Pewdiepie bắt đầu mệt mỏi trên con đường sự nghiệp của mình, lí do gì nào đã khiến anh ấy như vậy?

Dường như thời gian đã khiến cho Pewdiepie xuống sức, giờ đây anh có lẽ đang tính đến chuyện "nghỉ hưu".

Vào khoảng 2 năm trước, chắc hẳn những ai theo dõi Pewdiepie đều biết cú "lừa" lịch sử của anh khiến cho nhiều người cảm thấy bực bội trong thời gian đó, khi mà Youtuber số 1 thế giới này đã tuyên bố rằng anh sẽ xóa kênh của mình ngay khi kênh Youtube của mình đạt 50 triệu subscribe. Nhưng sau khi đạt mốc 50 triệu subscribe thì hàng triệu game thủ trên toàn thế giới, cả fan của PewDiePie lẫn những người tìm đến vì hiếu kì đã bị một cú "sốc". Khi nhận ra tất cả chỉ là một màn kịch có sắp đặt kĩ lưỡng của PewDiePie: đó là anh chỉ xóa kênh phụ của mình để đạt cột mốc 50 triệu subscribe đáng mơ ước.

Video cho thấy anh đã có sự mệt mỏi trong công việc của mình

Ở thời điểm hiện tại kênh Youtube của PewDiePie đã đạt con số cực cao đó là 63,4 triệu người đăng ký. Anh chàng điển trai người Thụy Điển này hiện đang sở hữu kênh có lượt xem và số người theo dõi lớn nhất trên nền tảng Youtube. Ước tính nguồn thu từ công việc làm video trải nghiệm game mang về cho PewDiePie khoản tiền khoảng $8.5 triệu mỗi năm. Một con số cực kì lớn mà ai cũng phải mơ ước trong lĩnh vực Youtube giống anh, ấy vậy mà sức khỏe đã không còn cho phép anh đi tiếp trên con đường đã chọn của mình được nữa.

Khi biết được điều này thì những người hâm mộ cũng như fan của anh đã có những bình luận về sự việc này:

- Có ai khác cũng nhận thấy rằng gần đây Pewds có vẻ mệt mỏi không? Tui tin rằng Pewdiepie nên nghỉ ngơi, vì tui sợ rằng anh ấy đang tự khiến mình kiệt sức. Nếu bạn không tin điều này, thì tui xin lỗi, và nếu nó nhận được quá nhiều sự phản đối thì tui sẽ xóa nó.

- Tui đồng ý rằng Pewdiepie đã đăng video lên với một nhịp độ rất tuyệt vời nhưng tui cũng nghĩ ổng nên có một kì nghỉ dài hơn một tuần mà không cần phải quay video lại.
Cả Brad 1&2 cũng vậy vì họ đang ngày càng trở nên xấu tính hơn trong khi edit lol.

- And they don't get paid.

+ Hãy tưởng tượng cảnh phải ngồi ì mông cả ngày để edit video của một tên Nazi cho bọn nít ranh 9 tuổi xem mà thậm chí còn không được trả lương.

Sau 8 năm cống hiến thì có lẽ đã đến lúc anh phải nghỉ ngơi

- Chuẩn lun! Tui xem video của ổng mỗi ngày và có điều gì đó không ổn lắm. Như kiểu ổng rõ ràng đang kiệt sức và mọi người có thể nhìn thấy điều đó trên mặt ổng vậy. Tui cũng có nói với bạn trai tui về việc Pewds trông như đang cần một thời gian nghỉ ngơi và không cần phải lo lắng về Youtube nữa.

+ 9 tuổi mà đã có bạn trai rồi. Trẻ con thời nay thật là...

- Để có thể đăng lên những video mới mỗi ngày mà vẫn có thể giữ được chất lượng nội dung đã là ấn tượng rồi, nhưng đồng thời nó cũng tạo ra một áp lực vô hình cho tất cả những ai đang phải làm điều đó.
Nghỉ ngơi chút đi chàng trai của tui

- Yo Pewds, nếu ông đọc được cái này, chỉ cần biết rằng lý do kênh của ông trở nên thành công trên Reddit và đang lớn mạnh theo chiều hướng mới thì đó là nhờ fan của ông, như bọn tui đây, thật sự thích ông như một con người bình thường.

Có rất nhiều người chỉ là diễn tròn vai và thật ra thì chính ông cũng từng như thế, nhưng mà điều đó cũng rất hiệu quả! Nhưng khán giả đang thay đổi và bọn tui thích ông vì chính ông thui. Bọn tui thích được thấy con người thật của ông và cũng biết rằng con người thì cũng cần phải nghỉ.
Từ những cái chết gần đây của những người nổi tiếng và những báo cáo của CDC (Centers for Disease Control and Prevention) về tự sát, mọi người cũng nên để ý một chút rằng người nổi tiếng thì cũng chỉ là con người mà thôi.

Anthony Bourdain/Kate Spade đều có những công việc ngầu bậc nhất thiên hạ, nhưng khi con người có những suy nghĩ tiêu cực thì tất cả những điều đó chẳng còn quan trọng nữa.

Chốt lại những gì tui định nói là, tất cả chúng ta đều xứng đáng được hạnh phúc. Hãy làm những gì bạn cần phải làm, cho chính bản thân bạn, và rồi những điều tốt đẹp sẽ đến.

+ Tui chưa bao giờ xem video của ai trên Youtube hay trên bất kì phương tiện truyền thông nào mà lại có suy nghĩ "Haha mình sẽ rất vui nếu như được đi chơi cùng người này" cả. Pewds có nói cách đây không lâu rằng ổng rất thích có một cộng đồng nhỏ những người mà ổng có thể tương tác cùng, và bọn tui cũng thích điều đó. Nếu ông cần nghỉ, hãy cứ nghỉ ngơi đi. Bọn tui sẽ ở đây khi ông quay lại.