Teardown mới ra mắt bản Early Access nhưng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người chơi. Hơn 90% trong số gần 5.000 người trên Steam đánh giá đây là game cực kỳ hay. Mô phỏng cơ học, vật lý trong game rất chân thật ở tựa game thiên về phá hủy nhà cửa này. Chiếc xe tải chạy ngang chạm vào cành cây, lá trên cành rơi lả tả. Sấm chớp, lửa cháy, gạch vỡ, kiếng vỡ từ đồ họa đến âm thanh đều rất tốt, tiếng nổ, tiếng động cơ xe rõ ràng, chân thật. Game có 3 góc nhìn: góc nhìn thứ nhất, thứ ba và từ trên cao nhìn xuống.
Game có 3 phần chính: làm nhiệm vụ, chơi tự do và sáng tạo bản đồ. Phần nhiệm vụ cũng là phần hấp dẫn, mới lạ. Bạn sẽ nhập vai tên trộm đột nhập vào một khu vực, lấy những đồ đạc mà trò chơi yêu cầu và thoát ra khỏi nơi đó trong vòng 60 giây đếm ngược. Bạn được xem bản đồ toàn cảnh. Nó chỉ rõ vị trí của bạn, vị trí các món đồ bạn phải lấy và chiếc cano nơi mà bạn phải đến để thoát khỏi hiện trường. Tính chiến thuật bắt đầu từ đây, ngay khi bạn chạm vào đồ vật đầu tiên cần lấy, chuông báo động đếm ngược 60 giây sẽ được kích hoạt. Bạn lấy thiếu đồ đạc và trốn thoát chậm, bạn sẽ là người thua cuộc.
Hàng loạt công cụ thể cho bạn thực hiện nhiệm vụ bất khả thi. Đó là búa, bình xịt sơn, bình chữa cháy, đèn hàn, súng, ván, bom… và các loại xe. Tựa game này là sự kết hợp hoàn hảo của MineCraft và GTA, bạn tự do đập phá và xây dựng. Để tìm ra con đường ngắn nhất nhanh nhất để hoàn thành nhiệm vụ. Ví dụ như dùng búa để đập bể cửa kính, dùng bình xịt sơn kẻ đường trước khi hành động. Dùng bình chữa cháy ở bản đồ có sấm chớp, chúng gây ra các đám cháy phá vỡ kế hoạch của bạn, dùng bom phá tường và dùng xe để tăng tốc khi di chuyển. Khâu chuẩn bị là rất quan trọng.
Sau khi bạn đã có kế hoạch, mở ra con đường tuyệt vời do chính bạn dám nghĩ, dám làm. Đến lúc bạn phải thể hiện kỹ năng chơi game không có sai sót. Kịp thời góp nhặt vật phẩm và lên ca nô tẩu thoát, tất cả chỉ trong 60 giây. Phần chơi tự do và sáng tạo bản đồ là nơi bạn không còn bị áp lực thời gian, thoải mái xây dựng và đập phá như MineCraft. Đồ họa ở Teardown rất đẹp, các vùng sáng tối rất rõ ràng, các kiến trúc, kích cỡ các vật thể có tỉ lệ như thật.
Teardown cần làm nhiều thứ hơn nữa, mới đủ sức cạnh tranh với tượng đài MineCraft. Vũ khí nên thêm vào: kiếm để chém các bụi cây. Bom hẹn giờ để phá hủy các công trình theo ý muốn. Máy bay trực thăng, xe đạp, xe moto… đa dạng phương tiện đi lại. Phần làm nhiệm vụ bắt buộc phải thu thập đủ vật phẩm và thời gian đếm ngược cố định trong 60 giây. Khiến cho tính sáng tạo bị giảm rất nhiều. Có lẽ chỉ một con đường là lựa chọn đúng để giành được chiến thắng. Nhiệm vụ nên đa dạng hơn và thời gian đếm ngược nên nhiều hơn. Hoặc có thể tích trữ thời gian, quy đổi thành tiền để dùng trong game.
Gameplay đủ độ khó để bạn phải chơi đi chơi lại nhiều lần mới có thể hoàn tất nhiệm vụ. Bạn có thể dùng tiền kiếm được nâng cấp các trang bị. Yếu tố này làm game thủ gắn bó với trò chơi lâu dài hơn. Teardown được Tuxedo Labs phát triển và phát hành. Bản chơi trước ra mắt hồi cuối tháng 10/2020 trên PC.