Như Game4v đã đưa tin, Square Enix và PlatinumGames vẫn chưa tung ra bất kỳ bản vá lỗi nào cho tựa game được cộng đồng đặc biệt yêu thích này. Lại càng khó hiểu hơn, khi PlatinumGames mới đây đã thừa nhận rằng ban đầu hãng có lên kế hoạch để phát hành nó độc quyền trên máy PC.
Trong một cuộc phỏng vấn với WOWJapan, đạo diễn Yoko Taro đã tiết lộ rằng PlatinumGames ban đầu dự định phát hành NieR: Automata dành riêng cho nền tảng máy tính cá nhân.
“Trên thực tế, chúng tôi đã lên kế hoạch để phát hành trò chơi trên mỗi hệ PC. Tuy nhiên, sau khi nhận được yêu cầu từ phía nhà xuất bản, quyết định đã được đưa ra và game cũng sẽ ra mắt trên PS4.
NieR: Automata đã được tạo ra trên bộ công cụ đặc biệt của PlatinumGames, được nhắm tới nền tảng máy tính cá nhân. Vì vậy, việc lựa chọn nền tảng phát hành không liên quan gì đến cách thức thiết kế trò chơi.”
Vậy là theo thông tin được tiết lộ, NieR: Automata ban đầu được xây dựng cho hệ máy PC. Thế thì không hiểu tại sao, và làm thế nào, mà PlatinumGames có thể khiến cho trò chơi trở nên mất kiểm soát đến như vậy? Từ những vấn đề về độ phân giải toàn màn hình, đến tình trạng khựng/lag và các rắc rối nảy sinh trong quá trình thiết lập cài đặt đồ họa?
Chưa kể sau gần 8 tháng, trò chơi còn không nhận được bất kỳ bản vá nào chỉn chu, dù đã cán mốc 2 triệu bản và thu hút không ít sự chú ý từ cộng đồng.
Theo Dsogaming