Phiên bản mới nhất của Denuvo chính thức gục gã, hàng loạt bom tấn bị crack tơi bời

Công nghệ bảo mật Denuvo không còn an toàn như trước nữa.

Ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2019, Denuvo Anti-Cheat là giải pháp chống gian lận mới của Denuvo cho các tựa game và esport. Mục tiêu của pháp chống gian lận mới này là ngăn chặn những kẻ gian lận thao túng và trích xuất dự liệu hay tài nguyên. Tận dụng những tính năng tối ưu bảo mật cấp cao đến từ Intel và AMD, kết hợp với thuật toán máy học trong việc theo dõi các số liệu và diễn biến trong game. Denuvo Anti-Cheat đảm bảo khả năng phát hiện gian lận một cách cực kì chính xác và giảm thiểu tối đa sai sót.

Phiên bản mới nhất của Denuvo chính thức gục gã, hàng loạt bom tấn bị crack tơi bời - Ảnh 1.

Tuy nhiên có vẻ như công nghệ bảo mật Denuvo không còn an toàn như trước nữa khi mới đây, một vài nhóm cracker đã bẻ khóa rất nhiều tựa game bom tấn sử dụng phiên bản mới nhất của Denuvo Anti-Cheat. Cuối cùng, Marvel's Avengers và Mafia: Definitive Edition, hai trong số những tựa game bom tấn mới nhất sử dụng công nghệ bảo mật Denuvo, đã bị crack sau nhiều tháng.

Trong vài tháng qua, nhiều nhà phát triển game có thể giữ cho tựa game của họ được an toàn trước những nhóm cracker bằng cách sử dụng Denuvo. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra trừ khi Denuvo phát hành phiên bản hoàn toàn mới của công nghệ chống gian lận này. Hiện tại trong khi các cracker đã đánh bại phiên bản Denuvo mới nhất này, vẫn còn một số tựa game sử dụng công nghệ Denuvo vẫn chưa bị crack. Có thể kể đến như F1 2020, Crysis Remastered , Star Wars: Squadrons , FIFA 21 và Tony Hawk's Pro Skater 1 + 2 là một trong số những tựa game may mắn còn được bảo vệ bởi Denuvo thành công.

Phiên bản mới nhất của Denuvo chính thức gục gã, hàng loạt bom tấn bị crack tơi bời - Ảnh 2.

Sẽ rất thú vị khi xem liệu Square Enix và 2K Games hiện có loại bỏ Denuvo khỏi hai tựa game bom tấn này sau khi bị crack. Rốt cuộc, công nghệ chống gian lận Denuvo này gây hại cho cộng đồng game thủ nhiều hơn những gì mà nó thực sự được thiết kế ra. Rất nhiều người chỉ ra rằng, những tựa game sử dụng Denuvo Anti-Cheat cho hiệu suất chơi game vô cùng kém, mặc dù chạy trên cấu hình vượt mức đề nghị của nhà phát triển đưa ra. Nhưng có vẻ như Denuvo không hề quan tâm đến điều này khi họ cho rằng , giải pháp chống gian lận Denuvo Anti-Cheat không ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game và phương pháp báo cáo không xâm nhập.

Phiên bản mới nhất của Denuvo chính thức gục gã, hàng loạt bom tấn bị crack tơi bời - Ảnh 3.

Từ trước đến nay, việc dùng game crack đã trở nên phổ biến. Điều này vô hình chung đã tạo một thói quen rất xấu cho cộng đồng game. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà phát hành và game thủ mà trực tiếp tiếp tay cho những hành động ăn cắp bản quyền sở hữu trí tuệ. Thiết nghĩ đây là những hành động đáng lên án và cần phải từ bỏ. Trong bối cảnh làng game đang thay đổi từng ngày, ý thức của game thủ cũng buộc lòng phải thay đổi. Bạn buộc phải đầu tư, phải bỏ tiền túi của mình ra mua game bản quyền để có thể thực sự thỏa sức đắm mình vào những tựa game yêu thích.