Star Wars Jedi: Fallen Order: hai điều phải làm ngay và ba điều phải biết khi qua phần hướng dẫn - PC/Console

Biết và làm ngay những điều này sẽ giúp trải nghiệm của bạn trong Star Wars Jedi: Fallen Order thú vị hơn rất nhiều nhờ thanh Lightsaber "bá cháy"!

Trong Star Wars Jedi: Fallen Order, đội ngũ phát triển tại Respawn đã khéo léo biến cuộc hành trình phục hồi hội Jedi của nhân vật chính Cal Kestis thành một cuộc thám hiểm hết sức thú vị. Mỗi bản đồ trong game đều có rất nhiều đường ngang ngõ tắt giăng ngang dọc cả trên đầu lẫn dưới chân, và luôn luôn tưởng thưởng cho game thủ bằng nhiều thứ như lối tắt về chốn xưa đến các vật phẩm tăng chỉ số cho Cal. Trong bài viết này, Mọt sẽ “bật mí” cho các bạn hai điều cần làm ngay lập tức sau khi đã khám phá ra phương thức tái lập hội Jedi – bởi vì hội Jedi đằng nào cũng đã sụp rồi, còn việc tăng độ cool ngầu của nhân vật chính thì không thể chờ đợi được!

Làm ngay: Scomp Link

Đầu tiên, bạn chỉ có thể thực hiện hai điều này sau khi đã rời khỏi hành tinh thứ hai là Bogano nơi có chú robot BD-1 (sau khoảng 1 giờ đầu tiên của game). Trên hành tinh này, BD-1 bị quái vật tấn công và làm hỏng một thiết bị gọi là Scomp Link trên chân phải. Dù BD-1 được Cal sửa chữa để phục hồi khả năng di chuyển, thiết bị này đã hỏng hẳn và không thể tiếp tục hoạt động mà cần được thay mới. Đây là một thiết bị rất quan trọng bởi nó là thứ giúp mở khóa rất nhiều rương vật phẩm và các cánh cửa đóng kín nằm khắp nơi trong game, nên nếu bạn chờ càng lâu trước khi thay thế Scomp Link, bạn sẽ càng phải mất nhiều thời gian quay lại các hành tinh trước.

Vì vậy nên sau khi có lựa chọn rời khỏi Bacca để đến với một trong hai hành tinh là Zeffo và Dathomir, Mọt khuyên bạn nên đến Zeffo trước để thay thế Scomp Link cho BD-1. Cứ việc đi theo nhiệm vụ mà game đặt ra trên hành tinh này, bạn sẽ vượt qua một địa danh gọi là Weathered Monument – nơi có linh kiện bạn cần, nhưng tạm thời cứ bỏ qua cho đến khi bạn mở khóa kỹ năng Thần lực mới là Force Push (phím số 2). Đây là lúc bạn có thể trở lại Weathered Monument và dùng Force Push để phá cánh cửa đá nứt vỡ (màu xanh lá cây trên bản đồ):

Star Wars Jedi: Fallen Order: hai điều phải làm ngay và ba điều phải biết khi qua phần hướng dẫn

Đi sâu vào trong và bạn sẽ tìm được linh kiện Scomp Link mình cần nằm sẵn trên một bàn làm việc.

Star Wars Jedi: Fallen Order: hai điều phải làm ngay và ba điều phải biết khi qua phần hướng dẫn

Sau khi sửa xong Scomp Link, rất nhiều lối đi và rương khóa kín vốn được đánh dấu bằng màu đỏ trên bản đồ đều sẽ chuyển thành màu xanh, báo hiệu bạn có thể mở khóa chúng để sử dụng những thứ bên trong!

Làm ngay: Saber hai lưỡi

Tại sao phải xài Saber 1 lưỡi đã lỗi thời nếu bạn có thể xài Saber 2 lưỡi? Sau khi đã lấy Scomp Link, bạn có thể tiếp tục giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trên Zeffo trước khi về phi thuyền bay sang Dathomir, một trong hai hành tinh đầu tiên được mở khóa. Đây là hành tinh quê nhà của Darth Maul, một trong các Sith Lord rất nổi tiếng trong cộng đồng Star Wars và cũng là nơi bạn có thể lấy thanh Saber hai lưỡi trông rất đẹp mắt:

Star Wars Jedi: Fallen Order: hai điều phải làm ngay và ba điều phải biết khi qua phần hướng dẫn

Nếu muốn có Lightsaber hai màu thế này, bạn cần dùng đến mod.

Ngoài việc đẹp, thanh Lightsaber này còn có khả năng chiến đấu với số đông tốt hơn là Lightsaber một lưỡi bình thường, đặc biệt là khả năng phản xạ các tia laser của lính địch về chủ nhân. Bù lại, sát thương đơn mục tiêu của nó lại yếu hơn so với Lightsaber một lưỡi. Vì vậy, bạn nên dùng thanh Lightsaber hai lưỡi khi gặp phải một toán Stormtrooper đông đảo (hoặc đơn thuần là cảm thấy Lightsaber hai lưỡi ngầu hơn).

