Sau 2 tháng, doanh số của “siêu bom xịt” Dynasty Warriors 9 bán được bao nhiêu?

Chính thức ra mắt vào ngày 14 tháng 2, Dynasty Warriors 9 đã nhận về không ít chỉ trích và bị đánh giá là phiên bản gây thất vọng nhất từ trước đến nay. Liệu doanh số của nó cũng “thê thảm” như vậy?

Hãng Koei Tecmo vừa công bố kết quả kinh doanh cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2018. Nhìn chung, tất cả các số liệu có liên quan đều dương và cho thấy xu hướng ngày càng tăng theo năm.

Koei Tecmo Sau 2 tháng, doanh số của siêu bom xịt Dynasty Warriors 9 bán được bao nhiêu? 1

Nhà xuất bản cũng nhận xét thị trường console Nhật Bản đã có sự tăng trưởng trong năm tài chính thứ hai liên tiếp, cả về phần cứng lẫn phần mềm. PS4 và Nintendo Switch liên tục mở rộng doanh số bán hàng của họ và vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường. Còn về thị trường toàn cầu, doanh số bán hàng kỹ thuật số của cả mảng game console và smartphone đang rất phát triển, và sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong tương lai.

Chính vì thế, Koei Tecmo đang tích cực làm việc để tạo và phát triển thêm nhiều thương hiệu trò chơi hoàn toàn mới lẫn các series sẵn có. Trong đó, series Nobunaga’s Ambition đã vượt qua cột mốc 10 triệu và Fire Emblem Warriors chạm mốc 1 triệu bản trên toàn thế giới.

Nobunaga’s Ambition: Taishi
Series game chiến lược Nobunaga’s Ambition đã vượt qua cột mốc 10 triệu bản trên toàn cầu.

Đáng chú ý là tựa game gây thất vọng Dynasty Warriors 9 vẫn giữ được sức hút nhất định với cộng đồng người chơi toàn cầu với 730.000 bản được tẩu tán trên toàn thế giới. Trong khi đó, Attack on Titan 2 – một tựa game hack’n’slash dựa trên thương hiệu anime/manga hành động nổi tiếng đã bán được 520.000 bản.

Nếu Attack on Titan 2 thành công là điều không phải bàn, với những nâng cấp cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm, thì Dynasty Warriors 9 lại có đôi chút bất ngờ. Lý do là bởi trò chơi rất được kỳ vọng sẽ trở thành một bước đột phá mới cho thương hiệu hack’n’slash đang đi dần vào lối mòn này, bằng việc mang lại một thế giới mở rộng lớn đầy sinh động.

Phân tích hiệu suất Dynasty Warriors 9 trên PC

Nhưng hóa ra, mọi thứ chỉ dừng ở mức nửa vời (môi trường trống rỗng, đồ họa không nổi bật, tối ưu tệ hại,…) và có cảm giác đây chỉ là sản phẩm “thử nghiệm” của Koei Tecmo cùng Omega Force.

Sau 2 tháng, doanh số của

Hiện tại thì đã gần sang đến tháng 5, nhưng bản patch cải thiện hiệu suất cho Dynasty Warriors 9 vẫn “bặt vô âm tín”.