Thương hiệu trò chơi Shining có lẽ được biết đến nhiều nhất bên ngoài lãnh thỗ Nhật Bản thông qua Shining Force – một loạt game nhập vai chiến thuật trên hệ máy Sega Genesis và Sega Saturn cổ điển.
Sau đó, series từng bước phát triển và rời khỏi nền tảng chiến thuật quen thuộc với các phiên bản Shining Wisdom, Shining the Holy Ark và Shining Soul. Trong những năm gần đây, đa số các trò chơi Shining đều chỉ được phát hành độc quyền tại Nhật Bản, ngoại trừ tựa game đối kháng Blade Arcus from Shining: Battle Arena, cập bến Steam vào năm 2016.
Về cơ bản, Shining Resonance Refrain là một trò chơi nhập vai hành động theo thời gian thực, tương tự như các phiên bản khác của series Shining gần đây. Ngoài việc mang đến những màn chiến đấu đậm chất hack’n’slash theo nhóm 4 người, nó còn kết hợp thêm những màn biểu diễn âm nhạc để tăng cường sức mạnh của nhân vật, tạo lợi thế trước kẻ thù.
“Những con rồng chia sẻ sức mạnh với nhân loại, và nhân loại cung cấp năng lượng cho loài rồng thông qua việc sử dụng âm nhạc,” nhà sản xuất James Kuroki của Shining Resonance mô tả trên PlayStation Blog.
“Các thành viên sẽ sử dụng các loại vũ khí hoạt động như nhạc cụ và có thể biểu diễn trong trận chiến, giúp tăng tốc độ cho cả nhóm, hoặc khiến cho kẻ thù bị tổn thương bởi những đòn tấn công nhất định.”
Shining Resonance Refrain sẽ được cải tiến về đồ họa, song song với việc bổ sung phần lồng tiếng Anh lẫn tiếng Nhật, và mang đến tất cả DLC của trò chơi gốc. Đáng chú ý có sự xuất hiện của chế độ “Refrain Mode” mới, cho phép mở khóa Imperial Princess Excella và Dragonslayer Jinas làm thành viên trong nhóm.
Bạn có thể xem qua trailer của trò chơi bên dưới:
Theo Polygon