Tựa game Six Days in Fallujah từng nhận được nhiều phản ứng trái chiều, quay trở lại sau 11 năm mất tích.
Tựa game Six Days in Fallujah từng nhận được nhiều phản ứng trái chiều, quay trở lại sau 11 năm mất tích. Six Days in Fallujah đã tái xuất 11 năm sau khi Konami từ bỏ nó.Trò chơi nói về cuộc chiến tranh tại Iraq, lấy bối cảnh trong Trận Fallujah thứ hai năm 2004, đã bị Konami bỏ vào tháng 4 năm 2009 do nhận được nhiều phản hồi tiêu cực.
Người phát ngôn của Konami cho biết: “Sau khi thấy phản ứng về trò chơi điện tử ở Hoa Kỳ và nghe các ý kiến được gửi qua các cuộc gọi điện thoại và email, chúng tôi đã quyết định không bán trò chơi này vài ngày trước đó”. “Chúng tôi đã dự định truyền tải thực tế của các trận chiến cho người chơi để họ có thể cảm nhận được cảm giác cuộc chiến ở đó tàn khốc như thế nào. “Nhà phát triển Atomic Games đã hợp tác với những người lính Mỹ thực sự để kể lại một cách chân thực trận Fallujah ở Iraq dưới góc nhìn của người Mỹ. Không có gì ngạc nhiên khi game bắn súng trên PC, PlayStation 3 và Xbox 360 sớm bị báo chí chính thống phản đối – ngay cả người cứng của SAS ngoài đời thực Andy McNab cũng tham gia.
Giờ đây, 11 năm sau, Six Days in Fallujah trở lại như một game bắn súng quân sự chiến thuật dựa trên các sự kiện trong thế giới thực, đang được phát triển bởi các nhà sản xuất Halo và Destiny trước đây. Victura, được thành lập bởi cựu Giám đốc điều hành Atomic Games Peter Tamte vào năm 2016, là công ty Seattle đứng sau sự hồi sinh, với studio Highwire của Golem đã ký hợp đồng sản xuất trò chơi. Highwire được tạo ra bởi Jaime Griesemer, người là nhà thiết kế chính cho trò chơi Halo và Destiny ban đầu, Marty O’Donnell, giám đốc âm thanh và nhà soạn nhạc cho Halo và Destiny, và Jared Noftle, người đồng sáng lập Airtight Games.
Trong thông báo của mình, Victura bao gồm một câu nói của cựu Trung sĩ Thủy quân lục chiến Eddie Garcia, người đã bị thương trong Trận chiến Fallujah và đề xuất ý tưởng ban đầu cho Sáu ngày ở Fallujah năm 2005: Garcia nói: “Đôi khi cách duy nhất để hiểu điều gì là sự thật đó là tự mình trải nghiệm thực tế”. Chiến tranh chứa đầy sự không chắc chắn và những lựa chọn khó khăn mà bạn không thể hiểu được bằng cách xem ai đó trên TV hoặc màn hình phim đưa ra những lựa chọn này cho bạn. Trò chơi điện tử có thể giúp tất cả chúng ta hiểu các sự kiện trong thế giới thực theo cách mà các phương tiện khác không thể truyền tải được”.
Lưu ý nhấn mạnh rằng các nhà phát triển đang làm việc với thủy quân lục chiến tiền tuyến và những người lính đã chiến đấu trong Trận chiến Fallujah, với hơn 100 lính thủy đánh bộ, binh lính và thường dân Iraq có mặt chia sẻ những câu chuyện, hình ảnh và bản ghi âm của họ.Trò chơi sẽ bao gồm các cảnh phỏng vấn tài liệu gốc.Đây là một trích dẫn lạc quan từ Tamte, có lẽ để đoán trước những câu hỏi về lý do tại sao trò chơi này cần được thực hiện:“Thật khó để hiểu cuộc chiến thực sự diễn ra như thế nào khi những người giả làm đồ giả ở những nơi giả mạo. Thế hệ này đã cho thấy sự hy sinh và lòng dũng cảm ở Iraq đáng nể như bất kỳ ai trong lịch sử. Và giờ họ đang cung cấp cho phần còn lại của chúng ta một cách hiểu mớimột trong những sự kiện quan trọng nhất của thế kỷ chúng ta. Đã đến lúc thách thức những định kiến lỗi thời về trò chơi điện tử “.Six Days in Fallujah sẽ ra mắt trên PC và bảng điều khiển vào năm 2021.