Rainbow Six Extraction sẽ không có Operator mới

02/07/2021 Sony đã chính thức tiết lộ Ghost of Tsushima: Director’s Cut, bao gồm bản mở rộng Iki Island mới và một số tính năng độc quyền trên PS5.

Đạo diễn trò chơi Patrik Méthé của Rainbow Six Extraction đã thảo luận về quyết định của nhóm trong việc chỉ sử dụng Operator của Siege và không thêm Operator mới.

Rainbow Six Extraction

Các nhân vật chính của Siege cũng sẽ có thể chơi được trong Extraction.

Tựa game Rainbow Six Extraction sắp phát hành có thể nói là rất hấp dẫn trên nhiều phương diện. Đây là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất co-op đặc biệt thú vị được lấy cảm hứng từ Left 4 Dead. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của tựa game còn nằm ở mối liên hệ độc đáo giữa Rainbow Six Extraction và Rainbow Six Siege, vì các nhân vật chính của Siege cũng sẽ có thể chơi được trong Extraction. Mối quan hệ đó thậm chí còn sâu sắc hơn so với người hâm mộ tưởng tượng, vì hiện tại Ubisoft đã xác nhận rằng Rainbow Six Extraction sẽ không có bất kỳ Operator mới nào của riêng tựa game.

Phát biểu với The Loadout, đạo diễn trò chơi Rainbow Six Extraction, Patrik Méthé đã xác nhận về hạn chế này. Méthé giải thích rằng Rainbow Six Extraction sẽ chỉ có các Operator đã tồn tại trong Rainbow Six Siege. Anh ấy nói rằng danh sách các Operator hiện tại của Rainbow Six Siege đã có “quá đủ để lựa chọn” và đủ để “bao hàm tất cả các góc độ.” Mặc dù không rõ chính xác cụm từ “bao hàm tất cả các góc độ” mà Patrik nói có nghĩa là gì, nhưng câu nói có thể ngụ ý rằng các nội dung của tựa game sẽ không cần thêm bất kỳ Operator mới nào nữa.

Điều đó không có nghĩa là đội ngũ của Ubisoft chưa từng xem xét việc thêm vào các Operator mới. Patrik nói rằng nhóm đã có “một số cuộc thảo luận”, nhưng cuối cùng họ đã quyết định chống lại ý tưởng đó. Việc sử dụng các Siege Operator hiện có vào Extraction sẽ là “cách tốt nhất để thêm các lore mới” và “đem đến ánh sáng mới cho các nhân vật.” Nói cách khác, Méthé coi đó là một cách để phát triển cốt truyện và các lore hiện có từ Rainbow Six Siege.

Patrik nói rằng nhóm đã có “một số cuộc thảo luận”, nhưng cuối cùng họ đã quyết định chống lại ý tưởng đó.

Tuy nhiên, thật kỳ lạ là Patrik Méthé lại chính thức nhắc lại rằng Rainbow Six Extraction sẽ không mở rộng cốt truyện của Rainbow Six Siege. Rainbow Six Extraction là một câu chuyện tại một vũ trụ song song. Đó là một tựa game riêng biệt, cho phép Ubisoft kể một câu chuyện khoa học viễn tưởng mà không liên quan đến những nội dung của Rainbow Six Siege. Điều đó khiến nhận xét của Méthé về việc thêm các lore mới cho các Operator trở nên kỳ quặc.

Có rất nhiều lợi ích rõ ràng khi tận dụng các Operator của Siege mà Méthé đã không giải thích. Việc làm này sẽ cho phép Ubisoft sử dụng gameplay hiện có của Siege cho Extraction, giúp cắt giảm đáng kể thời gian thiết kế và phát triển của nhóm. Ngoài ra, chọn một số lượng hạn chế Operator của Siege cũng sẽ giúp ích cho việc phát triển cốt truyện, vì một số Operator nhất định được coi là “sự phù hợp tự nhiên cho bối cảnh của tựa game.”

Có điều, Rainbow Six Extraction sẽ không sao chép hoàn toàn các Operator của Siege. Mặc dù việc sử dụng các Operator của Siege sẽ làm cho một số công việc trở nên dễ dàng hơn, nhưng đội ngũ của Extraction vẫn sẽ tối ưu hóa các Operator đó sao cho phù hợp với tựa game. Các kỹ năng nhân vật sẽ được thay đổi và mở rộng, và các Operator quen thuộc sẽ có lối chơi theo một cách hoàn toàn khác.

Xem thêm: EA gợi ý về phần tiếp theo của Star Wars Jedi: Fallen Order