Palworld đem đến trải nghiệm khắc hệ đặc biệt như thế nào?

Palworld đem đến một mô hình tương khắc hữu ích giúp người chơi biết nên dùng chiến thuật gì cho từng đối thủ.

Palworld đem đến một mô hình hữu ích giúp người chơi biết nên dùng chiến thuật gì cho từng đối thủ.

Palworld

Không có gì lạ khi Palworld lấy cảm hứng từ Pokemon và điều này bao gồm thực tế là các quái vật trong trò chơi được phân loại cụ thể có ưu điểm và điểm yếu so với những hệ khác. (Ảnh: Pocket Pair)

Với việc Palworld vẫn đang trong giai đoạn Early Access, hoàn toàn có khả năng các bản cập nhật trong tương lai sẽ tăng số lượng hệ Pal có sẵn trong trò chơi, nhưng tại thời điểm viết bài này, có chín hệ Pal khác nhau. Hiện tại, các loại Palworld Pal khác nhau mà người chơi có thể bắt được là Đất, Điện, Nước, Lửa, Cỏ, Băng, Rồng, Bóng tối và Neutral. Hầu hết các hệ Pal trong Palworld đều có tác động siêu cao đối với một hệ khác, với một số trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc. Hệ lửa cực kỳ hiệu quả khi chống lại cả Cỏ và Băng, trong khi Pal Neutral không có hiệu quả chống lại bất cứ thứ gì.

Người chơi Palworld thậm chí có thể không nhận ra điều này, nhưng bạn có thể tìm thấy biểu đồ loại hữu ích trong chính trò chơi. Để tiếp cận nó, hãy chuyển đến menu tạm dừng và sau đó chuyển sang tùy chọn. Từ đây, nhấp vào Survival Guide. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẹo và thủ thuật của Palworld trong Hướng dẫn sinh tồn, nhưng để tìm biểu đồ loại, hãy cuộn xuống Elements.

Palworld

Sơ đồ tương khắc giúp game thủ chuẩn bị chiến thuật trước những con boss cực mạnh trong Palworld. (Ảnh: PC Invasion)

Người dùng Reddit mastersmash đã mở rộng biểu đồ loại Palworld để chỉ ra một số chi tiết hữu ích khác mà người hâm mộ có thể muốn biết. Họ chỉ ra rằng Pal có khả năng chống lại các loại mà họ cực kỳ hiệu quả cùng với các loại của chính họ. Đối với những người bạn loại kép, ưu điểm và điểm yếu của cả hai loại đều được xem xét. Mastersmash đã sử dụng ví dụ về Pal Penking loại Băng và Nước. Vì Băng yếu với Lửa nhưng Nước lại mạnh với Lửa nên các đòn tấn công hệ Lửa gặp Penking ở giữa và gây sát thương bình thường. Ngoài ra, người ta còn đề cập rằng Pals sẽ gây ra nhiều đòn tấn công phù hợp với loại của họ hơn. Người chơi Palworld sẽ muốn cân nhắc tất cả những điều này khi chọn những Pal để mang theo trong trận chiến.

Với kiến thức về các hệ nguyên tố Palworld, người chơi sẽ có thể tạo cho mình lợi thế lớn khi đối mặt với các con boss trong trò chơi. Vì tất cả các boss trong Palworld đều là những người bạn, nên tất cả chúng đều tuân theo biểu đồ tường khắc hệ và do đó việc tham gia cùng một đội gồm những người bạn mạnh có khả năng chống lại bất kỳ con boss cụ thể nào sẽ mang lại cho người chơi cơ hội chiến thắng cao hơn nhiều.