Sau nhiều năm phát triển, trò chơi kinh dị hành động Slitterhead đến từ hãng Bokeh Game Studio với tầm nhìn của Keiichiro Toyama đã chính thức ra mắt. Nổi tiếng với thương hiệu Silent Hill trước khi chuyển sang làm thiết kế và đạo diễn cho cả hai thương hiệu game Siren và Gravity Rush, Slitterhead có thể xem như một sự trở lại phong cách ban đầu đến từ Toyama, đồng thời cũng mang đến cảm giác mới mẻ. Game pha trộn nhiều thể loại phổ biến với nhau để tạo ra một câu chuyện hấp dẫn về những con quái vật đến từ thế giới khác, và một nhóm người nỗ lực ngăn chặn chúng.
Nằm giữa ranh giới kinh dị tâm linh rùng rợn và lối chơi hành động máu me dữ dội, Slitterhead còn có một phong cách đậm chất Cyberpunk bên cạnh câu chuyện về các sinh vật ký sinh xâm nhập vào một thành phố Đông Á giả tưởng. Khi các Slitterhead bị phát hiện đang hấp thụ con người và mô phỏng họ vì lý do nào đó, một nhóm các thực thể giống như linh hồn đã hợp tác cùng nhau để điều tra và ngăn cản sự lây lan của chúng. Những yếu tố này kết hợp cùng việc khám phá các vấn đề về bản sắc và ý nghĩa của "con người" giúp cho Slitterhead mang tiềm năng phát triển thành anime rất lớn.
Các bản chuyển thể game thành anime và hoạt hình đang ngày một thành công
Mặc dù có rất nhiều bản chuyển thể trò chơi điện tử những năm qua, phần lớn trong số chúng đều là dạng phim điện ảnh và thường không có chất lượng quá cao. Các bản chuyển thể này dẫn đến tai tiếng không đáng có, dần bị xem như một "lời nguyền" mỗi khi có đơn vị nào đó mang ý đồ chuyển thể trò chơi điện tử sang một phương tiện giải trí khác. Thậm chí cho đến tận ngày nay, vẫn còn một số ví dụ điển hình như bộ phim Borderlands.
Tuy vậy, với sự gia tăng của các dịch vụ phát sóng trực tiếp liên tục đầu tư vào nỗ lực, tài năng và tài chính để tạo ra một sản phẩm chuyển thể chất lượng, cộng đồng hâm mộ bắt đầu nhận được một số loạt phim thực sự chất lượng, có thể kể đến như:
- Cyberpunk: Edgerunners
- Ark: The Animated Series
- Arcane: League of Legends
- Captain Laserhawk: A Blood Dragon Remix
Một seri anime có thể mang đến cho thương hiệu trò chơi điện tử không gian để phát triển và giải thích đúng đắn các khía cạnh của nó mà không làm mất đi bản chất đặc trưng. Slitterhead có rất nhiều yếu tố phù hợp để bỏ vào anime, điều quan trọng là cần một sự đầu tư hoàn chỉnh và thích hợp.
Slitterhead có đầy đủ tài nguyên để phát triển thành Anime
Phần lớn những đặc điểm hình ảnh và cốt truyện của Slitterhead đều mang lại cảm giác quen thuộc của những thương hiệu Anime nổi tiếng. Ví dụ rõ ràng nhất chắc chắn là hình ảnh nhân vật Alex mặc áo khoác da, đội mũ trùm kín đầu, cưỡi xe mô-tô và sử dụng khẩu shotgun có thể khiến người ta liên tưởng đến hình tượng của Akira hoặc Terminator. Trong game, Alex cùng những nhân vật con người quan trọng khác được gọi là các "Ratity", còn nhân vật chính thực sự, "Hyoki" là một thực thể siêu nhiên có khả năng "sử dụng" họ.
Khi Hyoki hòa làm một với tâm trí và thân xác của một Ratity, cả hai tạo nên mối liên kết và bắt đầu tìm hiểu lẫn nhau, góp phần tăng thêm giá trị về mối quan hệ giữa những khía cạnh siêu nhiên. Mỗi Ratity sở hữu cho mình một câu chuyện riêng, thể hiện quan điểm từ mọi tầng lớp trong xã hội. Điều này có thể được khai thác sâu sắc hơn thông qua bản chuyển thể Anime, đặc biệt khi pha trộn với phong cách hành động kinh dị và bối cảnh thành phố Kowlong hiện đại nhưng u ám, từ đó mang đến tiềm năng thành công rất lớn.
Những cảnh hành động đáng kinh ngạc khi Hyoki nhập vào những Ratity có khả năng chiến đấu nếu được mang lên màn ảnh nhỏ chắc chắn sẽ rất ấn tượng. Khán giả đang ngày một nhận được nhiều bộ anime đầu tư hơn về mảng hiệu ứng chiến đấu, do đó nếu nhà phát triển và phát hành Boost Game Studios dự định lên kế hoạch chuyển thể Anime, chắc hẳn người hâm mộ sẽ muốn nó rơi vào tay một Studio thực sự tâm huyết. Ngoại hình kỳ lạ của những sinh vật Slitterhead cũng hứa hẹn tạo ra các hình ảnh đáng sợ và đôi chút khó chịu.
Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch chuyển thể Slitterhead nào được tính đến, nhưng với những đánh giá tích cực trên Steam cùng nguồn tài nguyên sẵn có của trò chơi, việc khai thác thương hiệu này dưới góc nhìn Anime là hoàn toàn khả thi. Nếu được trao cho một Studio chất lượng như MAPPA (Jujutsu Kaisen), Madhouse (Sousou no Frieren) hoặc mới đây là Science Saru (Đang "cook" bộ Dandadan cực kỳ thành công) thì cơ hội thành công là rất cao.