Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, phần tiếp theo của Lords of the Fallen đã tái xuất với trailer mới, loại bỏ con số ‘2’ khỏi tựa game.
TIN LIÊN QUAN
Sau một thời gian dài trong địa ngục phát triển, phần tiếp theo của Lords of the Fallen năm 2014 cuối cùng đã tái xuất. Một đoạn trailer giới thiệu thông báo tại Gamescom đã tiết lộ những hình ảnh mới của trò chơi, và thú vị là đem đến cả một cái tên mới. Nhà phát triển CI Games đã quyết định rằng trò chơi mới sẽ chỉ đơn giản có tên là The Lords of the Fallen, thay vì là Lords of the Fallen 2 như dự kiến. Đây là một thay đổi nhỏ nhưng có thể khá đáng kể, mang lại một số manh mối liên quan đến bản sắc của trò chơi.
Hãy cùng bàn qua về lịch sử tựa game trước, Lords of the Fallen là một trò chơi gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ khi nó được phát hành lần đầu vào năm 2014, và mặc dù phần tiếp theo được công bố cùng năm đó, con đường phát triển của nó rõ ràng đã có rất nhiều khó khăn. Sau khi hợp tác với Defiant Studios vào năm 2018, CI Games đã thông báo vào năm 2020 rằng họ sẽ thay thế Defiant bằng một trong những công ty con của mình có tên Hexworks, và kể từ đó chúng ta đã hoàn toàn không có nhiều thông tin được tiết lộ trước khi đoạn trailer giới thiệu mới nhất được tung ra. Đoạn phim này cho thấy rằng phần tiếp theo, hiện có tên là The Lords of the Fallen, rất sống động và tốt đẹp. Cái tên mới của trò chơi cho biết nó có thể là một loại game khởi động lại, nhưng vẫn chưa có cảnh quay gameplay nào được tiết lộ và các chi tiết cũng còn hạn chế, vẫn còn nhiều điều để chúng ta suy đoán.
Lords of the Fallen đã giúp bắt đầu xu hướng Soulslike
Khi Lords of the Fallen được phát hành vào năm 2014, Soulslikes thực sự không phải là một thứ gì đó quá lớn. Nhiều nhà phát triển vẫn coi việc tạo ra trò chơi có độ khó thách thức là quá nhiều rủi ro, bất chấp sự thành công của Dark Souls. Mặc dù vậy, các nhà phát triển CI Games và Deck 13 Interactive rõ ràng đã không nhát gan như thế mà liều mình xắn tay áo tạo ra một trò chơi lấy cảm hứng từ Dark Souls ngay lập tức, đây gần giống như một huy hiệu danh dự khi nó vô tình giúp khởi động một thể loại game mới có tên Soulslike.
Đặt trọng tâm vào cách kể chuyện truyền thống hơn một tựa game Dark Souls từng có, Lords of the Fallen đã cố gắng dệt nên một câu chuyện phức tạp xuyên suốt các cấp độ Soulslike và các trận đánh trùm. Bất chấp những tham vọng lớn lao này, các nhân vật không thú vị và một cốt truyện phần lớn dễ bị lãng quên đã khiến trò chơi chủ yếu phải dựa vào lối chơi và từng khoảnh khắc chiến đấu để tỏa sáng. Mặc dù nó không thực sự tệ, nhưng cuối cùng thì các trận chiến trong Lords of the Fallen diễn ra chậm chạp, tốn nhiều công sức và rõ ràng là khá lộn xộn, điều này tạo ra một trải nghiệm khá rời rạc và không cân bằng.
Bất chấp những thiếu sót này, trò chơi nhìn chung vẫn là một trải nghiệm thú vị và có được doanh thu bán ra ở mức vừa phải, đủ tốt để phần tiếp theo được công bố vào cuối năm đó, trước khi trò chơi rơi vào cái hố sâu được biết đến là địa ngục phát triển trò chơi. Cuối cùng sau tám năm kể từ khi được công bố, The Lords of the Fallen có vẻ như đã sắp hoàn thành mặc dù khung thời gian phát hành không được chỉ ra trong đoạn trailer giới thiệu.
