PUBG leo lên vị trí thứ 2 về doanh thu tháng 10 sau LMHT, nhưng vẫn bị Fortnite vượt mặt

Công ty nghiên cứu dữ liệu trực tuyến SuperData vừa công bố thêm một loạt các dữ liệu bán hàng kỹ thuật số mới dành cho tháng 10. Điều đáng chú ý là PUBG đã leo lên vị trí thứ 2 trong top những trò chơi kiếm được nhiều tiền nhất.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi League of Legends / Liên Minh Huyền Thoại tiếp tục là tựa game PC mang lại doanh thu hàng đầu trong tháng 10, theo sau là trò chơi sinh tồn theo phong cách Battle Royale đình đám PlayerUnknown’s Battlegrounds ở vị trí thứ hai.

pubg PUBG leo lên vị trí thứ 2 về doanh thu tháng 10 sau LMHT, nhưng vẫn bị Fortnite vượt mặt 1

Như bạn có thể thấy, danh sách này bao gồm kha khá các trò chơi phổ biến rộng rãi ở châu Á. Nhưng đáng chú ý là Destiny 2 đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 4 trong số tất cả các trò chơi free-to-play và các sản phẩm thiên nặng hơn về tính năng mua bán vật phẩm bằng tiền thật microtransaction.

Tạm bỏ qua những vụ tranh cãi xung quanh các hộp quà loot box nói riêng, cũng như microtransaction nói chung, các tựa game multiplayer đang rất “ăn nên làm ra”. Theo các chuyên gia phân tích tại SuperData Research, việc chi tiêu cho các trò chơi điện tử kỹ thuật số đã tăng 15% so với năm ngoái. Doanh thu từ PC, console và thiết bị di động đạt mốc 8,5 tỷ đô la, tăng hơn 1 tỷ so với 7,4 tỷ đô vào tháng 10 năm 2016. Có được điều này là nhờ vào sự thành công của các trò chơi nhiều người như PUBG, bán được 5 triệu bản trong tháng trước. Destiny 2 phiên bản PC ra mắt vào ngày 24 tháng 10 cũng đã giúp tăng 28% doanh thu kỹ thuật số trên thị trường máy tính cá nhân.

Dưới đây là Top 10 tựa game có doanh thu lớn nhất trên PC, Console và Mobile trong tháng 10:

PUBG PUBG leo lên vị trí thứ 2 về doanh thu tháng 10 sau LMHT, nhưng vẫn bị Fortnite vượt mặt 2
LMHT và Vương Giả Vinh Diệu vẫn khẳng định thế thống trị trên PC và di động.

Một điều khá bất ngờ trong dữ liệu báo cáo là tựa game Fortnite của Epic Games đã vượt mặt PUBG về lượng người dùng hoạt động hàng tháng trong tháng 10. Nhưng suy xét kỹ thì cũng hoàn toàn hợp lý, bởi sản phẩm của Epic có lợi thế phát hành trên nhiều nền tảng, có một chế đô chơi miễn phí cực kỳ hấp dẫn, và cấu hình trên PC cũng nhẹ nhàng hơn hẳn PUBG.

Hãy cùng chờ xem việc tiến công lên Xbox One của PUBG vào ngày 12 sắp tới có giúp nó đẩy mạnh thêm doanh số, thu hút thêm lượng người chơi vượt trội hơn hay không nhé.

Tổng hợp