Tất cả những gì bạn cần biết về món hời GTA V miễn phí trên Epic Games Store - PC/Console

Sau khi lấy GTA V miễn phí trên Epic Games Store, vẫn có những điều mà bạn cần biết để trải nghiệm tựa game này một cách trọn vẹn nhất.

Cuối tuần qua, Epic Games Store đã gây chấn động cho game thủ thế giới khi đem tặng GTA 5 miễn phí cho tất cả game thủ trong thời gian một tuần, từ 10h tối ngày 14/5 và kết thúc vào 10h tối ngày 21/5. Đây là bản premium chứa bản game gốc cùng khá nhiều bonus khác cho chế độ GTA Online, chẳng hạn 1 triệu đô tiền ảo. Deal này tốt đến mức nó đánh sập server Epic theo đúng nghĩa đen, khiến Mọt tui không thể chơi những tựa game mình đã mua trên Epic Games Store chứ đừng nói tới việc nhận GTA V miễn phí.

Tất cả những gì bạn cần biết về món hời GTA V miễn phí trên Epic Games Store

Phải đến sáng ngày 15/5, server Epic mới ổn định trở lại và game thủ bắt đầu nhận, tải trò chơi. Tuy nhiên trong quá trình lướt qua các diễn đàn và MXH về game, Mọt tui nhận thấy có rất nhiều câu hỏi mà game thủ Việt Nam đặt ra về trò chơi này. Vì vậy, Mọt tui thực hiện bài viết này để cố gắng giải đáp tất cả những thắc mắc đó.

GTA V miễn phí, được giữ vĩnh viễn

Đây là một điều mà Mọt tưởng chừng không cần phải nói nhưng hóa ra vẫn phải nói, bởi số lượng game thủ không quen thuộc với việc tặng game và đặt ra những câu hỏi “lấy game rồi không cài có mất không” hay “lấy rồi được giữ bao lâu” quá nhiều. Mọt xin xác nhận rằng cũng như tất cả những tựa game mà Epic Games Store tặng trước đó, sau khi nhận trò chơi vào tài khoản Epic Games Store của mình, bạn sẽ được giữ nó vĩnh viễn bất kể có cài đặt hay không, máy có đủ cấu hình chơi game hay không.

Dù lấy game trên Epic, bạn chơi trên server Rockstar

Epic Games Store chỉ đóng vai trò là kẻ tặng game cho game thủ còn game vẫn vận hành trên server của Rockstar nên sau khi đã nhận game về tài khoản, bạn vẫn phải đăng nhập vào tài khoản Rockstar của mình để có thể chơi GTA Online.

Tất cả những gì bạn cần biết về món hời GTA V miễn phí trên Epic Games Store

Một số game thủ thắc mắc rằng sau khi đã nhận game trên Epic và tải Rockstar Launcher, liệu họ có thể gỡ Epic Games Store hay không thì câu trả lời là không. Mọt tui đã thử nghiệm điều này bằng cách gỡ Epic Games Store và biểu tượng GTA V trên Rockstar Launcher bị gắn thêm dòng chữ “Play On Epic” (chơi trên Epic). Như vậy, bạn buộc phải giữ Epic Games Store trên máy mình

Sự tăng vọt về lượng người chơi GTA Online cũng làm server của Rockstar phải méo mặt, buộc Rockstar phải ra thông báo nói rằng “chúng tôi đang gặp vấn đề với việc truy cập vào các dịch vụ game của Rockstar, bao gồm Rockstar Games Launcher và GTA V cho PC. Chúng tôi đang tích cực làm việc để giải quyết vấn đề và sẽ báo cho bạn về các thay đổi.” Như vậy nên nếu gặp vấn đề khi đăng nhập, bạn có thể hiểu rằng đó là do server của Rockstar đang quá tải và cá mập vừa cắn cáp internet của Việt Nam.

Epic Games Store tặng game: Thích thì lấy chứ sao phải cãi nhau?
Phải chăng cộng đồng game thủ đang quá...rỗi hơi khi cãi nhau chỉ vì vấn đề có nên lấy game free trên Epic Games Store hay không?

1 triệu đô của tui đâu?

