Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC: Đồ họa xuất sắc, tối ưu rất tốt

Battlefield V vừa chính thức ra mắt, nên đã đến lúc chúng ta xem nó hoạt động như thế nào trên PC.

Battlefield V là tựa game đầu tiên chính thức hỗ trợ các hiệu ứng dò tia theo thời gian thực mới và theo như một vài báo cáo thử nghiệm trước, ngay cả GPU hàng đầu của NVIDIA như GTX 2080 Ti cũng không thể mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà 60fps ở các mức thiết lập cao nhất khi bật tính năng Ray Tracing này lên.

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Tuy nhiên, ngay cả khi không có hiệu ứng ấy, Battlefield V vẫn là một trong những game sở hữu đồ họa đẹp nhất hiện nay. Trò chơi vừa chính thức cập bến các nền tảng gaming chính, nên đã đến lúc chúng ta xem nó hoạt động như thế nào trên PC.

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Đối với phân tích hiệu suất PC này, chúng tôi đã sử dụng bộ vi xử lý Intel i7 4930K (ép xung ở mức 4.2Ghz) với RAM 16 GB, card đồ họa Radeon RX580 / RX Vega 64 của AMD và GTX980Ti / GTX690 của NVIDIA, Windows 10 64 bit, trình điều khiển GeForce bản 416.94 và Catalyst bản 18.11.1 . NVIDIA đã tuyên bố rằng hãng đang làm việc với DICE và hy vọng sẽ hỗ trợ SLI sớm trong tương lại.

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

DICE đã bao gồm rất nhiều cài đặt đồ họa để cho bạn tinh chỉnh. Game thủ PC có thể điều chỉnh chất lượng vân bề mặt Textures, Texture Filtering, Lighting, Effects, Post Process, Mesh, Terrain, Undergrowth, khử răng cưa Anti-Aliasing và đổ bóng môi trường Ambient Occlusion. Ngoài ra còn có các tùy chọn để kích hoạt / vô hiệu hóa Chromatic Aberration, Film Grain, Vignette, Lens Distortion, ADS Field of View và DOF Effects, kèm theo thanh chỉnh tầm nhìn FOV cho cả góc nhìn ngôi thứ nhất và thứ ba.

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Đáng tiếc là tuy DICE và NVIDIA đã thực hiện một số cải tiến hiệu suất liên quan đến DX12, trò chơi vẫn chạy tốt hơn với DX11. Đây là điều chúng ta đã không ít lần trải nghiệm trong tất cả các trò chơi được hỗ trợ bởi Frostbite trước đây, trên cả phần cứng của AMD và NVIDIA.

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Đối với các thử nghiệm CPU, người viết đã thử nghiệm benchmark chế độ Conquest với 64 người chơi. Để tìm hiểu cách thức trò chơi hoạt động trên nhiều loại CPU, chúng tôi đã mô phỏng một CPU lõi kép và lõi tứ. Hệ thống lõi kép mô phỏng của chúng tôi, ngay cả với tính năng siêu phân luồng Hyper Threading, vẫn không thể tiệm cận với trải nghiệm 30fps. Tuy nhiên, lõi tứ giả lập đã có thể cung cấp trải nghiệm 60fps liên tục với Hyper Threading được kích hoạt, dù bị tụt xuống 22fps (tốc độ khung hình tối thiểu) khi tắt nó đi. Rõ ràng, bộ công cụ Frostbite với quy mô chiến trường hoành tráng đòi hỏi rất nhiều ở các lõi/luồng CPU, nên hãy cứ bật Hyper Threading nếu CPU của bạn có hỗ trợ.

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Đối với các thử nghiệm GPU, chúng tôi sẽ tiến hành ở màn chơi cánh rừng Pháp chế độ Singleplayer, vì đó là một trong những khu vực đòi hỏi sức mạnh đồ họa lớn nhất. May mắn thay, Battlefield V không yêu cầu GPU quá cao cấp. AMD Radeon RX580 và NVIDIA GTX980Ti của chúng tôi không gặp khó khăn gì khi chạy trò chơi trên cài đặt đồ họa Ultra ở độ phân giải 1080p với tốc độ 60 khung hình / giây. Còn GTX690 thì vẫn có thể cung cấp trải nghiệm 30fps (mặc dù chúng tôi phải hạ thấp Textures xuống LOW để tránh tình trạng giới hạn VRAM).

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Ở độ phân giải 2560 × 1440, NVIDIA GTX 980 Ti, AMD Radeon RX Vega 64 và NVIDIA RTX 2080 Ti của chúng tôi có thể mang đến trải nghiệm mượt mà mượt mà và ở 4K, chỉ NVIDIA GeForce RTX2080Ti mới có thể cung cấp trải nghiệm 60fps không đổi. NVIDIA RTX 2080 Ti là một GPU thực sự tuyệt vời ngay cả ở mức 1440p, chúng tôi bị giới hạn CPU (mặc dù trò chơi đang chạy với hơn 100fps). Điều này cho thấy độ mạnh mẽ của GPU này và lợi ích mà các game thủ có thể trông đợi khi đầu tư vào nó.

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Nhìn chung về mảng đồ họa, Battlefield V là một trong những trò chơi đẹp nhất ở thời điểm này. Ngoài việc tận dụng sức mạnh sẵn có của bộ công cụ Frotstbite, DICE còn sử dụng phương pháp chụp ảnh đời thực để áp dụng vào game và hầu hết các họa tiết trông thật đáng kinh ngạc, cũng như các mô hình nhân vật rất chi tiết Điểm trừ dễ thấy nhất có lẽ là việc nhấp nháy môi chưa thật chuẩn. Các hiệu ứng hạt cũng rất tốt, khả năng phá hủy đã được tăng lên, và tất cả các môi trường trông tuyệt vời. Thực tế là trò chơi cũng chạy rất mượt mà cho thấy lý do tại sao Frostbite là một trong những động cơ hiện đại nhất hiện nay.

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

Tóm lại, Battlefield V là một trong những game được tối ưu cho PC hàng đầu cho năm 2018. Trò chơi đi kèm với rất nhiều thiết lập đồ họa để tinh chỉnh, cung cấp các chỉ số K & M trên màn hình thích hợp, không bị các vấn đề về xoay trở chuột , hỗ trợ tốc độ làm tươi và độ phân giải cao hơn, hình ảnh đẹp mắt và chạy mượt mà trên nhiều cấu hình PC khác nhau. Điểm chưa được là mặc dù DICE và NVIDIA đã thực hiện một số cải tiến nhưng DX12 vẫn chưa nhanh như DX11. Hơn nữa, hiệu ứng RTX vẫn đang làm khó ngay cả chiếc card tiêu dùng mạnh nhất của NVIDIA hiện tại.

Theo Dsogaming