Sony xác nhận Nixxes sẽ hỗ trợ đưa các tựa game của mình lên PC

28/07/2021 Chúng ta đang ở giai đoạn nửa cuối năm 2021, và đây là danh sách những tựa game đáng mong chờ nhất sẽ được ra mắt trong thời gian này.

Sony đã xác nhận việc mua lại Nixxes gần đây là một phần trong nỗ lực đưa nhiều trò chơi của họ lên PC. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chỉ mới bắt đầu.

Sony

Phát biểu với Famitsu rằng PS5 đã bán được hơn 10 triệu chiếc, chủ tịch Sony Interactive Entertainment – Jim Ryan, đã được hỏi về chiến lược của công ty trong tương lai với các tựa game của mình. Đáp lại, Ryan nói rằng công ty có kế hoạch “phát triển hơn nữa tiềm năng của những trò chơi và phát triển nhiều tựa game độc quyền hơn”.

Tuy nhiên, ông cũng tuyên bố rằng Sony “rất vui với những nỗ lực trong việc cung cấp IP của mình lên PC, mặc dù mọi thứ vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và chúng tôi mong muốn được hợp tác với Nixxes để giải quyết vấn đề đó”.

Sony thông báo mua lại studio Hà Lan này vào đầu tháng bảy. Studio được thành lập vào năm 1999, Nixxes chủ yếu tạo dựng tên tuổi của mình với tư cách là một studio hỗ trợ. Gần đây, nhóm đã hỗ trợ phát triển Marvel’s Avengers và đưa Shadow of the Tomb Raider lên PC.

Sony tuyên bố rằng các đối tác mới của họ sẽ là một phần của PlayStation Studios Technology, Creative & Services Group và sẽ cung cấp “khả năng phát triển và kỹ thuật nội bộ chất lượng cao cho PlayStation Studios”. Trong khi nhiều người suy đoán rằng Nixxes có thể đóng góp khả năng của mình vào danh sách ngày càng dài của các tựa game PC cấu hình cao của công ty, tuyên bố hôm nay là lần đầu tiên Sony làm rõ sự tham gia của studio trong dự án đó.

Không có thêm thông tin vào về các tựa game sẽ lên PC, nhưng có rất nhiều ứng cử viên nổi tiếng trong danh sách sau của Sony, từ dòng game Uncharted và The Last of Us cho đến những tựa game như God of War và Marvel’s Spider-Man. Một số người thậm chí còn đặt niềm tin vào những tin đồn về Bloodborne sẽ có phiên bản trên PC (có vẻ giống với Nixxes hơn một chút). Qua đó, có thể thấy vẫn còn quá sớm để đặt niềm tin vào tương lai của các phiên bản trên PC của các tự game độc quyền đén từ nhà Sony.