Nintendo dành tặng cơ hội chơi trước Super Smash Bros. Ultimate cho một game thủ bị ung thư giai đoạn cuối

Nguyện ước được chơi Super Smash Bros. Ultimate trước khi qua đời quả game thủ Chris Taylor đang bị ung thư giai đoạn cuối đã được Nintendo đáp ứng như một phép màu.

Super Smash Bros. Ultimate Nintendo dành tặng cơ hội chơi trước Super Smash Bros. Ultimate cho một game thủ bị ung thư giai đoạn cuối 1

Cũng như bao fan ruột của Nintendo, game thủ Chris Taylor rất phấn khích khi biết Super Smash Bros. Ultimate sẽ trở thành tựa game hot cuối năm nay – điểm đặc biệt là, game thủ 21 tuổi này không chắc mình còn sống được tới khi game chính thức lên kệ hay không vì bản thân đang mang bệnh ung thư giai đoạn cuối và mạng sống của Chris chỉ còn tính bằng từng tháng. Vì vậy, bạn bè của Chirs đã phát động một chiến dịch kêu gọi giúp đỡ trên mạng xã hội để mong thu hút sự chú ý của Nintendo. Trong tuần trước, các fan Smash Bros. trên Twitter và Reddit đã gửi đề nghị mong Nintendo cho phép Chris được chơi Ultimate trước khi qua đời, thu hút hàng trăm ngàn lượt chia sẻ ủng hộ từ các fan Super Smash Bros. thấu hiểu tình cảnh của Chris.

Trên Twitter cá nhân, Chris chia sẻ “Tôi có hơi lo ngại rằng Smash sẽ nằm ngoài tầm với của mình vì chẳng biết còn sống được bao lâu” vào ngày 12/9 vừa qua. Hôm sau, Chris tiếp tục viết “Tháng 12 là quá xa với một game thủ đang liệt giường. Tôi biết có hơi trẻ con khi đam mê một trò chơi quá nhưng Smash mang rất nhiều ý nghĩa với tôi và tôi thật sự đau đớn khi thấy Ultimate có đồ họa tuyệt vời như vậy. Thật xin lỗi vì đã kể chuyện buồn giữa lúc các fan đang háo hức nhưng tôi rất tuyệt vọng khi những câu chuyện về Smash và Devil May Cry 5 dần nhắc tôi rằng tôi không thể chơi những game này trọn vẹn vì bệnh tình của mình.”

Game thủ này đã chiến đấu với chứng ung thư osteosarcoma suốt 3 năm qua, được điều trị rất nhiều và còn phải trải qua 2 đợt trị liệu rủi ro cao. Sau khi được điều trị tới 6 đợt mà bệnh tình không thuyên giảm, Chris đã quyết định ngừng đến bệnh viện do điều trị không có kết quả, thậm chí có lúc còn làm bệnh tệ hơn. Bác sĩ của Chris cho hay game thủ này còn sống được khoảng 3 đến 6 tháng nữa mà thôi.

Nỗ lực của bạn bè Chris cuối cùng cũng được đền đáp khi đại diện của Nintendo đã ghé thăm nhà Chris và dành tặng cậu cơ hội chơi thử phiên bản demo tại hội chơ game E3 của game Super Smash Bros. Ultimate. Dù thời gian chỉ có 3 tiếng ngắn ngủi, Chris vẫn rất hạnh phúc vì đã đạt được nguyện ước của mình và sẽ tiếp tục chờ đón phiên bản chính thức ra mắt nếu đến lúc đó cậu vẫn còn sống.

n2 Nintendo dành tặng cơ hội chơi trước Super Smash Bros. Ultimate cho một game thủ bị ung thư giai đoạn cuối 2

n3 Nintendo dành tặng cơ hội chơi trước Super Smash Bros. Ultimate cho một game thủ bị ung thư giai đoạn cuối 3

n4 Nintendo dành tặng cơ hội chơi trước Super Smash Bros. Ultimate cho một game thủ bị ung thư giai đoạn cuối 4

Theo TheVerge