Poppy Playtime Chapter 2 và những câu hỏi còn bỏ ngỏ P.1

Các game kinh dị như Poppy Playtime luôn được biết đến với những trò lắt léo, bẻ cua cốt truyện khiến game thủ phải nghi ngờ bản thân mình.

Theo một số thông tin được leak từ SteamDB thì Chương 2 của Poppy Playtime mang tên Fly in a Web có thể sẽ ra mắt game thủ thế giới vào cuối tháng 4 này, tức là chúng ta không còn phải chờ lâu để được thưởng thức nó. Trong khi đếm ngược những ngày cuối cùng trước khi game ra mắt, tại sao chúng ta không nhìn lại những điều thú vị về Poppy Playtime Chương 1 và bình luận đôi chút về Chương 2?

Nhân vật phản diện của chương 1 bất ngờ được yêu thích

Trong Poppy Playtime, Huggy Wuggy là nhân vật phản diện chính của Chương 1. Nó là một con búp bê khổng lồ màu xanh lam với đôi mắt giống người đến lạ lùng, trong khi nụ cười của nó ẩn giấu nhiều hàng răng sắc nhọn mà mãi sau này bạn mới được nhìn thấy. Game thủ sẽ phải tự tạo ra một món đồ chơi bằng chiếc máy Make-A-Friend, sau đó Huggy Wuggy mới bắt đầu đuổi theo tìm cách “xơi tái” bạn. Những ai đã trải qua trò chơi này đều có những ký ức kinh hoàng khi nhớ lại nó.

Sau khi chương 1 của Poppy Playtime chấm dứt, game thủ đã chứng kiến cảnh Huggy Wuggy – kẻ thù đáng sợ của chương này – rơi thẳng xuống vực và “chết tốt” với nhiều vết máu vương vãi. Tuy nhiên trong khi chúng ta thở phào nhẹ nhõm vì điều này, lại có một nhóm người cảm thấy nuối tiếc: lũ trẻ con chưa biết gì về thế giới trong game. Chúng chỉ mới nhìn thấy Huggy Wuggy trong hình tượng một con thú nhồi bông đáng yêu màu xanh dương, và ngay cả những hàng răng trắng sắc nhọn của nó trông cũng… dễ thương trong mắt chúng.

Nghe buồn cười đấy, nhưng lại là sự thật trăm phần trăm! Có điều gì đó về con búp bê màu xanh khổng lồ với bộ răng ghê rợn khiến nó trông cực kỳ hấp dẫn đối với trẻ em ngày nay, nhưng trong vai trò người lớn, chúng ta khó mà biết chính xác thì nó đáng yêu ở chỗ nào. Tuy nhiên cũng có một vài cách giải thích khả thi.

Một trong số nhiều lời giải thích khả thi là trẻ em không cảm nhận những điều đáng sợ giống như cách người lớn làm. Đôi khi người lớn có thể khó nhìn nhận một thứ gì đó từ góc độ của một đứa trẻ, vì vậy việc bối rối trước sự nổi tiếng đột ngột của một sinh vật ác mộng kinh hoàng là điều dễ hiểu – cũng như không ít bạn cảm thấy… rùng mình vì xấu hổ khi xem các siêu nhân biến hình, nhưng trẻ con lại cực kỳ yêu thích và muốn bắt chước theo các tư thế múa may quay cuồng đó. Đối với một người lớn, việc biết rằng họ đang chơi một trò chơi kinh dị chắc chắn khiến Huggy có vẻ đáng sợ, nhưng một đứa trẻ có thể chỉ nhìn thấy con búp bê giống khỉ dài màu xanh Huggy giơ tay chào mình ở đầu trò chơi.

Bên cạnh đó, nhiều hàng răng sắc như dao cạo có thể trông rất… ngầu trong mắt trẻ thay vì đáng sợ như cách nhìn nhận của người lớn. Ngược lại, một số linh vật phổ biến như chuột Mickey, Chuck E. Cheese, và thậm chí cả ông già Noel ở các siêu thị đôi khi có thể khiến trẻ em sợ hãi. Chúng có thể không nghĩ về những tình tiết sâu sắc hơn trong game, ví dụ điều gì đã xảy ra với nhân viên của Poppy Playtime, hay các món đô chơi thực ra là cái gì. Trẻ em cũng có xu hướng xem nhiều video trên YouTube và việc xem ai đó chơi game kinh dị cùng hàng ngàn khán giả khác chắc chắn là ít ghê rợn hơn nhiều so với tự chơi.

