Princess Peach: Showtime! - Đào chúa tỏa sáng trên sàn diễn

Princess Peach Showtime sẽ giúp nàng công chúa của chúng ta thoát khỏi định kiến là một cô nàng yếu đuối phải dựa vào chàng thợ sửa ống nước

Princess Peach: Showtime! sẽ phần nào phá vỡ định kiến của bạn với công chúa Đào của vương quốc Nấm khi cô ấy không phải là nạn nhân nữa mà là nhân vật trung tâm của tựa game lần này.

Princess Peach Showtime

Princess Peach Showtime sẽ để cho nàng công chúa của chúng ta nhập vào nhiều vai diễn khác nhau

Thật sự từ rất lâu rồi mỗi lần nhắc tới Princess Peach (công chúa Đào) thì chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một cô công chúa liễu yếu đào tơ suốt ngày bị con rùa khổng lồ bắt cóc, để rồi anh chàng thợ sửa ống nước người ý phải đi giải cứu suốt. Thế nhưng các bạn có biết rằng vào năm 2005 cô nàng này đã một tay cùng với cây dù thần kỳ đi giải cứu nhóm bạn của mình trong Super Princess Peach, thế nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà tựa game này không để lại nhiều ấn tượng lắm thế nên dù lập được công lớn nhưng cô công chúa vẫn phải chấp nhận vai phụ trong các phần game tiếp theo. Thế nhưng lần này mọi thứ lại hoàn toàn khác trong Princess Peach: Showtime! khiu chúng ta chứng kiến được sự mạnh mẽ, kiên cường của người đứng đầu Mushroom Kingdom (vương quốc nấm).

Trong Princess Peach: Showtime! mở đầu với việc nàng công chúa của chúng ta nhận được một tời rơi mời đến dự màn trình diễn nhạc kịch ở nhà hát Sparkle, vì thế cô cùng hai người hầu cận Toad đã lên đường xem vở kịch này. Thế nhưng mọi thứ đã không kết thúc êm đẹp (nếu vậy thì làm gì có game cho chúng ta chơi). Nhà hát này đã bị mụ phù thủy Grape cùng băng nhóm Sour Bunch chiếm giữ. Việc này khiến Đào chúa của chúng ta phải bắt tay với Stella một trong những người bảo vệ của rạp hát để bắt đầu hành trình giải cứu những ngôi sao của vở diễn đồng thởi giúp họ có thể rời khỏi rạp hát một cách an toàn.

Vì chúng ta đã ở trong một nhà hát kịch nên Princess Peach: Showtime! sẽ đưa chúng ta đến nhiều vở kịch khác nhau được xây dựng theo phong cách 2.5D truyền thống. Thoạt nhìn chúng ta cứ nghĩ game sẽ theo phong cách platform truyền thống thế nhưng xuyên suốt quá trình chơi chúng ta sẽ được tiếp cận với 10 vai diễn của cô công chúa đáng yêu bao gồm Swordfighter, Kung Fu, Ninja, Cowgirl, Detective, Patissiere, Figure Skater, Mermaid, Mighty, và Dashing Thief. Chính những lúc này ta mới thấy sự tài tình của đội ngũ phát triển game khi mà họ có thể giữ việc điều khiển Peach ở mức tối giản và gần như bạn chỉ cần hai nút bấm là có thể sử dụng mọi khả năng của cô bất kể cô có đang ở dạng nào đi nữa. Và như đã nói ở trên thì công chúa của chúng ta có thể đảm nhận 10 vai diễn khác nhau, mỗi vai diễn sẽ có một kỹ năng khác nhau. Khi vào vai Swordfighter (kiếm sĩ) thì cô có thể dùng kiếm để tấn công và phản đòn, Ninja thì có thể dùng nhiều nhẫn thuật khác nhau để lẻn qua kẻ thù cũng như hạ chúng một cách êm đẹp, còn nếu vào vai thám tử thì bạn cần dùng nhiều biện pháp khác nhau để khám phá các điều bí ẩn ở trong màn chơi,…

Princess Peach Showtime

Mỗi vai diễn của nàng công chúa sẽ có những kỹ năng, gameplay khác nhau

Mỗi vai diễn của nàng công chúa sẽ có 3 màn chơi với màn đầu có nhiệm vụ giới thiệu các bạn khả năng của vai diễn đó, mà màn thứ hai và thứ 3 không chỉ đơn thuần là tái hiện lại các thử thách cũ một cách vô hồn mà cung cấp thêm nhiều trải nghiệm vô cùng độc đáo. Tiêu biểu như khi vào vai một cowgirl các bạn sẽ phải đuổi theo một con tàu đang lao với tốc độ cao, biến thành khổng lồ để chiến đấu với những con robot độc ác. Những màn chơi này kết hợp với sự đa dạng về gameplay của các vai diễn của nàng công chúa đã khiến trò chơi như bộ tổng hợp của nhiều tựa game nhỏ thuộc nhiều thể loại khác nhàu từ đó giữ chân bạn cho đến hết màn trình diễn của cô công chúa. Và với những màn chơi thường đã như vậy thì các bạn nghĩ các trận đấu boss sẽ như thế nào? Chúng được xây dựng vô cùng chỉn chu, hoành tráng đặc biệt là cuộc đối đầu cuối cùng giữa Peach với mụ phù thủy Grape sẽ khiến các bạn vô cùng thỏa mãn.

Những vở kịch mà cô công chúa của chúng ta tham gia trong Princess Peach: Showtime! đều được dàn dựng rất tuyệt vời với các hiệu ứng, âm thanh đều được đầu tư rất kỹ lưỡng. Nhưng việc này có một cái giá đó là nhiều lúc framrate của game bị trồi sụt thất thường chứ không ổn định ở mức 30fps. Bên cạnh đó dù game rất tuyệt vời nhưng thời lượng chơi game khá ngắn chỉ có khoảng 5 tiếng mà thôi, ngay cả khi các bạn muốn hoàn thành 100% game thì bạn cũng chỉ cần bỏ ra khoản 10 tiếng là xong rồi. Việc này cũng là dễ hiểu vì Princess Peach: Showtime! được Nintendo làm ra để phục vụ cho các đối tượng là game thủ trẻ tuổi đồng thời với rất nhiều sự đầu tư và sáng tạo về gameplay như vậy thì tốt hơn hết thì nhóm sản xuất nên kết thúc game trước khi mọi thứ kéo dài hơn mong đợi để rồi gây nhàm chán cho các game thủ. Nhìn chung các sàn phẩm liên quan đến các người bạn của anh thợ sửa ống nước đều có chất lượng rất tốt và Princess Peach: Showtime! cũng không ngoại lệ và đây thật sự là một tựa game vô cùng thích hợp để các bạn mua về để giải trí.