Playstation Classic: “Hãy chuẩn bị tinh thần cho sự thất vọng”

Bỏ ra gần 3 triệu (hoặc 99.99USD) để mua Playstation Classic “hoài cổ” nhưng trải nghiệm game không như ý liệu có xứng đáng?

Đầu tháng này, Game4v đã thông báo đến bạn đọc về việc máy Playstation Classic sử dụng phiên bản di động của… trình giả lập PCSX vốn được các game thủ dùng chơi game PS1 trên máy tính.

Nay, chuyện có vẻ tệ hơn khi báo cáo mới cho biết một số trò chơi tích hợp trong nó lại dựa trên phiên bản PAL chạy ở 50Hz. Không chỉ vậy, ngay cả các phiên bản NTSC dường như cũng gặp vấn đề về tốc độ khung hình, dẫn đến trải nghiệm chẳng còn trọn vẹn cho người mua.

Playstation Classic gặp nhiều vấn đề, dùng phần mềm giả lập PCSX nhưng chạy tệ hơn cả máy PS1

Arstechnica: “Những vấn đề về đồ họa, thiếu đi các tùy chọn làm giảm giá trị bộ tuyển tập trung bình của các tựa game CD ‘cổ điển'”.

Playstation Classic gặp nhiều vấn đề, dùng phần mềm giả lập PCSX nhưng chạy tệ hơn cả máy PS1

Gamespot Review: “Hãy chuẩn bị tinh thần cho sự thất vọng”

Có phần mỉa mai khi biết rằng mẫu máy Playstation Classic chính thức do Sony sản xuất lại sử dụng trình giả lập mã nguồn mở từ PC và hóa ra lại cung cấp các phiên bản trò chơi kém chất lượng. Theo các báo cáo trước đó, Playstation Classic chạy game còn tệ hơn so với máy Playstation ban đầu.

Máy Playstation Classic

Hiện tại, với bộ giả lập PCSX và các trình mô phỏng khác, game thủ có thể chạy các trò chơi với tốc độ 60 khung hình / giây mà không gặp phải vấn đề gì. Người chơi cũng có thể tăng độ phân giải nếu biết cách sử dụng những bộ lọc phần cứng để làm mịn hình ảnh (mặc dù chúng tôi biết rằng một số người chơi không thích vì làm tăng độ mờ ).

Ngoài ra, chúng ta còn có quyền truy cập vào nhiều tựa game hơn trên PC thông qua các trình giả lập có sẵn. Playstation Classic đi kèm với 20 trò chơi được tải sẵn và từ những gì chúng tôi biết cho đến nay, bạn sẽ không thể sử dụng đĩa CD gốc để chơi các trò chơi mà họ đã sở hữu. Tuy nhiên trên PC, game thủ có thể sử dụng đĩa CD cũ và bản gốc để thưởng thức các trò chơi mình bỏ tiền ra mua.

Theo bạn, có nên bỏ ra 3 triệu (theo giá một số cửa hàng tại VN) hay 99.99 USD để nhận về trải nghiệm kém hơn những gì bản thân mong đợi?

Theo Dsogaming