Cũng cần phải nói rằng dù các món đồ chơi trong Poppy Playtime là rất đáng sợ, chúng có khởi nguồn từ những hình tượng rất quen thuộc và thân thiện với trẻ em thế giới, ví dụ Mommy Long Legs được thiết kế dựa trên búp bê Betty Spaghetty cực kỳ phổ biến hồi thế kỷ trước. Bản thân Huggy Wuggy cũng xuất hiện trong hình tượng hết sức thân thiện, có thể khiến trẻ em tạo ra ấn tượng rằng nó không phải là kẻ thù đáng sợ. Những gợi ý rằng Huggy Wuggy là Thử nghiệm 1006 của Poppy Playtime cũng sẽ không xuất hiện cho đến phần sau của trò chơi. Ấn tượng đầu tiên luôn có ảnh hưởng rất lớn đối với nhận thức của con người về sự vật trong tương lai.

Và tất nhiên, không phải đứa trẻ nào thích Huggy Wuggy cũng sẽ chơi Poppy Playtime. Game không phải là miễn phí nên không phải ai cũng sẽ có cơ hội dành thời gian trải nghiệm nó, và các bậc phụ huynh có thể sẽ ngăn con mình chơi game kinh dị. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng phải chơi game mới được thích nhân vật (ví dụ bạn không chơi Final Fantasy 7 nhưng vẫn thích Tifa, Aerith,…). Chúng có thể đơn thuần là nhìn thấy hình ảnh dễ thương của sinh vật này đâu đó trên mạng xã hội, và yêu thích nó mà không hề biết về bản chất thực sự của sinh vật này.

Tin nhắn bí mật trong chương 2 của Poppy Playtime

Một bài đăng trên Twitter của nhà phát triển MOB Games đã tiết lộ một thông điệp bí mật dành cho những người đủ thông minh để tìm ra nó, nhưng nó có nghĩa là gì thì vẫn chưa rõ. Cụ thể, nó trogn6 có vẻ như là một bức screenshot của Chương 2 Fly in a Web, nhưng nó ẩn chứa dòng chữ “Make me part of him” (làm cho tôi trở thành một phần của anh ta”). Dòng chữ này được viết trên mặt đất nhưng do khung cảnh khá tối tăm, có thể bạn cần điều chỉnh độ sáng của bức ảnh để có thể thấy được nó.

Vào lúc này, chúng ta không rõ ai đã viết dòng chữ đó hoặc “anh ấy” là ai. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên người chơi nhìn thấy chữ viết trên tường hoặc sàn nhà trong Poppy Playtime. Các thông điệp như vậy nằm rải rác khắp Playtime Co. trong Chương 1, hầu hết chúng dường như được viết bởi Huggy Wuggy. Tuy nhiên do Chương 2 của game sắp phát hành, phải chăng nó được viết ra bởi Mommy Long Legs?

Trong chương 2 của Poppy Playtime, Mommy Long Legs được ám chỉ là nhân vật phản diện chính, thế chỗ của Huggy Wuggy. Huggy Wuggy là một thí nghiệm quái dị của con người và đã để lại rất nhiều dòng chữ nguệch ngoạc khắp nhà máy, nên Mommy Long Legs có thể cũng đã làm điều tương tự. Một số game thủ cho rằng có thể “Daddy Long Legs” (phiên bản nam của Mommy Long Legs) thực sự tồn tại nhưng đang bị hư hỏng, và Mommy Long Legs muốn dùng một phần cơ thể mình để sửa chữa cho nó. Đây là một suy đoán khá khả thi bởi dù MOB Games không công bố phiên bản nam tính của Mommy Long Legs, họ đã công bố phiên bản nữ tính của Huggy Wuggy là Kissy Missy từ lâu.

Ngoài ra thì còn một khả năng nữa là các nhà sáng lập của Playtime Co. là những người viết nên dòng chữ này. Cho đến lúc này, vẫn chưa có thông tin gì về những người sáng lập Playtime Co. (Laithe Pierre và Elliot Ludwig) được tiết lộ. Có thể một trong số họ đã bị say mê bởi những sáng tạo của mình đến mức muốn trở thành một món đồ chơi, hoặc dâng hiến các bộ phận của mình để làm nguyên liệu sản xuất đồ chơi cho công ty đem bán.

Có khi nào Mommy Long Legs không phải kẻ thù thực sự trong chương 2?

