Series Commandos huyền thoại sẽ trở lại với một phiên bản hoàn toàn mới

Các game thủ thuộc hàng “kỳ cựu” 8x, 9x chắc vẫn còn nhớ những kỉ niệm thời xưa, khi chúng ta miệt mài cày cuốc những màn chơi cực khó nhưng vô cùng cuốn hút của Commandos trên PC chứ?

Nhưng đã từ rất lâu rồi, mọi người chẳng còn được nghe thêm một tin tức mới, bản thân cha đẻ Pyro Studios cũng không còn mặn mà sau thất bại của Commandos: Strike Force năm 2006 và thương hiệu này dần chìm vào quên lãng.

Series Commandos huyền thoại sẽ trở lại với một phiên bản hoàn toàn mới

Tuy nhiên, Kalypso Media vừa thông báo rằng họ đã đạt thỏa thuận sở hữu thương hiệu Commandos và cho biết sẽ phát hành lại một số đầu game cũ (nhiều khả năng là Remaster) cho các nền tảng thế hệ hiện tại, song song với việc bắt tay vào phát triển một phiên bản hoàn toàn mới.

Series Commandos huyền thoại sẽ trở lại với một phiên bản hoàn toàn mới

Simon Hellwig, người sáng lập và giám đốc điều hành của Kalypso, cho biết:

“Chúng tôi rất tôn trọng những thành quả mà Pyro Studios đã mang đến xuyên suốt suốt lịch sử của studio. Chúng tôi coi đây là trách nhiệm của mình trong việc hồi sinh và phát triển thêm những trò chơi thuộc series rất được yêu thích đến cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tất nhiên, điều này sẽ bao gồm sự phát triển của một trò chơi hoàn toàn mới cho tất cả các nền tảng, nhưng cũng sẽ có những phiên bản cũ được đưa lên các nền tảng và công nghệ hiện đại. Chúng tôi vô cùng phấn khích về các cơ hội và sẽ bắt đầu nói chuyện với các studio phát triển tiềm năng trong tương lai gần.”

Commandos là loạt trò chơi thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực và thiên nặng theo hướng hành động lén lút. 5 phần game đã được phát hành từ năm 1998 đến năm 2006 và đều được thiết lập bối cảnh trong Thế chiến II, đưa người chơi dõi theo những cuộc phiêu lưu của một đơn vị Commandos đến từ nước Anh.

Series Commandos huyền thoại sẽ trở lại với một phiên bản hoàn toàn mới

Mỗi nhiệm vụ được xây dựng dựa trên các sự kiện lịch sử trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai để góp phần tạo nên cốt truyện. Loạt game được phát triển bởi hãng Pyro Studios của Tây Ban Nha và do Eidos Interactive xuất bản. Tính đến nay, series đã bán được tổng cộng 3,3 triệu bản game và tạo ra 41 triệu đô la Mỹ từ doanh thu bán lẻ.

Trong Commandos Mobile, người chơi có thể lựa chọn từ 8 nhân vật độc đáo, mỗi nhân vật đều sở hữu những kĩ năng khác nhau để bạn tùy cơ ứng biến theo từng trường hợp. Bao gồm có: ‘Butcher’ (The Green Beret); ‘Duke’ (The Sniper); ‘Fins’ (The Marine); ‘Fireman’ (The Sapper); ‘Brooklyn’ (The Driver); ‘Frenchy/Spooky’ (The Spy); ‘Lupin’ (The Thief); ‘Lips’ (The Seductress).