Để có được thanh Lightsaber hai lưỡi, bạn đi từ Strangled Cliffs trên Dathomir (ngay kế bên sân hạ cánh của phi thuyền) và tìm đến Brother’s Bastion ở Upper Strangled Cliffs, tòa pháo đài đá khổng lồ mà bạn có thể thấy ngay khi bước xuống phi thuyền. Bên trong pháo đài này là rất nhiều kẻ địch, nhưng bạn có thể phớt lờ hoặc hốt sạch tùy ý thích. Không sớm thì muộn, bạn sẽ gặp một gã đội mũ trùm đầu như thế này:Star Wars Jedi: Fallen Order: hai điều phải làm ngay và ba điều phải biết khi qua phần hướng dẫn

Hắn ta… chả dính líu gì đến việc tìm thanh Lightsaber hai lưỡi ngoài việc làm một cột mốc chỉ đường khá hữu hiệu. Bên dưới chân hắn ta là một đường dốc nhỏ dẫn đến một bàn làm việc, nơi bạn có thể dùng để nâng cấp thanh Lightsaber của mình lên hai lưỡi.

Star Wars Jedi: Fallen Order: hai điều phải làm ngay và ba điều phải biết khi qua phần hướng dẫn

Cần biết: Đổi màu Lightsaber

Ngoài việc thay đổi giữa Lightsaber một lưỡi và hai lưỡi trong chiến đấu, game thủ còn có thể tùy biến thanh Lightsaber của Cal Kestis theo nhiều phương thức khác nhau, bao gồm linh kiện trên chuôi kiếm và đổi màu lưỡi kiếm. Tuy nhiên theo Mọt được biết, trong giai đoạn đầu game bạn chỉ có thể chọn hai màu xanh lá và xanh dương cho lưỡi kiếm, trong khi những màu tím, vàng, xanh ngọc, chàm (Indigo), hồng (magenta) chỉ được unlock khi bạn đã đi khá xa và có một điều bất ngờ xảy ra với thanh kiếm của bạn. Riêng màu cam chỉ có cho những game thủ đặt trước trò chơi.

Star Wars Jedi: Fallen Order: hai điều phải làm ngay và ba điều phải biết khi qua phần hướng dẫn

Cần biết: “Biến hình” cho Lightsaber

Các bàn làm việc nằm trên các hành tinh của Star Wars Jedi: Fallen Order (và một bàn nằm ở đuôi phi thuyền Mantis) là nơi bạn có thể tùy biến thanh kiếm của mình. Ngoài màu sắc, có tổng cộng 4 lựa chọn khác nhau cho bạn là Emitter, Switch, Sleeve và Material. Những vật phẩm bạn cần để thay đổi ngoại hình của Lightsaber nằm đâu đó trong các rương mà bạn tìm thấy trong cuộc phiêu lưu của mình. May mắn là game không để bạn phải mò mẫm trong vô vọng, mà cho bạn biết mỗi khu vực có bao nhiêu rương, còn bao nhiêu rương chưa được mở khóa để việc tìm kiếm các vật phẩm còn thiếu dễ dàng hơn.

À, cả hai tính năng tùy biến Lightsaber này hoàn toàn là để “make-color” nhìn cho vui, vì bản thân thanh kiếm chẳng có bất kỳ chỉ số nào cả!

Grounded, tựa game sinh tồn đầu tay của Obsidian có gì hấp dẫn?
Grounded - Sinh tồn trong chính khu vườn nhà mình sẽ đem niềm vui khám phá trở về với game thủ
Grounded là một dự án đầy bất ngờ của Obsidian, bởi nó không phải một RPG truyền thống mà là một game sinh tồn co-op, thể loại họ chưa từng làm.

Cần biết: Dùng hai Lightsaber

Bạn có thể thấy Cal Kestis dùng hai thanh Lightsaber một lưỡi trong Star Wars Jedi: Fallen Order, nhưng thật không may là nó không được tự do đến mức như trong Star Wars: Knights of the Republic ngày nào. Cal chỉ có thể dùng hai Lightsaber trong hai chiêu thức đặc biệt gọi là Split (tách): một chiêu tách hai Lightsaber từ Lightsaber một lưỡi và tung ra hàng loạt nhát chém dùng để tiêu diệt hàng loạt kẻ địch cùng lúc, và một chiêu tách hai Lightsaber từ Lightsaber hai lưỡi để chém xả xuống từ trên cao, gây sát thương lớn cho một kẻ địch. Để có thể dùng hai chiêu thức này, bạn cũng phải chờ đến khi Cal unlock được những màu mới cho Lightsaber như đã nhắc đến bên trên.

Star Wars Jedi: Fallen Order: hai điều phải làm ngay và ba điều phải biết khi qua phần hướng dẫn

Và thế là Mọt đã nói về 2 điều cần làm và ba điều cần biết trong cuộc phiêu lưu của Cal Kestis trong Star Wars Jedi: Fallen Order rồi. Trò chơi là một trải nghiệm khá thú vị, đặc biệt là trong bối cảnh làng game đã thiếu vắng game đề tài Star Wars chất lượng kể từ khi thương hiệu này rơi vào tay EA trong suốt nhiều năm qua. Hi vọng rằng bạn cũng sẽ thích Fallen Order như Mọt!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e