thời điểm putz may mắn tìm ra room Zelda ở phía kia bản đồ.

WhenChukAttacks – theseawolf1

Đây là một trận đấu ngang tài ngang sức giữa seawolf và Chucks, cả hai đều có những trường đoạn may mắn, xui xẻo như nhau cho đến tận 2 level cuối. Chuk đã đánh cược đúng khi chơi level 8 trước và lấy được cung (Cần thiết cho level 9) trong khi seawolf phải vật lộn với level 7 có diện tích lớn, nhưng điều đó lại giúp game thủ này kiếm được Magical Key và thu thập đủ cột máu để lấy Magical Sword. Cả hai cùng vào chơi level 9 gần như cùng lúc – Chuk lợi thế đã mua nâng cấp Bomb (13 quả) còn seawolf thì trang bị mạnh hơn với Magical Sword và Potion hồi máu. Hai người chọn đường đi trong level 9 khá khác biệt, với seawolf tìm ra vị trí của Zelda trước nhưng lại quá yếu HP và hết bom, trong khi Chuk thì tìm ra căn phòng Ganon đang trấn giữ và dễ dàng đánh bại trùm cuối. Trận đấu kết thúc sau đó ít phút khi Chuk tìm được đường vòng về vị trí ban đầu level nơi Zelda bị giam, trong khi seawolf vẫn mải mê “farm” bom ở bên ngoài

XioMeiLin – drjasonkimball

Trận đấu với pha lật kèo vô cùng ngoạn mục của “Bác sĩ” Jason trước đấu thủ XioMeiLin (Taco) khá mạnh – sự lựa chọn khác biệt của cả 2 ở những phút đầu (Taco lấy Blue Candle còn Jason lấy nâng cấp HP) đã giúp Taco bỏ xa đối thủ của mình, clear cả 8 level và tấn công level 9 sớm hơn Jason tới 20 phút. Nhưng game thủ này lại bỏ qua item Magical Key ở level 7 và điều này đã khiến Taco trả giá đắt khi “mê cung” level 9 đầy rẫy cửa bị khóa, làm hạn chế khả năng tìm đường của Taco. Jason vào level 9 sau và được trang bị tốt hơn với Magical Sword và nâng cấp bomb (12 quả), mặc dù thế game thủ này cũng vô cùng chật vật khi tìm đường tới trùm Ganon do ít bom, nhưng cuối cùng thì Jason cũng dành chiến thắng xứng đáng sau hơn 1 giờ chiến đấu.

EunosXX – ZebGedney

Trước trận đấu, Zeb được dự đoán là sẽ khá khó khăn trước đối thủ mạnh Eunos và quả thật game thủ này bị dẫn điểm khá xa ở giai đoạn đầu khi Eunos tìm được Ladder ở Level 5 khá sớm, giúp game thủ này clear các hầm ngục khác một cách dễ dàng. Tuy nhiên đến hầm cuối, Eunos lại “xui xẻo” khi Zelda bị giam ở một căn phòng nằm dưới góc trái hầm (Chỉ có một lối vào) khiến game thủ này phải vất vả tìm đường trong “mê cung” level 9 dù hạ được Ganon và tìm được Compass rất sớm. Zeb vào hầm 9 sau Eunos tới 20 phút và có vẻ Eunos cuối cùng cũng tìm được cầu thang dẫn khu vực Zelda bị giam, nhưng “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”, đường đi lại bị chặn bởi 2 cánh cửa khóa khiến Eunos phải rời khỏi level 9 tới 2 lần để đi “săn” chìa – khi Zeb hạ được Ganon và chuẩn bị đi tìm Zelda thì Eunos cũng kịp trở lại với 1 chìa khóa cần thiết. Điều không tưởng đã xảy ra khi Zeb “ngẫu nhiên” chọn ngay đúng cầu thang dẫn tới khu vực Zelda bị giam (game thủ này chưa tìm được Compass) và có đủ bomb lẫn chìa khóa để đi thẳng tới căn phòng đó và dành chiến thắng vô cùng sát sao.

kissmyafrocard – Slidick

Hai đấu thủ này đã có một cuộc đua khá đồng đều với tốc độ thu thập Triforce ngang nhau, và kissmyafrocard chỉ lợi thế hơi Slidick khi mua được Blue Ring sớm, tránh được nhiều cửa bị “rút tiền”. Hai người vào level 9 gần như cùng lúc và kissmyafrocard có nhiều chìa khóa hơn hẳn Slidick, nhưng điều này lại gây hại cho game thủ này khi mải mê khám phá các căn phòng khác, trong khi đối thủ của mình chỉ cần vào đúng 1 cầu thang ngầm là tới được chỗ trùm Ganon và Zelda thì lại ở… ngay cạnh đó, cách có 2 room.

(Còn tiếp)