Steam Deck được đặt trước trên eBay với giá trên 1500 đô la

17/07/2021 Ma cà rồng luôn là một chủ đề thu hút, và những tựa game này sẽ giúp người chơi được đi săn hoặc trở thành những con ma cà rồng mạnh mẽ.

Khi Valve công bố Steam Deck gần đây, họ cũng tiết lộ kế hoạch ngăn người khác kiếm lợi nhuận bằng cách tận dụng nguồn cung hạn chế của thiết bị.

Steam Deck

Bất kỳ ai đặt trước đều phải mua trên Steam trước tháng 6 năm 2021. Mục tiêu là đảm bảo rằng không ai có thể tạo ra một loạt tài khoản Steam mới và sau đó sử dụng chúng để đặt trước một số lượng lớn Steam Deck mà sau này có thể được bán lại với mức giá trên trời.

Đó là một chiến lược có thể ngăn các tổ chức kiếm tiền từ họ, nhưng nó không phải là một bức tường lửa hoàn hảo. Việc đặt trước trên Steam Deck đã diễn ra trực tuyến vào ngày hôm qua và trang đấu giá trực tuyến eBay đã sẵn sàng cho “xác nhận các đơn hàng được đặt trước” với mức giá cao hơn nhiều so với chi phí. Ví dụ: một danh sách cho sản phẩm 64GB có giá bắt đầu từ 550 đô la và chi phí “Mua ngay” là 750 đô la – gần gấp đôi mức giá 399 đô la được thông báo. Giá thấp nhất mà tôi từng thấy trên một sản phẩm 512GB là $ 949; ít nhất một người lạc quan thực sự đang yêu cầu nhiều hơn gấp đôi số tiền đó.

Và họ đang bán: Mẫu 256GB này có giá 850 đô la, trong khi với sản phẩm 512GB này lại ở mức giá quá cao so sánh ở mức 975 đô la, mặt khác là $ 1.599.

Câu hỏi rõ ràng là: tại sao người mua lại bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua một thiết bị mà thậm chí vẫn chưa thể đặt hàng trước, thay vì chỉ tự mình đặt trước? Có thể một số người chỉ có quá nhiều tiền và sẵn sàng chi thêm hàng trăm đô la để đảm bảo họ nằm trong số những người đầu tiên đặt được bàn tay lên Steam Deck: Đơn đặt hàng trước thực tế sẽ được cung cấp dựa trên thứ tự đặt trước đã được thực hiện và ngày vận chuyển đã được lùi lại. Các sản phẩm 512GB hiện không được dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng cho đến quý 3 năm 2022.

Tuy nhiên, lời giải thích khả dĩ hơn là việc đặt trước Steam Deck hiện chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Liên minh Châu Âu và Canada. Vì vậy, nếu bạn sống ở, chẳng hạn như Trung Quốc, Úc, Mexico, Ả Rập Xê-út, hoặc, bạn biết không, bất kỳ nơi nào khác ngoài Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Liên minh Châu Âu hoặc Canada, thì lúc này bạn đang gặp may trừ khi, bạn sẵn sàng hỗ trợ để nhờ ai đó ở những vùng đó gửi cho bạn.