Và đó là một cái kết cực kỳ buồn theo chia sẻ của nhà làm game.
NieR: Automata đột nhiên xuất hiện, hệt như “từ trên trời rơi xuống”, để khiến game thủ phát cuồng vì độ “chất”, độ hay, và những thứ “chẳng giống ai” của nó. Cũng dễ hiểu thôi, khi mà người đứng sau tựa game này chính là Yoko Taro, một “dị nhân” thứ thiệt trong hàng ngũ của những nhà làm game. Độc đáo và phá cách, đó là những miêu tả chính xác nhất về mọi tựa game được làm ra bởi bàn tay của Yoko Taro. Một tựa game hay và cuốn hút như NieR: Automata, hiển nhiên đã nhận được vô số sự chú ý ngay từ khi ra mắt. Các game thủ trên toàn thế giới, bao gồm những fan cứng cựa của Yoko Taro, đã tỉ mỉ “đào 3 lớp đất” chỉ để tìm tòi mọi bí mật của tựa game này, bao gồm các Easter Egg cũng như các chi tiết liên quan đến tựa game trước. Với những nỗ lực không ngừng, họ đã tìm thấy (tưởng như) toàn bộ 26 kết thúc của game (trong đó có 21 cái thuộc loại “Joke Ending”), bao gồm cả Ending Y thuộc loại cực khó để có thể đạt được. Tuy nhiên, khi mà game thủ đều đã cảm thấy “thỏa thuê mãn nguyện” với 26 cái kết này, thì Yoko Taro bất ngờ lên tiếng về một cái kết ẩn chưa từng được tìm thấy, như để “cười vào mặt” sự ngây thơ của tất cả chúng ta. “Đó là một cái kết vẫn chưa bị phát hiện. Các nhà phát triển vẫn chưa công khai nó, vì nghĩ rằng nó rất tồi tệ. Vì nhiều nguyên nhân khách quan, nó vẫn cứ tồn tại trong game. Bởi vì có thể gây ra vài vấn đề nên nhà phát triển quyết định không nói gì thêm về cái kết này. Hãy nghĩ đến nó như ‘bí mật cuối cùng’ của NieR: Automata.” Bên cạnh bí mật này, trong buổi phỏng vấn với Famitsu, Yoko Taro cũng nói rằng ông đã có kế hoạch cho tựa game sắp tới, nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào dịp kỷ niệm 10 năm của tựa NieR đầu tiên (2020). Với những thành công đã đạt được của NieR: Automata, hiển nhiên Square Enix sẽ không bỏ qua “con gà đẻ trứng vàng” này, và rất có thể tựa game mà ông nhắc tới sẽ là phần tiếp theo của game. Tuy nhiên, chúng ta đang nhắc đến “dị nhân” Yoko Taro, nên mọi thứ đều chỉ là “có thể”.