Plants vs. Zombies – 10 năm một huyền thoại

Tựa game tuổi thơ mà không game thủ nào chưa từng trải qua, hôm nay chính là kỷ niệm 10 năm tựa game này được ra đời.

Plants vs. Zombies là game chiến thuật hấp dẫn có tính chất gây nghiện, hỗ trợ trên cả nền tảng máy tính lẫn di động. Game được phát triển do PopCap Games, người thiết kế là George Fan. Nhiệm vụ của người chơi trong game là trồng và chăm sóc các loài thực vật và nấm để tiêu diệt những thây ma điên cuồng tấn công ngôi nhà của mình. Plants vs. Zombies cung cấp nhiều chế độ chơi để bạn lựa chọn, đồ họa và âm thanh nền sinh động cuốn hút như người chơi.

Ở những năm internet còn chưa phát triển, hãng game PopCap dường như là nhà cung cấp game offline khá lớn tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy được các game của hãng này được game thủ Việt cập nhật cũng như trải nghiệm thường xuyên. Điều đó chứng tỏ, PopCap không chỉ nổi tiếng mà game của họ làm cũng rất được ủng hộ vì tính chất giải trí cao kèm theo hình ảnh đẹp mắt, đáp ứng được nhu cầu của game thủ ngày ấy.

Thời gian trôi qua đã ngót 10 năm nhưng mỗi khi game thủ ngồi nhắc lại tựa game Plants vs. Zombies thì nỗi nhớ lại quay về, từ những cái cây xây lên đầu tiên để chống những con zombies yếu nhất cho đến những cái cây được nâng cấp để chống lại những con zombies mạnh mẽ hơn. Tất cả đều gói trọn trong “ký ức” tuyệt đẹp của mọi game thủ, nó như là một “trò chơi quốc dân” mà ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua dù ít hay nhiều.

Dù phiên bản Plants vs. Zombies đã có nhiều phiên bản nâng cấp nhưng để thay thế phiên bản cách đây đúng 10 năm thì khó có thể làm được, dù đồ họa có đẹp, gameplay có hấp dẫn thì thứ gắn liền với tuổi thơ, gắn liền với những lần đầu bỡ ngỡ chạm tay vào trò chơi điện tử vẫn không thể phai nhòa trong từng game thủ.