Những gì chúng ta biết về The Lords of the Fallen
Mặc dù đoạn trailer đã mang đến cho game thủ cái nhìn về một thế giới theo phong cách Elden Ring, nhưng thông tin chi tiết về bản thân trò chơi vẫn còn hạn chế vào thời điểm hiện tại. Phần tiếp theo được cho là diễn ra 1000 năm sau các sự kiện trong trò chơi đầu tiên và sẽ lớn hơn khoảng 5 lần về quy mô và bản đồ. Trò chơi cũng sẽ có hỗ trợ co-op trực tuyến và các cuộc chiến được mô tả là “nhanh, linh hoạt và đầy thử thách”. Điều này cho thấy sự thay đổi trong thiết kế so với các cuộc chiến chậm chạp và tốn nhiều công sức trong trò chơi đầu tiên, và nó chắc chắn là điềm tốt. Ma thuật một lần nữa sẽ có sẵn để game thủ sử dụng cho cả tấn công và phòng thủ.
Trò chơi cũng sẽ chỉ được phát hành trên các máy chơi game thế hệ hiện tại, không có dấu hiệu cho thấy nó sẽ phát hành trên PS4 hoặc Xbox One. Điều này cho thấy nhà phát triển muốn khai thác sức mạnh của các máy chơi game mới nhất và không muốn bị kìm hãm khả năng bởi việc phải phục vụ cho các máy chơi game đời cũ có những hạn chế do khả năng phần cứng của chúng gây ra. Lords of the Fallen ban đầu đã được phát hành rất sớm trong vòng đời của PS4, và điều này dẫn đến đồ họa của nó là một trong những yếu tố mạnh nhất của trò chơi, đặc biệt là các đoạn cắt cảnh gây ấn tượng về mặt hình ảnh vào thời điểm đó. Không nghi ngờ gì nữa, nhà phát triển Hexworks sẽ muốn đảm bảo rằng The Lords of the Fallen đạt đến tầm cao tương tự và bằng cách chỉ tập trung vào công nghệ hiện tại, nó đã tự tạo cho mình cơ hội tốt nhất để thành công trên mặt trận hình ảnh.
Đoạn trailer được tường thuật cũng nói về thời kỳ con người lật đổ lãnh chúa trong thời đại bạo ngược, nhưng cảnh báo rằng các vị thần không lụi tàn mãi mãi. Đoạn video được bắt đầu giống như một bản sao rất điển hình của các tựa game Soulslike về giai điệu và cốt truyện, nhưng sau đó tạo ra sự khác biệt khi âm thanh của nhạc metal bắt đầu cất lên và nó chuyển sang cảnh nhân vật chính giấu tên bắt đầu chống lại lũ quái vật, hứa hẹn tựa game sẽ có những bản sắc riêng tách rời khỏi các tựa game Soulslike khác.
Sự thay đổi này chắc chắn là một sự bất ngờ, nhưng nó có thể gây hấp dẫn và có thể giải thích tại sao số ‘2’ bị loại khỏi cái tên của trò chơi. Việc khởi động lại và tái tạo hình ảnh thế giới của Lords of the Fallen, thay thế các nhân vật buồn tẻ và chiến đấu chậm chạp bằng lối chơi nhanh, trôi chảy và giai điệu lạc quan hơn sẽ giúp đem lại kỳ vọng của game thủ khi nói đến thương hiệu này. Với việc Lords of the Fallen là một trong những tựa game đầu tiên trong thể loại Soulslike, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào phần tiếp theo này để chứng kiến nó làm mới mọi thứ và làm mọi thứ khác đi. Những trò chơi Souslike ngày nay đang trở thành xu hướng, và nếu bất kỳ ai định thay đổi công thức này, đó sẽ là một trò chơi giúp bắt đầu một xu hướng mới ngay từ những ngày đầu.