Sega chia sẻ đôi điều về "Siêu trò chơi" dự kiến ra mắt trong năm 2026

Nhà phát hành trò chơi nổi tiếng của Nhật Bản đã bật mí một số thông tin về tiến trình phát triển của dự án "Siêu trò chơi" cực kỳ tham vọng sắp tới.

Sega, nhà phát hành đứng sau các thương hiệu như Sonic the Hedgehog, Like a Dragon, Persona, v.v., đã cung cấp một bản cập nhật nhỏ về tiến trình phát triển "Siêu trò chơi" dự kiến sẽ sẵn sàng vào năm 2026. Dự án đầy tham vọng này lần đầu tiên được công bố vào năm 2021 với rất ít hoặc gần như không có thông tin cụ thể về quy mô, cấu trúc hay sự xuất hiện của IP Sega. Một trong những giám đốc vận hành của Sega, ông Shuji Utsumi đã chia sẻ đôi điều về trạng thái của "Siêu trò chơi" trong một báo cáo thường niên. Ông Utsumi khẳng định dự án đang diễn ra suôn sẻ và vẫn hướng tới năm phát hành 2026 khi vừa bước vào giai đoạn sản xuất. Vị giám đốc cũng bổ sung rằng tựa game sẽ tìm cách thu hút "toàn bộ hệ sinh thái trò chơi", bao gồm người chơi, người phát trực tiếp và người xem.

Hiện tại, khái niệm cụ thể về những gì "Siêu trò chơi" sẽ đòi hỏi vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, Sega đang bơm một lượng tài nguyên khổng lồ vào dự án. Khi trò chơi được công bố lần đầu tiên vào năm 2021, nhà phát triển đã bày tỏ sự cân nhắc về việc chi số tiền khổng lồ, hơn 800 triệu USD cho việc phát triển trò chơi. Liệu rằng bây giờ Sega đang tiếp tục chi số tiền này hay công ty có dự định rót thêm vốn cho "Siêu trò chơi" sau hai năm công bố. Ngoài ra, nhà phát triển vẫn chưa đề cập đến IP hay nhân vật phổ biến mà họ dự định sử dụng cho trải nghiệm nền tảng trực tuyến hướng đến cộng đồng này. Ông Utsumi dường như ngụ ý rằng "Siêu trò chơi" vừa chuyển sang giai đoạn sản xuất hoàn chỉnh nên người hâm mộ có thể phải chờ rất lâu để nhận thêm thông tin về thể loại, lối chơi, cấu trúc của trò chơi và IP Sega liên quan. Nếu thời điểm phát hành không thay đổi, Sega có lẽ sẽ tiết lộ toàn bộ dự án vào năm 2025.