Như Mọt đã nói ở đầu bài, phiên bản GTA V miễn phí mà Epic đem tặng là bản Premium có chứa 1 triệu đô tiền ảo, nhưng nhiều game thủ hí hửng đăng nhập vào GTA Online mà chẳng thấy xu nào và đi hỏi khắp nơi. Thật ra đáp án của câu hỏi này nằm ngay trên đầu cửa hàng Epic, như bạn có thể thấy bên dưới:

Tất cả những gì bạn cần biết về món hời GTA V miễn phí trên Epic Games Store

Những dòng chữ trắng trong khung màu xanh nói rằng khoản tiền 1 triệu USD đó có thể cần từ 7 đến 10 ngày trước khi xuất hiện trong tài khoản của game thủ sau khi họ đăng nhập vào GTA Online lần đầu tiên. Nó cũng chỉ được cộng cho những game thủ mua Starter Pack lần đầu nên nếu bạn đã sở hữu Starter Pack từ một nền tảng khác, khoản tiền đó sẽ không bao giờ được cộng vào tài khoản của bạn.

Mọt không rõ lý do tại sao game thủ lại phải chờ lâu như vậy, bởi vào thời điểm hiện tại 1 triệu đô chỉ là tiền lẻ trong thế giới GTA V. Một cỗ xe đua có giá gần 3 triệu đô, các loại xe bọc thép hơn 3 triệu, jetpack gần 4 triệu,… Có thể họ không muốn game thủ “chân ướt chân ráo” vào game với 1 triệu đô trong tay, mà cũng có thể chỉ là vấn đề kỹ thuật.

Tất cả những gì bạn cần biết về món hời GTA V miễn phí trên Epic Games Store

Chiếc máy bay Luxor dát vàng giá 10 triệu đô.

Làm sao kiếm thêm tiền free?

Ngoài 1 triệu đô nói trên, Mọt còn biết được một cách nhận tiền miễn phí nữa trong GTA Online. Hiện tại, Twitch đang có chương trình khuyến mãi tặng 1 triệu đô cho những game thủ có tài khoản Twitch Prime và liên kết với tài khoản Rockstar. Việc lấy 1 triệu đô này rất dễ dàng bởi Twitch Prime có chính sách dùng thử một tuần miễn phí – bạn chỉ việc kích hoạt thời gian dùng thử, lấy tiền tại đây rồi tắt dùng thử là xong.

Tất cả những gì bạn cần biết về món hời GTA V miễn phí trên Epic Games Store

Sau khi link tài khoản Rockstar với Twitch, bấm nút Claim Now để nhận 1 triệu đô.

Ngoài ra trong tháng 5 này Rockstar cũng đang vận hành sự kiện tặng 500.000 đô cho game thủ khi chơi GTA online. Cũng như khoản tiền 1 triệu đô từ cửa hàng Epic Games Store, số tiền 500.000 đô này sẽ được gửi vào tài khoản của game thủ trong vòng 7 ngày.

Hễ mod là sẽ bị khóa tài khoản GTA Online

Rockstar cực kỳ khắt khe với việc mod GTA Online, dù điều này không ngăn cản được kẻ gian hack “banh xác” phần chơi online. Nếu chơi GTA V “offline,” bạn có thể thoải mái mod GTA V, biến mình thành Iron Man hay gọi dĩa bay xuống Trái Đất mà không phải lo ngại bất kỳ điều gì. Thế nhưng nếu bạn dùng bản GTA V đã mod này để đăng nhập vào GTA Online, bạn sẽ bị khóa tài khoản bất kể có bật cheat hay không, còn chơi trên Steam, Epic hay Rockstar Launcher cũng không quan trọng.

Tất cả những gì bạn cần biết về món hời GTA V miễn phí trên Epic Games Store

Nếu mod thì bạn chỉ nên chơi offline.

Vì vậy nên nếu bạn vừa muốn mod game vừa muốn chơi GTA Online, lời khuyên của Mọt là copy game ra một chỗ khác và thực hiện việc mod trong bản copy này, giữ bản gốc nguyên vẹn.

Scripthook V?

Scripthook V là một bộ công cụ cực kỳ hữu ích cho các game thủ muốn mod GTA V, nhưng nhiều game thủ gặp vấn đề bởi Scripthook V báo lỗi khi dùng bản game GTA V miễn phí của Epic Games Store. Lý do rất đơn giản: bản game của Epic Games Store mang số hiệu 1.0.1868.4 còn Scripthook V tạm thời chỉ hỗ trợ 1.0.1868.0 hoặc 1.0.1868.1. Vì vậy nên nếu muốn mod trò chơi, game thủ Việt sẽ phải chờ một thời gian để tác giả của Scripthook V cập nhật công cụ của mình – trang web chính thức của nó hiện cũng đang sập, có lẽ vì lượng người truy cập để mod game.

Hi vọng rằng bài viết này đã giúp giải đáp những câu hỏi của game thủ Việt về phiên bản GTA V miễn phí mình vừa nhận được trên Epic Games Store. Nếu bạn còn có thắc măc gì, hãy comment bên dưới và Mọt tui sẽ cố gắng giải đáp cho bạn!