Sony đã tạm dừng tất cả hoạt động sản xuất PS VR2 trong một tín hiệu khác cho thấy thiết bị gặp khó khăn trong việc tạo dấu ấn trên thị trường.
Như game thủ đã biết, chiếc headset thực tế ảo mới nhất của Sony đã ra mắt vào ngày 22 tháng 2. PS VR2 được cho là đã phải vật lộn để tạo được dấu ấn trên thị trường trong năm qua; mặc dù được những nhà đánh giá đón nhận nồng nhiệt, thiết bị này đã ra mắt với số tựa game ra mắt khiêm tốn và mức giá quá cao 549,99 USD tương đương 14 triệu đồng khiến nó đắt hơn PS5 mà vẫn cần PS5 để hoạt động. Một năm sau, chỉ một phần nhỏ trong số 54 triệu game thủ sở hữu PS5 được cho là đã mua phụ kiện VR của máy. Sony vẫn chưa chia sẻ bất cứ điều gì về số liệu bán hàng cụ thể, cho thấy PS VR2 đang hoạt động kém hơn so với phiên bản tiền nhiệm, vốn được xác nhận đã đạt doanh số một triệu chiếc sau bảy tháng kể từ khi phát hành vào cuối năm 2016.
Động lực thương mại của chiếc headset hiện được cho là đã khiến Sony phải tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất PS VR2. Đó là theo một báo cáo mới từ Takashi Mochizuki của Bloomberg, trong đó cho biết gã khổng lồ game Nhật Bản đã quyết định thực hiện hành động này sau khi nhận thấy mình có một lượng hàng tồn kho PS VR2 khá lớn mà hãng vẫn chưa thanh lý, trích dẫn những người thân cận với công ty. Theo ước tính của IDC, Sony đã xuất xưởng hơn 2 triệu chiếc PS VR2 tới các nhà bán lẻ kể từ khi ra mắt thiết bị thực tế ảo mới nhất của mình. Hiện chưa rõ có bao nhiêu trong số đó đến tay người tiêu dùng.
Xác nhận gần đây của Sony rằng họ đang xem xét khả năng làm cho PS VR2 tương thích với PC lại càng khớp với tuyên bố rằng thiết bị này hoạt động không quá tốt xét về mặt doanh số. Cho phép nó chơi trò chơi trên PC, điều mà người tiền nhiệm của nó không bao giờ có thể thực hiện một cách chính thức, rõ ràng sẽ mở rộng nhóm khách hàng đối tượng mục tiêu của nó. Một dấu hiệu khác cho thấy công ty đang xem xét lại việc thúc đẩy thị trường VR của mình xuất hiện vào tháng 2, khi Sony quyết định đóng cửa PlayStation London Studio, vốn chỉ tập trung vào các tựa game thực tế ảo kể từ năm 2016.
Tập đoàn Nhật Bản vẫn chưa phản ánh gì về báo cáo mới nhất của Bloomberg. Mặc dù nhìn chung họ không có thói quen bình luận về những tin đồn, nhưng có một ngoại lệ là một trong những câu chuyện năm 2020 của Mochizuki, khi công ty phủ nhận tuyên bố của anh rằng họ đã cắt giảm số lượng sản xuất PS5 trước khi phát hành máy chơi game.
Điều gì đó tương tự đã xảy ra hai năm rưỡi sau đó, khi Sony bác bỏ một báo cáo khác của Mochizuki khi tuyên bố rằng họ đã hạ mục tiêu sản xuất PS VR2 do số lượng đặt hàng trước đáng thất vọng. Bỏ qua các báo cáo không chính thức, cơ hội rõ ràng tiếp theo của Sony để cung cấp thông tin cập nhật cho game thủ về hiệu suất thương mại của headset thực tế ảo sẽ đến vào tháng 5. Đó là thời điểm công ty dự kiến sẽ chia sẻ thu nhập quý 4 và cả năm cho năm tài chính 2023.