Sony xin lỗi đạo diễn Neil Druckmann của The Last of Us vì ‘xuyên tạc’ phỏng vấn

Sony đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới Neil Druckmann sau khi cuộc phỏng vấn gần đây với vị đạo diễn trò chơi đã bị chỉnh sửa khá nhiều.
Sony

Sony đã đăng một bài phỏng vấn bị chỉnh sửa khá nhiều với Druckmann trên trang web chính thức của công ty để thảo luận về tương lai của Naughty Dog.

Sony đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới Neil Druckmann sau khi cuộc phỏng vấn gần đây với người viết kịch bản và đạo diễn trò chơi này được chứng minh là đã bị chỉnh sửa khá nhiều. Tuyên bố của Druckmann trong phiên bản đã chỉnh sửa của cuộc phỏng vấn đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ độc giả, những người ngạc nhiên trước quan điểm của anh về các chủ đề như AI và tương lai của trò chơi, khiến anh phải làm rõ những gì thực sự đã nói trong cuộc phỏng vấn với Sony.

Tuần trước, Sony đã đăng một bài phỏng vấn với Druckmann trên trang web chính thức của công ty để thảo luận về tương lai của Naughty Dog. Trong phiên bản phỏng vấn đã qua chỉnh sửa này, Druckmann được trích dẫn nói rằng dự án tiếp theo của Naughty Dog sẽ “xác định lại nhận thức phổ biến về trò chơi”. Điều này khiến nhiều độc giả thắc mắc trò chơi có thể là gì, đặc biệt là khi Druckmann còn được cho là tin rằng AI là một công cụ hữu ích trong việc phát triển trò chơi. Cuộc phỏng vấn đã đặt ra rất nhiều câu hỏi và cuối cùng dẫn đến việc Druckmann đưa ra tuyên bố của riêng mình về cuộc phỏng vấn, điều này chứng tỏ rằng Sony đã chỉnh sửa rất nhiều câu trả lời của anh.

Giờ đây, Sony đã xóa hoàn toàn cuộc phỏng vấn khỏi trang web và đưa ra lời xin lỗi chính thức tới Druckmann về việc chỉnh sửa. Phiên bản đã xuất bản của cuộc phỏng vấn với Sony đã rút ngắn các câu trả lời của Druckmann theo cách loại bỏ ý định và giọng điệu của anh. Hơn nữa, câu trích dẫn về việc Druckmann tuyên bố rằng dự án tiếp theo của Naughty Dog sẽ định nghĩa lại trò chơi chưa bao giờ thực sự được nói đến, khiến Sony phải loại bỏ cuộc phỏng vấn do có nhiều thông tin không chính xác. Tuyên bố chính thức của Sony có nội dung: “Chúng tôi xin lỗi Neil vì đã xuyên tạc lời nói của anh ấy và vì bất kỳ tác động tiêu cực nào mà cuộc phỏng vấn này có thể gây ra cho anh ấy và nhóm của anh ấy. Phối hợp với Naughty Dog và SIE, chúng tôi đã xóa cuộc phỏng vấn.”

The Last of Us 2 Remastered

Naughty Dog chịu trách nhiệm tạo ra nhiều trò chơi độc quyền đáng chú ý trên PlayStation, như Uncharted và The Last of Us.

Druckmann và Sony đã làm việc cùng nhau trong một thời gian khá dài, vì Naughty Dog chịu trách nhiệm tạo ra nhiều trò chơi độc quyền đáng chú ý trên PlayStation, như Uncharted và The Last of Us. Những tuyên bố từ cuộc phỏng vấn đã được chỉnh sửa thu hút sự chú ý nhiều nhất của nhiều độc giả chưa bao giờ thực sự được nói ra, và Druckmann thậm chí còn chưa bao giờ mô tả dự án tiếp theo của Naughty Dog sẽ là gì hoặc nó sẽ tác động như thế nào đến việc chơi game.

Cuộc tranh cãi giữa Druckmann và Sony này là một sự kiện khó hiểu. Khi xem các câu trả lời ban đầu của Druckmann, có thể thấy rõ rằng rất nhiều ý định đằng sau câu trả lời của anh ấy đã hoàn toàn bị mất đi trong quá trình chỉnh sửa của Sony. Neil Druckmann là một tên tuổi lớn trong làng game và có rất nhiều người hâm mộ tôn trọng những gì anh ấy nói, vì vậy thật đáng thất vọng cho nhiều game thủ khi điều này xảy ra.