Sea of Thieves – bom tấn độc quyền nhà Microsoft đã “xịt”, lại còn dính lỗi server

Sau quãng thời gian dài phát triển, Sea of Thieves – tựa game hành động phiêu lưu thế giới mở lấy đề tài cướp biển của Microsoft và Rare – đã ra mắt. Nhưng ngay ngày mở màn, nhiều người chơi mới đã bị “cấm cửa” do các vấn đề liên quan đến server.

Sea of Thieves – sản phẩm độc quyền Xbox One vs PC – đã có một ngày “hạ thủy” không hề suôn sẻ, khi các cụm máy chủ đã đồng loạt gặp lỗi do không lường trước số lượng người chơi quá lớn – lên đến 1 triệu người. Các vấn đề phát sinh bao gồm việc vào vào game mà hoàn toàn chẳng có vật phẩm, quần áo, hay vàng, trong khi những người khác không nhận được phần thưởng hay danh tiếng khi hoàn thành một nhiệm vụ.

Sea of Thieves - bom tấn độc quyền nhà Microsoft đã
Sea of Thieves vừa có một ngày “hạ thủy” không hề suôn sẻ.

Mặc cho Rare đã khi cố gắng hết sức có thể, các vấn đề vẫn tiếp tục tồn tại, dẫn đến việc các nhà phát triển lựa chọn phương án tiêu cực: tạm thời không cho người chơi mới vào cho đến khi lỗi được khắc phục.

Chưa dừng lại ở đó, chất lượng trò chơi theo đánh giá của các chuyên gia cũng không tốt như mong đợi. Một số ý kiến cho rằng Sea of Thieves mang đến cảm giác như một sản phẩm mới chỉ hoàn thành 10%, với thế giới mở rộng lớn nhưng trống rỗng. Thậm chí so sánh nó với bản thử nghiệm Early Access chỉ đáng giá 10-20USD.

Sea of Thieves - bom tấn độc quyền nhà Microsoft đã

Không có đủ nội dung hoặc chiều sâu ở đây, trong khi lối chơi chính của nó bị nghiền nát bởi những nhiệm vụ tìm kiếm lặp đi lặp lại và không có gì mới mẻ khác biệt. Quá trình phát triển nhân vật cũng chẳng đem lại cảm giác thỏa mãn và yếu tố hài hước, vui vẻ phụ thuộc rất lớn vào người bạn đồng hành cùng chơi với bạn.

Sea of Thieves - bom tấn độc quyền nhà Microsoft đã

Hiện tại, Sea of Thieves chỉ nhận được điểm số trung bình 5.8 với khoảng 600 bài đánh giá từ cộng đồng trên trang Metacritic cho bản PS4 và 5.3 cho bản PC.

Sea of Thieves - bom tấn độc quyền nhà Microsoft đã