Mặc dù Star Wars Jedi: Fallen Order được xác nhận là phát triển trước cả Sekiro: Shadows Die Twice, tuy nhiên theo phía Respawn (nhà phát triển của Star Wars Jedi: Fallen Order), tựa game sắp ra mắt của hãng sẽ mang phong cách “rất giống” với Sekiro, đích thân người lập trình những pha combat (chiến đấu) trong game của Star Wars cũng đã xác thực việc này.
Chúng tôi thích cách mà Sekiro vận hành thanh Stanima, nó sẽ khiến các hoạt động chiến đấu trở nên “chân thật” hơn.
Trong bản thử nghiệm Fallen Order tại E3 2019, KenhTinGame đã thấy nhiều cơ chế và tính năng được lấy cảm hứng từ các trò chơi của From Software – bao gồm các NPC tại các checkpoint để nâng cấp khả năng của bạn, tiền tệ trong game cũng đã biến mất và khả năng chiến đấu chứa đầy thử thách nhưng đem lại sự công bằng. Thanh Stanima cũng xuất hiện trong game, các đòn đánh và né tránh gần như có cơ chế hoạt động giống Sekiro. Tuy nhiên, khi nói đến cơ chế vận hành toàn bộ tựa game, Fallen Order đã lấy phần lớn cảm hứng từ Metroid Prime, với sức mạnh của “Thần Lực” và nâng cấp hệ thống các droid đóng vai trò là chủ chốt trong game.
Star Wars Jedi: Fallen Order diễn ra sau sự kiện Order 66, bắt đầu cuộc thanh trừng toàn bộ dải ngân hà đối với hội Jedi (những người mang Thần Lực trong thế giới Star Wars), người chơi đóng Padawan Cal Kestis, một trong những Jedi còn sống sót cuối cùng khi anh ta cố gắng sống sót khi bị tổ chức Galactic Empire and the Second Sister Inquisitor truy đuổi. Game sẽ miêu tả hành trình trốn thoát và đứng lên chống lại thế lực xấu xa của anh chàng này.
Trong trò chơi, người chơi sẽ gặp các nhân vật Star Wars mang tính biểu tượng như Saw Gerrera và thăm quan các thế giới như Kashyyyk. Ngoài ra còn có những thế giới và nhân vật mới để người chơi khám phá và gặp gỡ.
Hiện tại khó có thể chắc chắn về việc Star Wars Jedi: Fallen Order sẽ mang đến cho game thủ những trải nghiệm gì. Hy vọng tựa game sẽ không làm fan của dòng game thất vọng, như người anh tiền nhiệm của nó từng làm.