Sốc! Quake Champions ngang nhiên phân biệt chủng tộc, cấm Voice Chat tất cả game thủ Nga

Không biết vì nguyên nhân gì mà Quake Champions lại đưa ra quyết định khó hiểu trên, chỉ biết rằng sau khi phiên bản mới được cập nhật, tựa game này đã phải hứng chịu không biết bao gạch đá

Trong phiên bản mới nhất vừa được cập nhật trong tháng 9 của tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Quake Champions, nhà sản xuất ID Software đã áp dụng một quyết định vô cùng gây tranh cãi. Đó là việc vô hiệu hóa tính năng Voice Chat với tất cả game thủ Nga.

Sốc! Quake Champions ngang nhiên phân biệt chủng tộc, cấm Voice Chat tất cả game thủ Nga - Ảnh 1.

Không biết vì nguyên nhân gì mà Quake Champions lại đưa ra quyết định khó hiểu trên, chỉ biết rằng sau khi phiên bản mới được cập nhật, tựa game này đã phải hứng chịu không biết bao gạch đá từ cộng đồng game thủ Nga nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Một game thủ trên Steam kịch liệt phản đối: "Mặc dù không phải người Nga tuy nhiên tôi cũng thấy vô cùng bất bình thay cho họ. Đây là hành động manh tính phân biệt chủng tộc nặng nề đến từ ID Software và Bethesda Softworks. Một tựa game mang tính quốc tế không thể có những quy định vô lý như vậy được".

Một game thủ khác đồng tình: "Tôi sẽ tẩy chay tựa game này. Bất chấp mọi lý do gì, việc cấm Voice Chat cả một cộng đồng game thủ lớn đến từ 1 quốc gia là điều không thể chấp nhận được. Xóa Quake Champions khỏi thư viện, tôi sẽ ở bên những người bạn Nga".

Sốc! Quake Champions ngang nhiên phân biệt chủng tộc, cấm Voice Chat tất cả game thủ Nga - Ảnh 2.

Được biết, Quake Champions là phiên bản mới nhất của dòng game FPS online Quake lừng lẫy, nhấn mạnh vào lối chơi FPS thuần túy với nhịp độ nhanh, dồn dập. Trò chơi do id Software phát triển dưới sự giúp sức của Saber Interactive, Bethesda Softworks sẽ phát hành chính thức trên Steam từ ngày 23/8.

Mặc dù mở cửa dưới dạng miễn phí, tuy nhiên sức hút của Quake Champions không hề được như những gì mà nhà sản xuất mong đợi. Với chỉ số đánh giá vô cùng thấp 68%, thậm chí nhiều người có thể gọi đây là một tựa game xịt cũng hoàn toàn có lý. Trước viễn cảnh bi đát của trò chơi, cùng với đó là sự tẩy chay của cộng đồng game thủ, tương lai của Quake Champions thực sự đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Phải chăng, hậu duệ của dòng game Quake huyền thoại lại chết yêu như vậy sao?