Chiếc console tiếp theo của Nintendo – có thể là Nintendo Switch 2, dường như là một cơn ác mộng với tính năng tương thích ngược sẽ đem đến một trải nghiệm rất nghiêm trọng nếu các báo cáo gần đây là đáng tin cậy. Mặc dù Switch hiện tại đã có dòng đời tương đối dài, nhưng sản phẩm kế nhiệm của chiếc console này có thể là một vấn đề thậm chí còn lớn hơn vấn đề hiệu năng thấp vốn dĩ là điều không thể bàn cải sau từng ấy năm phát hành.
Không có gì đáng kinh ngạc khi Nintendo Switch được thiết kế để có thể mang theo, cắm và tháo khỏi giá đỡ để llu trữ năng lượng đồng thời xuất hình ảnh ra TV của nó. Tuy nhiên, tính linh hoạt đó cũng là điểm yếu lớn nhất của nó, vì nó hy sinh sức mạnh phần cứng để thực hiện điều này. Nhưng đánh giá theo thông tin mới, sản phẩm kế nhiệm Nintendo Switch có thể còn tồi tệ hơn đối với những game thủ sở hữ thư viện game lớn trên Nintendo Switch. Vấn đề liên quan đến sự lựa chọn sức mạnh xử lý của chiếc console – Tegra X1 của Nvidia. Bởi vì con chip ban đầu được thiết kế cho các thiết bị thậm chí cũ hơn như Nvidia Shield, nên nó không thể sánh ngang với Sony hoặc Microsoft về hiệu suất.
Tệ hơn nữa là con chip có thể sẽ phải được mô phỏng hoặc tích hợp sẵn dưới dạng bộ đồng xử lý, cả hai đều có vấn đề và hạn chế. Việc phải viết lại trò chơi có thể đồng nghĩa với những hạn chế kiểu Xbox đối với việc lựa chọn trò chơi tương thích ngược và trường hợp còn lại sẽ liên quan đến các điều khoản thiết kế phần cứng sẽ phải được tính vào chi phí thị trường.
Nếu các máy console trong tương lai không thể chơi các trò chơi cũ hơn, đó có thể là tin xấu cho những người có thành tựu đáng kể trong các trò chơi như Splatoon 3 hay Super Mario Odyssey. Chưa kể rằng chủ sở hữu Nintendo Switch từ lâu đã hy vọng có ít nhất một Switch Pro hoặc bản nâng cấp lớn tương tự trong một thời gian khá dài để bắt kịp các sản phẩm có phần cứng mạnh mẽ của Sony và Microsoft cho đến nay.
Nhưng đôi khi tốt hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là điều tốt nhất có thể và đối với chủ sở hữu Switch hiện tại, những người có thể đang cân nhắc chuyển sang phần cứng mạnh hơn, đây là trường hợp tương tự như sự thất vọng đối với Wii U, thậm chí còn loại bỏ sự nhầm lẫn về giới thiệu của thiết bị thứ hai. Đây là điều mà Nintendo khó có thể làm lại hai lần với một dòng sản phẩm được hợp nhất, vì hãng không còn mạng lưới an toàn của bộ phận cầm tay để đối trọng với các lỗi phán đoán trong bộ phận set-top của mình.