One Hour One Life là một trò chơi hấp dẫn, mang trong mình sự kết hợp giữa phong cách game sinh tồn nhiều người chơi và game trải nghiệm xã hội — và giờ đây tất cả đều có sẵn trên Steam. Trước đây, bạn chỉ có thể mua nó trực tiếp từ nhà phát triển. Jason Rohrer, cha đẻ của tựa game The Castle Doctrine nổi tiếng.
Tôi đã chơi nó cùng với Rohrer vào tháng 2 và nghĩ rằng nó có nhiều tiềm năng để trở thành một trong những trò chơi hàng đầu. Bạn sẽ được sinh ra như con của một người chơi khác, và có chính xác một giờ - một vòng đời đầy đủ - để tạo dấu ấn của bạn trên thế giới. Trong vài phút đầu tiên, bạn sẽ phải hoàn toàn phụ thuộc vào người mẹ trong trò chơi của bạn. Sau đó, bạn sẽ lớn lên và bắt đầu chế tạo, săn bắn và xây dựng những thứ theo ý thích của bạn, và sau đó khi tất cả kết thúc, bạn sẽ hồi sinh như một đứa bé một lần nữa, lần này bạn sẽ trở thành con của một người chơi khác và có khả năng ở một phần khác của thế giới khổng lồ của nó.
Ý tưởng là, theo thời gian, người chơi sẽ cộng tác và xây dựng các thị trấn, di tích và đi lên theo sự tiến hóa của công nghệ, từ các công cụ bằng gỗ thô đến nhà kiên cố. Rohrer liên tục bổ sung thêm các vật phẩm mới và kế hoạch cuối cùng là người chơi sẽ đưa nó đến với những công nghệ mới hiện đại hơn, giống như các loại xe có động cơ đốt.
Việc chuyển sang Steam là một điều thú vị, một phần vì Rohrer là một nhà phát triển thích đi một mình - anh ấy chỉ đưa 2 trò chơi trong tổng số hơn 20 trò chơi của mình lên Steam trước đây. Ông là một trong nhiều nhà phát triển mà tôi đã nói chuyện để thảo luận về việc liệu bán trò chơi độc lập thông qua Steam có đáng hay không.
One Hour One Life có giá $ 20 / £ 15,49 trên Steam, hoặc nó cũng có sẵn trực tiếp thông qua trang web của nó, nơi bạn sẽ tìm thấy số liệu thống kê chi tiết về những gì người chơi đang xây dựng và cây gia phả của một số thế hệ gia đình trong trò chơi. Nhận xét trên Steam về trò chơi này là tích cực cho đến nay, và nó xứng đáng để bạn chơi thử và trải nghiệm.