Resident Evil 9 liệu có thể để Chris làm nhân vật chính mà không bị mất chất kinh dị?

Resident Evil 9 nếu có sự tham gia của Chris Redfield thì sẽ phải thật cẩn trọng để không quay trở lại lối chơi nặng hành động bị chỉ trích.
Resident Evil 9

Phần game chính cuối cùng là Resident Evil Village đã kết thúc với một cách mở ra rất nhiều cơ hội để cốt truyện có thể đi theo nhiều hướng khác nhau.

Mặc dù chưa được Capcom xác nhận hoàn toàn nhưng mọi game thủ đều biết Resident Evil 9 gần như chắc chắn sẽ được ra mắt vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Xem xét thành công to lớn của bản làm lại Resident Evil 4 và cả Resident Evil Village, sẽ không có gì ngạc nhiên khi mong đợi công ty muốn giữ cho thương hiệu này hoạt động mạnh mẽ trong vài năm tới.

Chúng ta vẫn còn phải chờ xem chính xác khi nào Resident Evil 9 sẽ xuất hiện và chính xác nó sẽ như thế nào ở cả về mặt tường thuật lẫn lối chơi. Phần game chính cuối cùng là Resident Evil Village đã kết thúc với một cách mở ra rất nhiều cơ hội để cốt truyện có thể đi theo nhiều hướng khác nhau. Nhiều người hâm mộ mong đợi nhân vật chính đầu tiên của loạt game là Chris Redfield sẽ đảm nhận vai trò nhân vật chính trong phần game tương lai, điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến bản sắc của loạt game trong các phần sau.

Ethan Winters là dạng nhân vật chính ‘mọi người chơi’

Ethan chỉ là một chàng trai bình thường, phải dựa vào trí thông minh và ý chí của mình để sống sót.

Không phải ai cũng có thể trở thành một điệp viên bí mật lành nghề như Leon Kennedy, vậy nên Ethan Winters đại diện cho cách tiếp cận giống với một nhân vật chính điển hình thực sự nhiều hơn, điều đó đã giúp khuếch đại nỗi kinh hoàng của người chơi do có thể kết nối đồng cảm với nhân vật. Trong khi đó Leon, Chris, Jill và Claire đều đã được huấn luyện vũ khí và huấn luyện chiến đấu tay đôi, giúp họ có lợi thế để sống sót qua nỗi kinh hoàng trong loạt game Resident Evil. Ethan chỉ là một chàng trai bình thường, phải dựa vào trí thông minh và ý chí của mình để sống sót.

Việc chuyển sang một trò chơi Resident Evil có nhịp độ chậm hơn và tập trung vào kinh dị đã được người hâm mộ cũng như các nhà phê bình hoan nghênh sau các phần trước. Resident Evil 5 và đặc biệt là Resident Evil 6 đã nhận một số lời chỉ trích vì quá chú trọng vào hành động, xa rời bản chất thực sự của loạt game. Ethan sau đó là người đứng đầu phong cách kinh dị được tân trang lại này nhưng hiện đã bị loại khỏi nhượng quyền thương mại vì anh đã chết. Với sự tự tin và khả năng dễ dàng đánh bại các mối nguy hiểm sinh học của Chris thì việc tập trung vào yếu tố kinh dị mà loạt game đã tái hiện có thể gặp nguy hiểm và không hề dễ dàng.

Làm thế nào để tránh xa thể loại nặng hành động cho Resident Evil 9?

Để duy trì sự kinh dị hiện diện trong các trò chơi do Ethan thủ vai chính, Chris nên bị tước bỏ các nguồn lực và sự thoải mái mà anh ấy thường có được do trình độ quân sự của mình.

Phần kết của Resident Evil Village dường như ngụ ý rằng Chris Redfield sẽ một lần nữa trở thành nhân vật chính cho một trò chơi trong tương lai. Theo truyền thống, Chris là gương mặt đại diện cho các trò chơi Resident Evil gắn liền với lối chơi dựa trên hành động hơn, ngay cả khi anh xuất hiện ngắn ngủi trong những phần mới nhất. Vì Resident Evil đã tìm lại được bước tiến của mình với thể loại kinh dị, nên sẽ thật đáng tiếc nếu Resident Evil 9 từ bỏ điều đó.

Mặc dù mối quan tâm dựa trên danh tiếng của Chris với series là chính đáng, nhưng có khả năng Capcom hoàn toàn nhận thức được rằng điều này sẽ không còn phù hợp nữa. Thương hiệu Resident Evil đã trở nên gay gắt hơn và có cơ sở hơn trong những năm gần đây, điều mà ngay cả Chris cũng không thể chạy trốn khỏi. Resident Evil Village cung cấp cho Chris một kho đồ rộng chứa rất nhiều vũ khí, điều này sẽ phải ngược lại trong một tựa Resident Evil 9 do Chris làm nhân vật chính nếu nó muốn duy trì bất kỳ yếu tố kinh dị sinh tồn nào.

Để duy trì sự kinh dị hiện diện trong các trò chơi do Ethan thủ vai chính, Chris nên bị tước bỏ các nguồn lực và sự thoải mái mà anh ấy thường có được do trình độ quân sự của mình. Yêu cầu trò chơi tước bỏ tất cả vũ khí của anh và có thể đặt anh vào một môi trường mà bạo lực sẽ không đủ để tồn tại.

Có lẽ việc tham khảo từ màn chơi House Beneviento trong Resident Evil Village và để Chris đối mặt với nhiều mối đe dọa tâm lý hơn thay vì những mối đe dọa thể chất sẽ là bước đi khôn ngoan. Ý tưởng cốt lõi phải là lật ngược kỳ vọng và đặt Chris vào một bối cảnh kinh hoàng không giống bất cứ điều gì anh ấy từng trải qua trước đây nhằm cố gắng biến người lính tài giỏi nhất của Resident Evil trở thành nạn nhân đáng thương của hoàn cảnh.