Psychonauts 2 tựa game đến từ Double Fine studios dự kiến phát hành trong năm nay hứa hẹn đem đến cho game thủ nhiều trải nghiệm mới mẻ.
Văn hóa ‘khủng hoảng là một vấn đề nhức nhối khi nói đến phát triển trò chơi điện tử. Nhiều studio khuyến khích hoặc thậm chí gây áp lực cho nhóm của mình làm thêm giờ cực độ khi sắp đến ngày phát hành. Các chuyên gia trong ngành, chẳng hạn như Hakan Abrak của IO Interactive, đã nói về kinh nghiệm của họ về sự sụp đổ và nó đã khiến họ làm việc trong nhiều tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm mà không có ngày nghỉ giữa chừng. Tuy nhiên, không phải tất cả các studio đều tham gia vào những khoảng thời gian bận rộn như vậy, như Double Fine đã thể hiện cho phần tiếp theo sắp tới của họ là Psychonauts 2 .
Đăng lên Twitter gần đây, nhà sản xuất cấp cao của trò chơi, Kevin Johnson, đã nói rằng studio của Psychonauts 2 đã cố gắng hoàn tác các tiêu chuẩn bằng cách phát triển trò chơi mà không cần thời gian thử nghiệm. Anh ấy cũng đã nhân cơ hội để cảm ơn nhóm tại Double Fine studio, những người mà anh ấy nói đã rất “tuyệt vời” và nói thêm rằng anh ấy tự hào về những gì họ đã làm. Nhìn chung, có vẻ như Johnson không chỉ hào hứng với trò chơi mà còn biết ơn những người đã làm việc chăm chỉ với nó.
Đây cũng không phải là tựa game hiện đại đầu tiên đi ngược xu hướng về thời kỳ phát triển áp lực cao để đưa game ra mắt đúng thời điểm. Đầu tháng này, nó được tiết lộ rằng Insomniac của phần mới nhất trong Ratchet và Clank loạt cũng được phát triển mà không cần thời gian khủng hoảng quá mức. Điều này hoàn toàn trái ngược với các nhà phát triển lớn khác, chẳng hạn như CD Projekt Red, những người đã bị cháy trong giai đoạn khủng hoảng bận rộn của nó mặc dù có những hứa hẹn ngược lại.
Theo một cách nào đó, Psychonauts 2 đang được phát triển mà không có gì khó hiểu. Cả hai trò chơi trong sê-ri đều tập trung vào sức khỏe tâm thần, đến mức Double Fine đã thuê một nhà tâm lý học để đảm bảo các chủ đề xung quanh những vấn đề đó được xử lý một cách nhạy bén và chính xác. Do đó, bầu không khí căng thẳng trong đội được cho là sẽ làm mất tác dụng của những gì studio đang cố gắng đạt được với trò chơi.
Phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của Psychonauts platformer năm 2005 đang định hình trở thành một trong những bản phát hành thú vị nhất trong năm, đặc biệt là đối với những người còn nhớ bản gốc một cách trìu mến. Mặc dù có mười sáu năm giữa hai trò chơi, Psychonauts 2 sẽ diễn ra chỉ vài ngày sau các sự kiện của phần đầu tiên . Với sự dẫn dắt của huyền thoại Tim Schafer, có thể hiểu được rất nhiều lời bàn tán xung quanh phần tiếp theo này và nhiều người nóng lòng muốn xem điều gì đang chờ đợi họ khi nó được phát hành vào tháng 8.
Psychonauts 2 sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 8 cho PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One và Xbox Series X.