Đến cuối mỗi quý tài chính, chúng ta luôn có được một những thống kê về doanh thu thú vị từ các hãng phát hành và tiết lộ các sản phẩm nổi bật nhất của họ. Điều này đặc biệt đúng với Nintendo – hãng game đang rất hài lòng với sự thành công của Nintendo Switch, khi đã đạt số lượng 7,63 triệu máy “xuất xưởng” vào tháng 9 năm 2017 và được cho là sẽ vượt qua doanh số Wii U vào cuối tháng 3 năm 2018. Thế còn bên phần mềm – đặc biệt là tựa game Super Mario Odyssey vừa tung ra gần đây thì sao?
Trong bản tổng kết kết quả Tài chính 6 tháng của năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2018, Nintendo đã đưa ra một con số đáng kinh ngạc. Ngoài việc giành được những điểm số tuyệt đối từ các chuyên gia, Super Mario Odyssey cũng là một thành công vượt trội về mặt tài chính, với hơn 2 triệu bản bán ra trong vòng 3 ngày đầu tiên.
Điều đáng nói là chúng ta thường thấy các thuật ngữ như “vận chuyển/xuất xưởng/đưa đến nơi tiêu thụ” (ship) và “bán thông qua” (sell through) rất hay được sử dụng trong việc công bố các số liệu, mà không kèm giải thích cụ thể về ý nghĩa. Trong khi từ “ship” (cụ thể ở đây là 7.63 triệu máy Switch) đề cập đến các sản phẩm được vận chuyển đến các nhà cung cấp và các nơi tiêu thụ, thì “sell through” (2 triệu bản Super Mario Odyssey) chính là số bản game đã được tẩu tán tại các cửa hàng.
Lưu ý, con số 2 triệu này không chỉ mỗi bản sao độc lập hoặc vật lý. Nó cũng bao gồm các bản sao kỹ thuật số, và các bản sao được đóng gói kèm theo bundle “Super Mario Odyssey Nintendo Switch”.
Super Mario Odyssey vừa ra mắt vào hôm thứ Năm, ngày 26 tháng 10 năm 2017, độc quyền cho máy Nintendo Switch.
Theo Dualshockers