Series Alone in the Dark sẽ hồi sinh với một tựa game mới

Bản Alone in the Dark mới sẽ có kịch bản được viết bởi Mikael Hedburg, người tạo ra cốt truyện của Amnesia và SOMA.

Series Alone in the Dark khởi động vào năm 1992, và thường được xem là “tổ tiên” của thể loại kinh dị sinh tồn 3D. Game gây “chấn động” cho người chơi khi là tựa game đầu tiên sử dụng những mô hình 3D trên nền 2D tĩnh, tạo ra một trải nghiệm kinh dị mà chưa ai từng được thấy trước đó.

Tuy nhiên sau thành công ban đầu, Alone in the Dark chìm vào quên lãng do các phiên bản sau đó khá kém cỏi. Phiên bản gần đây nhất của game là Alone in the Dark: Illumination được phát hành vào năm 2015 là một tựa game multiplayer bị các nhà phê bình “xé nát” vì không có tí gì giống với  các phiên bản trước ngoài cái tên.

Alone in the Dark

Bây giờ, nhà phát hành THQ Nordic cho biết họ sẽ hồi sinh series này với một tựa game mới. Thông tin này được công bố tại sự kiện THQ Nordic Digital Showcase 2022, theo đó trò chơi này đang được phát triển cho PC, PS5, Xbox Series X. Game sẽ thuộc thể loại kinh dị sinh tồn như phiên bản đầu, và thậm chí có thể được xem là bản remake của nó.

Với phiên bản mới này, game thủ sẽ được chọn một trong hai nhân vật là Emily Hartwood hoặc Edward Carnby. Mốc thời gian của game là những năm 20 của thế kỷ trước và các sự kiện của nó đều diễn ra tại Lousiana, Mỹ khi hai nhân vật chính đến với dinh thự Derceto để tìm người chú mất tích của Emily.

Game hiện đang được phát triển bởi Pieces Interactive, và tác giả kịch bản của nó là Mikael Hedburg, người tạo ra cốt truyện của Amnesia và SOMA. Thời điểm phát hành của game chưa được công bố và có thể game thủ sẽ còn phải chờ lâu.