Pragmata giới thiệu những thước phim gameplay đầu tiên cùng thông báo trì hoãn thêm lần nữa

Capcom đã hé lộ gameplay và thông báo rằng dự án game phiêu lưu hành động kỳ lạ và bí ẩn Pragmata sẽ bị trì hoãn vô thời hạn sau năm 2023.
Pragmata

Pragmata là một câu chuyện bí ẩn về một phi hành gia đi cùng với một cô gái nhỏ dễ thương đã hút hồn vô số game thủ.

Capcom mới đây đã xác nhận rằng trò chơi phiêu lưu hành động bí ẩn Pragmata sẽ bị trì hoãn một lần nữa, đồng thời tung ra những cảnh quay gameplay ngắn ngủi đầu tiên như một sự đền bù cho các game thủ. Sự chậm trễ trước đó đã dời thời hạn phát hành cho Pragmata là vào năm 2023, nhưng đó không còn là kế hoạch nữa. Trong sự kiện Capcom Showcase 2023 gần đây, các nhà phát triển đã xác nhận rằng Pragmata hiện đang bị trì hoãn vô thời hạn. Không có ngày phát hành cập nhật nào được cung cấp vì Capcom tập trung vào sự phát triển liên tục của trò chơi mà không chịu áp lực của các câu hỏi liên quan đến tình trạng của nó.

Pragmata được công bố lần đầu tiên vào năm 2020 với một đoạn trailer thu hút sự quan tâm của cồng đồng game thủ nói chúng và người hâm mộ Capcom nói riêng. Nó có một nhân vật chính trong bộ đồ không gian của tương lai, sự kết hợp giữa thiết bị của phi hành gia hiện đại và một vẻ ngoài quân sự. Phi hành gia này đi cùng với một cô gái nhỏ dễ thương đã hút hồn vô số game thủ.

Những người quan tâm đến Pragmata đã đặt câu hỏi về thời gian phát hành trò chơi này kể từ lần đầu tiên nó được công bố. Tuy nhiên đáng tiếc là câu trả lời vẫn chưa đến từ Capcom và sẽ không đến trong một thời gian dài nữa. Vào cuối năm 2021, một đoạn video ngắn cho thấy cô gái nhỏ đang cầm tấm biển xác nhận Pragmata bị trì hoãn sang năm 2023. Trong Capcom Showcase 2023 gần đây, một video khác tương tự như lần trì hoãn cuối cùng đã giới thiệu qua gameplay và cập nhật ngày phát hành từ năm 2023 thành một dấu chấm hỏi.

Ít nhất video công bố trì hoãn mới có thể được xem giống như một đoạn trailer giới thiệu trò chơi đầy đủ. Trong khi cô gái trẻ đang vẽ thông điệp về sự chậm trễ của trò chơi, thì phi hành gia đang chiến đấu với một số kẻ thù người máy chưa từng xuất hiện trước đây bằng súng. Ngoài ra còn có một đoạn phim về các cảnh quay gameplay cho thấy rằng Pragmata thực sự là một trò chơi phiêu lưu hành động góc nhìn thứ ba. Người chơi né tránh các đòn tấn công cận chiến của kẻ thù, khám phá thứ trông giống như một công trình sắp đặt ngoài không gian và cô gái trẻ còn được chứng minh là có sức mạnh kỳ lạ.

Ở cuối trailer, một ghi chú dài hơn từ Capcom được chia sẻ. Ghi chú nói rằng với một “trái tim nặng trĩu”, Capcom sẽ phải hoãn phát hành Pragmata một lần nữa. Dự án không bị hủy bỏ, tuy nhiên quá trình phát triển đang được tiếp tục để Capcom có thể biến Pragmata trở thành “trò chơi hay nhất mà chúng tôi có thể làm được”.

Rõ ràng đây là một tin tức đáng tiếc cho các game thủ về Pragmata. Tuy nhiên cũng thật tốt khi chúng ta nhận được thông tin cập nhật về quá trình phát triển của trò chơi và những cái nhìn đầu tiên về gameplay. Nếu quá trình phát triển Pragmata cần thêm thời gian để Capcom hiện thực hóa tầm nhìn của mình đối với trò chơi thì việc trì hoãn có lẽ là điều tốt nhất cho nó. Mặc dù ngày phát hành không được xác nhận vào năm 2024, Capcom hy vọng sẽ chia sẻ thêm thông tin về Pragmata vào năm tới hoặc trong thời gian sớm nhất có thể.