Resident Evil 5 Remake có thể sẽ giống với RE3 Remake hơn là RE2 Remake

Một tựa game Resident Evil 5 Remake rất có thể nó sẽ tạo ra một giai điệu khá giống với RE3 Remake chứ không thuần kinh dị như RE2 Remake.
Resident Evil 5 Remake

Vào thời điểm phát hành, Resident Evil 5 bị người hâm mộ chỉ trích vì đã đưa thương hiệu Resident Evil vào lãnh thổ trò chơi hành động.

Cho dù có phải là phần tiếp theo trong loạt game làm lại nhượng quyền thương mại từ Capcom hay không thì việc làm lại Resident Evil 5 thực tế khá được đảm bảo vào thời điểm này. Các bản làm lại của Resident Evil đã được chứng minh là một thành công lớn đối với Capcom cả về mặt phê bình lẫn thương mại, và vẫn còn rất nhiều tựa game để studio tái hiện lại giống như cách mà họ đã làm lại Resident Evil 2, 3 và Resident Evil 4 của năm nay. Khi bản làm lại không thể tránh khỏi  là Resident Evil 5 Remake xuất hiện, người hâm mộ nên mong đợi một tựa game giống với Resident Evil 3 hơn là Resident Evil 2.

Mặc dù vẫn cố gắng bám vững chắc trong một giai điệu nghiêng về kinh dị tương tự Resident Evil 2 Remake, một số nhà phê bình và người hâm mộ đã không đồng tình với bản làm lại của Resident Evil 3 do nó tập trung nhiều hơn vào hành động. Vào thời điểm phát hành, Resident Evil 5 cũng bị người hâm mộ chỉ trích vì đã đưa thương hiệu Resident Evil vào lãnh thổ trò chơi hành động, dựa trên sự thay đổi lớn do sự đón nhận và phát hành đột phá của Resident Evil 4. Một bản làm lại Resident Evil 5 Remake tiềm năng có cơ hội làm lại một số yếu tố thiên về hành động hơn của bản gốc để nhấn mạnh hơn vào yếu tố kinh dị, nhưng người chơi không nên mong đợi một trải nghiệm kinh dị sinh tồn đơn thuần như Resident Evil 2.

Bối cảnh của Resident Evil 5 phụ thuộc vào hành động

Theo bản chất tuyệt đối của bối cảnh, Resident Evil 5 thực tế không thể giữ lại kiểu kinh dị giống như trong Resident Evil 2 Remake..

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của ánh sáng trong việc thiết lập tông màu của trò chơi. Đặc biệt là khi nói đến các trò chơi kinh dị, ánh sáng hiệu quả và được triển khai tốt có thể có tác động lớn đến cảm giác căng thẳng mà người chơi phải cảm thấy khi chơi một tựa game. Điển hình là bản làm lại của Resident Evil 2. Bản gốc Resident Evil 2 vốn đã là một game kinh dị sinh tồn kinh điển được công nhận, nhưng bản làm lại tăng cường độ căng thẳng lên cao hơn nữa thông qua việc sử dụng bóng và bóng tối một cách thông minh, dẫn đến một số khoảnh khắc khiến người chơi sẽ bị tấn công bởi một thây ma không thể nhìn thấy chỉ vài giây trước đó.

Theo bản chất tuyệt đối của bối cảnh, Resident Evil 5 thực tế không thể giữ lại kiểu kinh dị giống như trong Resident Evil 2 Remake. Những con đường và ngôi làng ngập tràn ánh nắng ở Châu Phi không còn chỗ cho bóng râm hay bóng tối để che giấu bất kỳ mối đe dọa nào đang chờ đợi. Ngay cả các phần của ngôi đền dưới lòng đất cũng có rất nhiều ngọn đuốc và ánh sáng khác khiến mọi mối đe dọa tiềm ẩn đều có thể nhìn thấy và được thông báo rõ ràng. Chắc chắn có nhiều cách mà Capcom có thể tăng cường sự rùng rợn của những không gian này trong một bản game làm lại, nhưng ngoài việc thay đổi hoàn toàn bối cảnh, không chắc rằng bản làm lại của Resident Evil 5 sẽ sánh được với mức độ đáng sợ như trong Resident Evil 2 Remake.

Bản chất co-op của Resident Evil 5 khiến người chơi không bao giờ đơn độc

Ngay cả khi chơi một mình, vẫn có một người bạn đồng hành AI luôn túc trực để hỗ trợ người chơi.

Bộ đôi Claire và Leon mang tính biểu tượng của Resident Evil 2 hiếm khi xuất hiện cùng nhau trong trò chơi ngoài phần giới thiệu và phần kết, và thậm chí sự đồng hành của Sherry và Ada cũng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Ngược lại, Chris và Sheva ở cùng nhau trong suốt Resident Evil 5. Điều này rõ ràng được thực hiện để biến Resident Evil 5 trở thành trải nghiệm hợp tác hoàn toàn duy nhất trong nhượng quyền thương mại và kết quả là người chơi không bao giờ thực sự đơn độc. Ngay cả khi chơi một mình, vẫn có một người bạn đồng hành AI luôn túc trực để hỗ trợ người chơi. Cách tiếp cận nhân vật chính kép này đối với trò chơi đảm bảo rằng tựa game nghiêng nhiều hơn vào lãnh thổ hành động hơn là nỗi sợ hãi và sự cô lập rùng rợn được tìm thấy trong Thành phố Raccoon của Resident Evil 2.

Resident Evil 3 cũng gặp vấn đề tương tự khi cố giữ “kinh dị” trong thể loại của nó nhưng lại có nhiều đoạn trong đó Carlos và Jill sát cánh chiến đấu. Mặc dù không phải là “nhân vật chính kép” thực sự như trong Resident Evil 5, nhưng các phần sau của Resident Evil 3 cho thấy Jill và Carlos về cơ bản hợp tác cùng nhau để lật đổ Nemesis và thoát khỏi Thành phố Raccoon. Sẽ rất thú vị khi xem cách Capcom tiếp cận bản làm lại của Resident Evil 5 Remake và cố gắng làm cho nó phù hợp hơn với tông màu nhất quán hơn được thiết lập giữa các phần game làm lại gần đây, nhưng đây là một trường hợp mà thiết kế của tựa game có bản chất thiên hành động hơn là kinh dị.