Trong Poppy Playtime, người chơi sẽ nhập vai một nhân viên cũ của nhà máy sản xuất đồ chơi Playtime Co. vốn đã đóng cửa từ lâu vì toàn bộ nhân viên của nó mất tích. Tuy nhiên bạn lại vừa nhận được một bức thư bí ẩn có lẽ được gửi bởi món đồ chơi được dùng làm tên game – Poppy. Điều gì đã xảy ra với các nhân viên của Playtime Co. trong Poppy Playtime vẫn chưa được biết, nhưng bức thư nói rằng họ chưa bao giờ rời đi mà vẫn ở trong nhà máy.

Trong nỗ lực giải cứu “The Flower”, hay cô búp bê Poppy, game thủ sẽ sử dụng một vật phẩm độc đáo gọi là GrabPack để giải các câu đố trong nhà máy đồng thời cố gắng tránh Huggy Wuggy chết người. Nếu bị Huggy Wuggy bắt được, nó sẽ sử dụng đôi tay mạnh mẽ để siết chặt bạn cho đến khi bạn “nổ tung” như một bao snack. Vào cuối Chương 1, Huggy Wuggy có lẽ đã gặp phải cái kết của mình, và đoạn giới thiệu của Chương 2 cho thấy những gì sẽ xuất hiện để thay thế anh ta, được đặt tên là “Mommy Long Legs.”

Vậy nhưng có những game thủ tin rằng Mommy Long Legs sẽ không phải là kẻ địch của bạn trong Chương 2 này. Nghe thật điên rồ, nhưng đây là một giả thuyết đang được đông đảo fan của trò chơi ủng hộ. Dù đoạn trailer giới thiệu đầu tiên của Chương 2 Poppy Playtime đã cho thấy Mommy Long Legs xuất hiện với vẻ ngoài đáng sợ, nhưng có những ý tưởng nói rằng cô ta có thể không phải là nhân vật phản diện thực sự, mà chỉ là cách MOB Games đánh lạc hướng game thủ khỏi một kẻ ác lớn hơn sẽ rình rập người chơi tại các căn phòng, ngõ ngách của nhà máy sản xuất đồ chơi Playtime Co.

Tất nhiên, nếu Mommy Long Legs không phải là nhân vật phản diện chính của Chương 2, thì điều đó đặt ra câu hỏi đó là ai. Nếu đó là một nhân vật phản diện phụ hoàn toàn mới thì có vẻ hơi “thiếu đô”, vì game thủ đã quen với hình tượng Mommy Long Legs hiện tại. Tuy nhiên, đó có thể là “mẹ” (Mommy) mà Poppy nói đến trong câu chuyện của cô trong đoạn trailer. Mặc dù trailer này khiến chúng ta tin rằng “mẹ” là Mommy Long Legs, nhưng có một chút mâu thuẫn ở đây: Poppy nói rằng “Mẹ không thích khách khứa”, nhưng Mommy Long Legs lại có vẻ đặc biệt hào hứng với việc có “một người bạn chơi mới”. Sự tương phản rất ấn tượng và có thể sẽ có một nhân vật “Mẹ” hoàn toàn khác biệt xuất hiện trong phần 2.

Ngoài ra, nếu Huggy Wuggy không phải là Thử nghiệm 1006 của Poppy Playtime (mặc dù trò chơi úp mở rằng nó chính là Thử nghiệm 1006), thì Thử nghiệm 1006 có thể là nhân vật phản diện chính của Chương 2 hoặc một chương khác về sau. Cũng có một kẻ thù trông giống một con sâu bướm màu tím xuất hiện trong đoạn trailer của Chương 2, và mặc dù chỉ có thời lượng xuất hiện ngắn ngủi và thiết kế không có gì ấn tượng, nó vẫn có thể là một kẻ thù nhỏ. Bron cũng đã xuất hiện trong Chương 1, nhưng không có nhiều vai trò lớn, vì vậy chú khủng long này có thể sẽ được trao vai lớn hơn trong chương 2. Những con quái vật khác, chẳng hạn như Candy Cat và Boogie Bot, cũng là những ứng cử viên khả thi.

Nói chung thì không có gì là chắc chắn cho đến khi chương 2 này thực sự được phát hành. Các trò chơi kinh dị luôn được biết đến với những trò lắt léo, bẻ cua và thay đổi cốt truyện  khiến game thủ phải nghi ngờ ý tưởng của bản thân. Nếu thực sự có một nhân vật phản diện khác trong Chương 2 này thì chúng ta có thể nhắc tới một số ứng cử viên như Kissy Missy, Bron, hay Thí nghiệm 1006 bí ẩn. Mọi thứ về Mommy Long Legs và những quái vật khác của Poppy Playtime phần lớn vẫn chưa được biết đến, vì vậy nên cho đến khi trò chơi ra mắt, đó có thể là bất kỳ ai – hoặc bất cứ thứ gì.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?