Phát hiện mới về demo P.T, công nhận Hideo Kojima là một thiên tài có một không hai

Bản demo P.T thôi mà đã xuất sắc thế này, tiếc thay tựa game chính không bao giờ được ra mắt !!!

Bản demo mang kí hiệu P.T, được ra mắt vào tháng 8 năm 2014, nhằm để giới thiệu cho game thủ những gì sắp có trong phiên bản Silent Hill kế tiếp. Tuy nhiên do sự bất đồng giữa KONAMI và Hideo Kojima, mà dự án này đã bị hủy bỏ, đồng thời Hideo Kojima cũng ra đi khỏi KONAMI.

hgnbhnb Phát hiện mới về demo P.T, công nhận Hideo Kojima là một thiên tài có một không hai 1

Tuy vậy, cho tới giờ, P.T vẫn được xem là một trong những trò chơi kinh dị hay bậc nhất thế giới, dù chỉ là một bản demo ngắn ngủi.

Và mới đây Lance McDonald, một game thủ được biết nhiều qua các video chơi game trên Youtube, đã khai phá được thêm một cách mà trò chơi đã dùng để trở nên kinh dị hơn bao giờ hết.

hgnbhnb Phát hiện mới về demo P.T, công nhận Hideo Kojima là một thiên tài có một không hai 2

Có bao giờ bạn chơi P.T mà luôn cảm thấy Lisa (con ma trong game) luôn đi theo bản không, hàng loạt âm thanh, hoặc cảm giác gợn tóc gáy song hành cùng bạn. Đó là bởi vì Lisa THẬT SỰ đi theo bạn đó.

Lance McDonald đã xóa hết toàn bộ dòng code của camera trong game, lập trình lại code theo ý của anh ta, và đánh lạc hướng hệ thống gameplay khác rằng camera vẫn  giữ nguyên như cũ. Kết quả là chúng ta biết được rằng khi đang di chuyển trong hành lang căn nhà u ám ấy, Lisa luôn luôn đi theo người chơi với trạng thái run, lắc lư và phát ra âm thanh ghê rợn.

Cảnh báo: Các video dưới đây có chứa nhiều hình ảnh kinh dị, vui lòng cân nhắc trước khi xem

Hideo Kojima quả là một thiên tài, khi làm một điều không ai nghĩ tới, là cho hẳn một con ma đi theo người chơi để tạo cảm giác ghê rợn, tiếc thay P.T đã bị gỡ vĩnh viễn khỏi hệ thống PlayStation Store, tuy nhiên vẫn còn nhiều đoạn gameplay đầy đủ cho các bạn tò mò về demo này.