Starfield 'chưa thực sự bắt đầu' cho đến khi game thủ hoàn thành cốt truyện chính

Một giám đốc điều hành của Bethesda cho biết tựa game Starfield sẽ 'chỉ thực sự bắt đầu' sau khi game thủ hoàn thành cốt truyện chính.

Một giám đốc điều hành của Bethesda cho biết tựa game Starfield sẽ ‘chỉ thực sự bắt đầu’ sau khi game thủ hoàn thành cốt truyện chính.

Starfield

Starfield đã được Bethesda Game Studios và Todd Howard ca ngợi có lẽ là game nhập vai phương Tây đầy tham vọng nhất từng được thực hiện. Ảnh: Bethesda

Trưởng ban xuất bản Pete Hines của Bethesda gợi ý rằng vẫn còn rất nhiều việc game thủ phải làm ở Starfield ngay cả sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ chính. Tựa game nhập vai du hành vũ trụ khổng lồ của Bethesda sắp đến ngày phát hành vào ngày 6 tháng 9, và trong lúc chờ đợi thì Todd Howard và Pete Hines đã xuất hiện trên các cuộc phỏng vấn và podcast, trong đó Howard thậm chí gần đây đã lên sân khấu tại Gamescom của Geoff Keighley trong Đêm khai mạc trực tiếp để ra mắt đoạn trailer giới thiệu đoạn phim hành động trực tiếp của Starfield.

Starfield đã được Bethesda Game Studios và Todd Howard ca ngợi có lẽ là game nhập vai phương Tây đầy tham vọng nhất từng được thực hiện. Là IP gốc đầu tiên của studio RPG huyền thoại và là trò chơi chơi đơn truyền thống đầu tiên kể từ Fallout 4 năm 2015, Starfield đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và hào hứng từ thế giới trò chơi vì nó hứa hẹn trở thành một trong những trò chơi được mong đợi nhất sắp ra mắt trong vô số tựa game hay khác vào năm 2023. Điều đã đưa Starfield lên một tầm cao mới là tiết lộ của Todd Howard rằng game nhập vai không gian này sẽ có hơn 1.000 hành tinh có thể khám phá hoàn toàn. Điều này chắc chắn đã khởi đầu cho sự so sánh với No Man’s Sky đã được cải tiến nhiều của Hello Games. Tuy nhiên, Starfield có kế hoạch tạo sự khác biệt cho mình đối với các thế giới có dân cư thực tế, các phe phái và bạn đồng hành phức tạp, cũng như những gì được một giám đốc điều hành khác của Bethesda gọi là “cốt truyện nhiệm vụ chính hay nhất của studio từ trước đến nay”.

Trên Twitter, Darrius Fears đã đăng một đoạn clip về cuộc phỏng vấn mà Pete Hines của Bethesda đã thực hiện gần đây. Trong đó, Hines nhớ lại cuộc trò chuyện với đạo diễn Todd Howard của Starfield và khi đó Howard rất ngạc nhiên khi biết rằng Hines đã dành tới 80 giờ để chơi trò chơi mà không bao giờ chạm vào nhiệm vụ chính. Hines tiếp tục đề cập rằng Starfield “thậm chí không thực sự bắt đầu” cho đến khi người chơi vượt qua dòng nhiệm vụ chính.

Hines đề cập rằng Starfield “thậm chí không thực sự bắt đầu” cho đến khi người chơi vượt qua dòng nhiệm vụ chính. Ảnh: Twitter

Điều này có thể gây ngạc nhiên cho các game thủ vì kiểu chi tiết này thường gắn liền với các trò chơi online phục vụ trực tiếp như Destiny hoặc Diablo 4 gần đây. Tuy nhiên có thể cho rằng Hines đang nói về quy mô lớn của Starfield và tất cả các loại vai trò khác nhau có thể được thực hiện trên nhiều hành tinh và thành phố của tựa game, mà phần lớn trong số đó vẫn có thể được hoàn thành sau khi hoàn thành câu chuyện chính. Cũng có thể Hines đang đề cập đến hệ thống đóng tàu và định cư của Starfield. Todd Howard trước đây đã tuyên bố rằng người chơi sẽ không thể thực sự đi sâu vào việc xây dựng các khu định cư và tàu đầy tham vọng cho đến cuối trò chơi sau khi đã tích lũy đủ tài nguyên để có thể làm điều đó. Do đó việc xây dựng một khu định cư trong không gian có thể bị đẩy xuống cuối câu chuyện hoặc sau khi hoàn thành câu chuyện, tùy thuộc vào nhịp độ của người chơi.

Với việc Pete Hines cũng đề cập trong clip rằng Starfield đã giới thiệu một cốt truyện nhiệm vụ chính mà anh ấy yêu thích, người hâm mộ hẳn sẽ khá hào hứng mong đợi trải nghiệm cốt truyện và các nhân vật của trò chơi. Về cơ bản các game thủ muốn không bao giờ chạm vào nhiệm vụ chính và lạc vào thiên hà rộng lớn của Starfield có thể làm điều đó mà không còn ngại ngần, đặc biệt là vì sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong Starfield ngay cả sau khi hoàn thành cốt truyện chính của nó.