Phần 3 của Subnautica đang được phát triển

Nhà phát triển Unknown Worlds đang tìm kiếm tài năng mới cho dự án tiếp theo trong vũ trụ Subnautica.

Phần đầu của sê-ri game sinh tồn khoa học viễn tưởng Subnautica đã được đánh giá cao và sau đó Subnautica: Below Zero cũng không hề thua kém người tiền nhiệm của mình. Cả hai trò chơi đều đạt được những thành công đáng kể về mặt thương mại. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi nhà phát triển Unknown Worlds đang lên kế hoạch sản xuất một trò chơi Subnautica mới.

Thông tin về dự án đến từ danh sách tuyển dụng của Unknown Worlds dành cho vị trí "nhà thiết kế cốt truyện cấp cao" với nhiệm vụ giúp định hình trò chơi tiếp theo trong vũ trụ Subnautica. Bài tuyển dụng đã tiết lộ một điều khác biệt, nhưng quen thuộc, đó là cuộc hành trình đến một thế giới hoàn toàn mới trong trò chơi tiếp theo hoặc một quần xã sinh vật chưa được khám phá khác trên hành tinh 4546B, bối cảnh của hai trò chơi đầu tiên trong sê-ri. Trò chơi Subnautica mới không phải là dự án duy nhất mà Unknown Worlds đang ấp ủ. Nhà phát triển cũng đang tìm kiếm một họa sĩ môi trường 3D để tham gia một "nhượng quyền thương mại mới chưa được tiết lộ", có thể là một trò chơi thể loại mới mà công ty mẹ Krafton của PUBG Corporation đã công bố khi mua lại Unknown Worlds vào năm 2021.

Báo cáo tài chính năm 2021 của Krafton giải thích rằng dự án mới là một trò chơi chiến lược theo lượt, lấy bối cảnh trong một thế giới khoa học viễn tưởng đang được phát triển cho các nền tảng PC và di động. Dự án này dự kiến sẽ bước vào giai đoạn Early Access trong năm nay.