Remnant 2: Hướng dẫn cách vượt qua các boss siêu khó (Phần 2)

Remnant 2 nổi tiếng vì độ khó của mình khi các con boss trong game đều là một thử thách cho người chơi. Cùng Mọt Game xem qua cách vượt qua các boss siêu khó trong Remnant 2

Remnant 2 là tựa game shooter góc nhìn thứ 3, tuy nhiên Remnant 2 lại nổi tiếng vì độ khó “soul-like” của mình. Đặc biệt, Remnant 2 có những màn đánh boss hấp dẫn làm nên tên tuổi của mình. Cũng Mọt điểm qua các con Boss đó.

Tổng hợp Boss của Remnant 2 và cách vượt qua chúng

Gwendil: The Unburnt

Đây có lẽ là con boss “giống người” nhất của Remnant 2, với tạo hình là một người phụ nữ trùm kính mặt quấn băng dính khắp người. Tuy tạo hình boss không quá đồ sộ, nhưng bối cảnh đánh boss rất hoành tráng. Người chơi sẽ được đặt vào giữa tường thành đang sụp đổ trọng hỏa hoạn.

Gwendil: The Unburnt cũng không phải quá khó, người chơi chỉ cần tiêu diệt những con lính mà ả ta triều hồi. Đừng để bị áp sát mà hãy liên tục né tránh, sát thương đốt của con boss này rất đau.

Faerin

Đối với người viết bài này, đây có lẽ là con boss đỉnh nhất trong Remnant 2. Faerin có tạo hình như các hiệp sĩ mặt giáp sắt, nhưng tốc độ ra đòn của hắn rất nhanh và cực kỳ khó đoán. Bối cảnh màn đánh boss này đặt trong một toàn lâu đài được lấy cảm hứng từ các tác phẩm nổi tiếng như Lord of The Rings. Bộ move set của Faerin cũng cực khó đoán, nhưng kỹ năng ra đòn vừa nhanh không có dấu hiệu nhận biết.

Đây là một con boss khó và có lượng sát thương cao, nên người chơi cần phải cẩn thận từng bước di chuyển của mình. Hãy tập trung di chuyển né đòn liên tục mà đừng quá ham gây sát thương, giữa mỗi kỹ năng con boss này sẽ có một khoảng trễ ngắn. Tận dụng những lúc Faerin đang gồng kỹ năng mà xả hàng tấn đạn vào hắn.

Cancer

Càng về cuối game, các con boss trong Remnant 2 sẽ trở nên càng khó. Chúng sẽ có tốc độ nhanh hơn lẫn sát thương cũng to hơn và cả bộ move set sẽ càng trở nên khó đoán. Cancer là một thực thể của “The root” – thế lực chính trong game chuyên đi xâm lược các nên văn mình tiên tiến. Tạo hình của con boss này có phần dị, nhưng nhìn cũng rất ngầu.

Tốc độ của Cancer khá nhanh, mặc dù không khó đoán như Faerin nhưng tầm kỹ năng của nó khá xa. Có một mẹo chính mà người chơi có thể tận dụng. Tầm kỹ năng của Cancer sẽ chủ yếu ở vùng trước mặt nó, vì vậy hãy giữ một khoảng cách nhất định và cố gắng đứng về phía sau lưng của con boss này (như lúc đánh với Tal’Ratha).

Venom

Venom cũng là một thực thể khác của “The root”, nhưng hắn thậm chí còn khó hơn Cancer. Venom có khả năng tấn công tầm cực xa và cả tầm gần. Mặc dù tốc độ khá chậm nhưng khi không cẩn thận dính một đòn thì có thể khiến người chơi sẽ tụt máu xuống còn 0.

Hãy cố gắng liên tục bắn vào lõi màu cam cam ngay ngực của con boss này, đó là điểm yếu mà người chơi có thể tận dụng. Bên cạnh đó hãy chú ý khoảng cách, những kỹ năng của Venom trước khi tung ra sẽ có một vùng ánh sáng đỏ, nhảy ra khỏi những vùng đó.

Annihilation

Đây là con boss cuối cùng trong cốt truyện mà người chơi sẽ đối đầu. Để xứng đáng với cái danh “Trùm cuối” Annihilation sẽ có 3 phase:

Phase 1: Con rồng với thân thể từ “The root”, có một xải cánh cực rộng. Tay cầm một cay đạo siêu to, khi tấn công nó sẽ liên tục triệu hồi các tia sét từ trên trời xuống khắp sàn đấu.

Phase 2: Annihilation sẽ tiến hóa, nó sẽ “chẽ đầu” mình ra làm 2 đúng nghĩa đen. Bộ move set sẽ được tiến hóa, nhanh hơn – rộng hơn – khó nắm bắt hơn.

Phase 3: Trong lúc đánh Annihilation sẽ thay đổi môi trường thành thế giới ảo, kỹ năng của con boss ở giai đoạn này sẽ gần như không có khoảng hở.

Ở phase 1, hãy chú ý né những tia sét được triều hồi, tìm kiếm những khu vực trống để có thể yên tâm gây sát thướng. Tới Phase 2, ngay khi bắt đầu hãy lập tức chạy ra rìa sàn đấu và bắn con boss này, sẽ có những kỹ năng của Annihilation cần người chơi có thể bắn vào đó để hủy skill, hãy chú ý phá chúng trước khi bị áp sát. Phase 3, người chơi cần phải tập trung hoàn toàn vào việc né skill; cố gắng sống sót một lát Annihilation sẽ đưa trận đấu trở về thế giới thật. Đây chính là lúc để người chơi kết liễu con boss này.